
1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
ĐỌC 3 (READING 3)
Áp dụng cho sinh viên từ K45
Lâm Đồng - 2020

2
MỤC LỤC
1. THÔNG TIN CHUNG VỀ HỌC PHẦN ............................................................................... 3
2. MỤC TIÊU/CĐR CỦA HỌC PHẦN .................................................................................... 3
3. TÓM TẮT NỘI DUNG HỌC PHẦN .................................................................................... 6
4. YÊU CẦU ĐỐI VỚI NGƯỜI HỌC ..................................................................................... 7
5. NỘI DUNG CHI TIẾT HỌC PHẦN VÀ TIẾN TRÌNH HỌC TẬP ..................................... 8
6. TÀI LIỆU HỌC TẬP ........................................................................................................... 22
7. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA - ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP HỌC
PHẦN ....................................................................................................................................... 22
8. XÂY DỰNG MATRIX, MAPPING ĐỂ THEO DÕI TÍNH NHẤT QUÁN VỚI CHUẨN
ĐẦU RA .................................................................................................................................. 26
9. THÔNG TIN VỀ GIẢNG VIÊN XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN ...... 28

3
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
ĐỌC 3 (READING 3)
1. THÔNG TIN CHUNG VỀ HỌC PHẦN
1.1. Mã số học phần: 21NN2203 Tên học phần: Đọc 3 (Reading 3)
1.2. Số tín chỉ: 3 (1-0-2)
1.3. Thuộc chương trình đào tạo trình độ: đại học, hình thức đào tạo: chính quy
1.4. Loại học phần (bắt buộc, tự chọn): bắt buộc
1.5. Điều kiện tiên quyết:
- Sinh viên đã học các học phần Nhập Môn Ngành Ngôn Ngữ Anh (Introduction
to English Language Studies), Đọc 1 (Reading 1), Đọc 2 (Reading 2)
- SV phải có kỹ năng cơ bản sử dụng máy tính cá nhân
- SV phải có kỹ năng tra cứu dữ liệu trên Internet
1.6. Giờ tín chỉ đối với các hoạt động:
- Nghe giảng lý thuyết : 15 tiết
- Làm bài tập, thảo luận, luyện tập, hoạt động theo nhóm trên lớp : 30 tiết
- Tự học : 30 giờ
2. MỤC TIÊU/CĐR CỦA HỌC PHẦN
2.1. Mục tiêu của học phần
Sinh viên/học viên học xong học phần này có kiến thức, phẩm chất, kỹ năng, và năng lực:
Mục tiêu [1]
Mô tả [2]
CĐR của CTĐT (X.x.x)
[3]
TĐNL mong
muốn [4]
KIẾN THỨC VÀ LẬP LUẬN NGÀNH
MT1
Vận dụng được
những kiến thức cơ
bản về đọc hiểu, tiếp
thu kiến thức mới về
các kỹ năng đọc
hiểu nâng cao như
phân tích, viết tóm
tắt và phê bình một
1.2.4
4

4
bài đọc.
KỸ NĂNG
Kỹ năng và phẩm chất cá nhân, nghề nghiệp
MT2
Thực hiện được các
kỹ năng trong quá
trình phân tích một
bài đọc, diễn đạt và
trình bày khả năng
nắm bắt nội dung, ý
tưởng chung và cụ
thể thông qua vận
dụng các kỹ năng
đọc hiểu cơ bản và
nâng cao
2.1.2
4
2.2.2
2.3.1
2.3.3
2.3.4
2.4.5
Kỹ năng mềm
MT3
Vận dụng kỹ năng
phân tích văn bản và
tự tin trong việc phê
bình, nêu lên chính
kiến về một đề tài
thực tiễn trong cuộc
sống
3.2.3
4
3.2.4
M MT4
áp Ứng dụng kỹ năng
phân tích, diễn đạt,
nhận xét ngôn ngữ
trong nhiều lĩnh vực
của cuộc sống.
3 3.3.1
4
MT5
S Làm việc nhóm
3.1.1
3.1.2
3.1.3
4
THÁI ĐỘ
MT6
Có trách nhiệm với
khả năng phân tích,
diễn đạt và phê bình
một văn bản
2.5.11
4
2.2. Chuẩn đầu ra học phần
Mục tiêu
môn học
(MT)
Chuẩn đầu ra
(CĐR) [1]
Mô tả CĐR [2]
Chỉ định I, T, U [4]
(ghi ký hiệu I, T, U)
MT1
Vận dụng
được những
kiến thức cơ
CĐR 1
Củng cố và nâng cao các kỹ năng
đọc hiểu cơ bản: đọc nhanh lấy nội
dung,ý tưởng chính, đọc nhanh lấy
ý tưởng chi tiết, đoán ý tưởng và
T

5
bản về đọc
hiểu, tiếp thu
kiến thức
mới về các
kỹ năng đọc
hiểu nâng
cao như phân
tích, viết tóm
tắt và phê
bình một bài
đọc.
từ qua ngữ cảnh, suy luận...
CĐR 2
Tiếp thu và vận dụng được kiến
thức về cách diễn đạt thông tin,
cách viết lại câu hoặc đoạn văn
trong một bài đọc (paraphrasing),
tóm tắt nội dung bài đọc
(summarizing), phân tích và trình
bày lại ý tưởng và nội dung trong
một bài đọc (analyzing and
restating).
TU
CĐR 3
Hiểu và nắm được phương pháp về
bình luận và phê bình, đánh giá
một bài đọc về mặt nội dung, nghệ
thuật sau khi đã áp dụng các kỹ
năng xử lý một bài đọc.
T
CĐR 4
Hiểu được ẩn ý, thái độ của người
viết và văn phong.
T
MT2
Thực hiện
được các kỹ
năng trong
quá trình
phân tích
một bài đọc,
diễn đạt và
trình bày khả
năng nắm bắt
nội dung, ý
tưởng chung
và cụ thể
thông qua
vận dụng các
kỹ năng đọc
hiểu cơ bản
và nâng cao
CĐR 5
Vận dụng được và thực hành tốt
cách diễn đạt ý tưởng, cách phân
tích và trình bày nội dung hay chi
tiết của một bài đọc.
U
CĐR 6
Áp dụng hiệu quả các kỹ năng
nâng cao của đọc hiểu, trình bày ý
tưởng của bài đọc qua cách diễn
giải theo cách riêng, thực hành viết
tóm tất một bài đọc, văn bản
U
MT3
Vận dụng kỹ
năng phân
tích văn bản
và tự tin
trong việc
phê bình, nêu
lên chính
kiến về một
đề tài thực
CĐR7
Hiểu được, vận dụng kỹ năng để
đánh giá về chủ đề và tác động của
bài đọc đối với bản thân. Bình luận
và phê bình, đánh giá một bài đọc
sau khi đã áp dụng các kỹ năng xử
lý, phân tích một bài đọc.
TU