1
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HC PHN
ĐỌC 3 (READING 3)
Áp dng cho sinh viên t K45
Lâm Đồng - 2020
2
MC LC
1. THÔNG TIN CHUNG V HC PHN ............................................................................... 3
2. MỤC TIÊU/CĐR CỦA HC PHN .................................................................................... 3
3. TÓM TT NI DUNG HC PHN .................................................................................... 6
4. YÊU CU ĐỐI VI NGƯỜI HC ..................................................................................... 7
5. NI DUNG CHI TIT HC PHN VÀ TIN TRÌNH HC TP ..................................... 8
6. TÀI LIU HC TP ........................................................................................................... 22
7. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIM TRA - ĐÁNH GIÁ KẾT QU HC TP HC
PHN ....................................................................................................................................... 22
8. XÂY DỰNG MATRIX, MAPPING Đ THEO DÕI TÍNH NHT QUÁN VI CHUN
ĐẦU RA .................................................................................................................................. 26
9. THÔNG TIN V GING VIÊN XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HC PHN ...... 28
3
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC ĐÀ LẠT
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIỆT NAM
Độc lp T do Hnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIT HC PHN
ĐỌC 3 (READING 3)
1. THÔNG TIN CHUNG VỀ HỌC PHẦN
1.1. Mã số học phần: 21NN2203 Tên học phần: Đọc 3 (Reading 3)
1.2. Số tín chỉ: 3 (1-0-2)
1.3. Thuộc chương trình đào tạo trình độ: đại học, hình thức đào tạo: chính quy
1.4. Loại học phần (bắt buộc, tự chọn): bắt buộc
1.5. Điều kiện tiên quyết:
- Sinh viên đã học các học phần Nhập Môn Ngành Ngôn Ngữ Anh (Introduction
to English Language Studies), Đọc 1 (Reading 1), Đọc 2 (Reading 2)
- SV phi có k năng cơ bản s dng máy tính cá nhân
- SV phi có k năng tra cu d liu trên Internet
1.6. Giờ tín chỉ đối với các hoạt động:
- Nghe giảng lý thuyết : 15 tiết
- Làm bài tập, thảo luận, luyện tập, hoạt động theo nhóm trên lớp : 30 tiết
- Tự học : 30 giờ
2. MỤC TIÊU/CĐR CỦA HỌC PHẦN
2.1. Mục tiêu của học phần
Sinh viên/học viên học xong học phần này có kiến thức, phẩm chất, kỹ năng, và năng lực:
Mục tiêu [1]
Mô tả [2]
CĐR của CTĐT (X.x.x)
[3]
TĐNL mong
muốn [4]
KIẾN THỨC VÀ LẬP LUẬN NGÀNH
MT1
Vn dụng được
nhng kiến thức
bn v đọc hiu, tiếp
thu kiến thc mi v
các k năng đọc
hiểu nâng cao như
phân tích, viết tóm
tt phê bình mt
1.2.4
4
4
bài đọc.
KỸ NĂNG
Kỹ năng và phm cht cá nhân, ngh nghip
MT2
Thc hiện được các
k năng trong quá
trình phân tích mt
bài đọc, diễn đạt
trình bày kh năng
nm bt ni dung, ý
ng chung c
th thông qua vn
dng các k năng
đọc hiểu bản
nâng cao
2.1.2
4
2.2.2
2.3.1
2.3.3
2.3.4
2.4.5
Kỹ năng mm
MT3
Vn dng k năng
phân tích văn bản
t tin trong vic phê
bình, nêu lên chính
kiến v một đề tài
thc tin trong cuc
sng
3.2.3
4
3.2.4
M MT4
áp ng dng k năng
phân tích, diễn đạt,
nhn xét ngôn ng
trong nhiều nh vực
ca cuc sng.
3 3.3.1
4
MT5
S Làm vic nhóm
3.1.1
3.1.2
3.1.3
4
THÁI ĐỘ
MT6
trách nhim vi
kh năng phân tích,
diễn đạt phê bình
một văn bản
2.5.11
4
2.2. Chuẩn đầu ra học phần
Mục tiêu
môn học
(MT)
Mô tả CĐR [2]
Chỉ định I, T, U [4]
(ghi ký hiệu I, T, U)
MT1
Vn dng
được nhng
kiến thức
Củng cố nâng cao các kỹ năng
đọc hiểu bản: đọc nhanh lấy nội
dung,ý tưởng chính, đọc nhanh lấy
ý tưởng chi tiết, đoán ý tưởng
T
5
bn v đọc
hiu, tiếp thu
kiến thc
mi v c
k năng đọc
hiu nâng
cao như phân
tích, viết tóm
tt phê
bình mt bài
đọc.
từ qua ngữ cảnh, suy luận...
Tiếp thu vận dụng được kiến
thức về cách diễn đạt thông tin,
cách viết lại câu hoặc đoạn văn
trong một i đọc (paraphrasing),
tóm tắt nội dung bài đọc
(summarizing), phân tích trình
bày lại ý tưởng nội dung trong
một bài đọc (analyzing and
restating).
TU
Hiểu và nắm được phương pháp về
bình luận phê bình, đánh giá
một bài đọc về mặt nội dung, nghệ
thuật sau khi đã áp dụng c kỹ
năng xử lý mt bài đọc.
T
Hiểu được ẩn ý, thái độ của người
viết và văn phong.
T
MT2
Thực hiện
được các kỹ
năng trong
quá trình
phân tích
một i đọc,
diễn đạt
trình bày khả
năng nắm bắt
nội dung, ý
tưởng chung
cụ thể
thông qua
vận dụng các
kỹ năng đọc
hiểu bản
và nâng cao
Vận dụng được thực hành tốt
cách diễn đạt ý tưởng, cách phân
tích trình bày nội dung hay chi
tiết của một bài đọc.
U
Áp dụng hiệu quả các kỹ năng
nâng cao của đọc hiểu, trình bày ý
tưởng của bài đọc qua cách diễn
giải theo cách riêng, thực hành viết
tóm tất một bài đọc, văn bản
U
MT3
Vận dụng kỹ
năng phân
tích văn bản
tự tin
trong việc
phê bình, nêu
lên chính
kiến về một
đề tài thực
Hiểu được, vận dụng kỹ năng để
đánh giá về chủ đề tác động của
bài đọc đối với bản thân. Bình luận
phê bình, đánh giá một bài đọc
sau khi đã áp dụng các kỹ năng xử
, phân tích một bài đọc.
TU