intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Luật Hiến pháp nước ngoài

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:13

6
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần Luật Hiến pháp nước ngoài cung cấp cho người học các quan điểm, tư tưởng về chủ nghĩa hiến pháp, kinh nghiệm tổ chức và thực hiện quyền lực nhà nước ở nước ngoài, giúp người học hình thành tư duy pháp lý, phân tích, giải thích và chứng minh thuyết phục các vấn đề khoa học nảy sinh thuộc lĩnh vực luật hiến pháp. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Luật Hiến pháp nước ngoài

  1. ĐẠI HỌC HUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần: Luật Hiến pháp nước ngoài Tên tiếng Việt: Luật Hiến pháp nước ngoài Tên tiếng Anh: The abroad constitutional law Mã học phần: Ngành: Luật học 1. Thông tin chung về học phần Học phần: ?X Bắt buộc ?Tự chọn Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng ? Khối kiến thức chung ? Khối kiến thức chuyên ngành ? Khối kiến thức KHXH và NV ? Thực tập, thực tế, khóa luận tốt nghiệp ? X Khối kiến thức cơ sở ngành ? Khối kiến thức tin học, ngoại ngữ Số tín chỉ: 02 Giờ lý thuyết: 16 Giờ thực hành/thảo luận/bài tập 14 nhóm/sửa bài kiểm tra Số giờ tự học 90 Bài kiểm tra lý thuyết (bài – giờ) 1-2 Bài kiểm tra thực hành (bài – giờ) 0-0 Học phần tiên quyết: Luật Hiến pháp 1 Học phần học trước: Lý luận nhà nước và pháp luật Học phần song hành: - Đơn vị phụ trách học phần: 2. Thông tin chung về giảng viên Số điện thoại STT Học hàm, học vị, họ và tên Địa chỉ E-mail Ghi chú liên hệ 1 TS, Đặng Công Cường 0985555612 cuongdc@hul.edu.vn Phụ trách 2 Ths, Trần Việt Dũng 0905134239 dungtv@hul.edu.vn Tham gia 3 Ths. Nguyễn Thị Nữ 0979229151 nunt@hul.edu.vn Tham gia 4 Ths. Nguyễn Thị Phi Yến 0985854155 yenntp@hul.edu.vn Tham gia 5 Ths. Nguyễn Thị Hoài Nguyenhoaiphuong@ Tham gia Phương yahoo,com 6 Ts. Trần Công Dũng 0914192828 Trandung71@gmail.c Tham gia om 3. Mô tả tóm tắt nội dung học phần
  2. Cung cấp cho người học các quan điểm, tư tưởng về chủ nghĩa hiến pháp, kinh nghiệm tổ chức và thực hiện quyền lực nhà nước ở nước ngoài, giúp người học hình thành tư duy pháp lý, phân tích, giải thích và chứng minh thuyết phục các vấn đề khoa học nảy sinh thuộc lĩnh vực luật hiến pháp. Sau khi kết thúc học phần người học tin tưởng vào công lý, giá trị cao quý của quyền con người và tự trọng trong công việc, cuộc sống 4. Mục tiêu học phần 4.1 Về kiến thức Nhận thức được các quan điểm về chủ nghĩa hiến pháp, kinh nghiệm tổ chức và vận hành chế độ chính trị, quyền lực nhà nước ở nước ngoài 4.2 Về kỹ năng Hình thành được phương pháp tư duy pháp lý, củng cố và phát triển kỹ năng phân tích quy phạm pháp luật hiến pháp, nguyên tắc hiến định, giải thích được nội dung, mục đích của án lệ về hiến pháp 4.3 Về năng lực tự chủ và trách nhiệm Góp phần cũng cố lòng trung thực, tin tưởng vai trò bảo vệ bình đẳng, công bằng và lẽ phải của Hiến pháp, pháp luật; nâng cao ý thức tự giác, tự học và tự chiệu trách nhiệm của người học. 5. Chuẩn đầu ra học phần Ký hiệu CĐR học phần Nội dung CĐR CĐR của CTĐT (CLOX) 5.1.Kiến thức CLO1 Phân tích bản chất, chức năng và vai trò của hiến PLO2 pháp ở một số quốc gia trên thế giới trên cơ sở quan điểm, tư tưởng của chủ nghĩa hiến pháp CLO 2 Giải thích, chứng minh và đối sánh các mô hình tổ PLO2 chức và hoạt động của hệ thống chính trị, quyền lực nhà nước điển hình trên thế giới trên cơ sở kinh nghiệm tổ chức và hoạt động quyền lực nhà nước ở một số nước trên thế giới CLO3 So sánh Hiến pháp Việt Nam, tổ chức bộ máy nhà PLO2 nước Việt Nam với Hiến pháp, tổ chức bộ máy nhà nước ở nước ngoài 5.2. Kỹ năng CLO4 Có kỹ năng nhận diện nội dung của quy phạm pháp PLO7 luật
  3. CLO5 Có kỹ năng phân tích nguyên tắc hiến định, mối quan PLO7 hệ giữa các cơ quan nhà nước, chức danh nhà nước CLO6 Có Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm PLO8 5.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm CLO 7 Có ý thức tuân thủ nội quy, quy chế học tập và tôn PLO10 trọng giảng viên, sinh viên khác CLO 8 Có tinh thần chia sẽ, sẳn sàng giúp đỡ người khác, đặc PLO11 biệt những người yếu thế trong xã hội 6. Ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần (CLO) vào việc đạt được các chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO) và các chỉ số PI (Performance Indicator) Liệt kê PI mà CLO có đóng CLO PLO2 PLO7 PLO8 PLO10 PL011 góp, hỗ trợ đạt được và ghi rõ mức đạt CLO 1 R PI2.2 CLO 2 M PI2.3 CLO 3 M PI2.2 CLO4 I PI7.1 CLO5 R PI7.2 CLO6 R PI8.3 CLO7 R PI10.1 CL08 R PI11.1 PI 2.2; Học phần LUẬT PI2.3; PI 7.1; HIẾN PHÁP M,A R R R R PI7.2; PI8.3; NƯỚC NGOÀI(*) PI10.1; PI11.1
  4. 7. Tài liệu học tập 7.1 Tài liệu chính [1]. Thái Vĩnh Thắng (chủ biên), Giáo trình Luật Hiến pháp nước ngoài, Nxb. CAND, 2017, H; Thư viện Trường đại học Luật, Đại học Huế 7.2. Tài liệu tham khảo [2] Trung tâm thông tin, thư viện và nghiên cứu khoa học, Văn phòng Quốc hội, Hiến pháp một số nước trên thế giới, Nxb. Thống kê, 2009, H; Thư viện Trường đại học Luật, Đại học Huế 8. Đánh giá kết quả học tập. (Tham khảo thêm trang 86 - 92 tài liệu Đinh Thành Việt) - Thang điểm: 10/10 (theo trọng số 40%-60%) Đánh Trọng số Hình Nội Trọng số Phương CĐR Đánh giá giá thức dung pháp đánh giá đánh giá (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) Điể 10 40% Số buổi m lên lớp; quá thái độ Đánh giá trình A1. Chuyên cần 10% CLO7 nghiêm quá trình túc tham gia học trên lớp A2. Hoạt động 15% Đánh giá CLO1, Kết quả tự học, chuẩn bị không CLO2, bài tập trên lớp. chính CLO3,CLO4 nhóm, thức; CLO5,CLO6 bài tập Đánh giá , CLO8 cá nhân quá trình ở nhà; Kỹ năng trình bày, đặt câu hỏi/trả lời câu hỏi trên lớp Mức độ đóng góp trong các buổi thảo
  5. luận trên lớp CLO1, Kết quả CLO2, A3. Hoạt động Đánh giá làm bài CLO3, tự học và kiểm 15% chính kiểm tra CLO4, tra trên lớp thức trên lớp CLO5, (10/10) CLO7 Kết quả làm bài Đánh giá CLO1, thi bằng Điể tổng kết/ CLO2, hình m Thi tự luận hoặc 10 60% 60% đánh giá CLO3, thức cuối Tiểu luận chính CLO4, tiểu kỳ thức CLO5 luận/ tự luận (10/10) 9. Quy định đối với sinh viên 9.1. Nhiệm vụ của sinh viên - Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp. - Hoàn thành các bài tập được giao. - Chuẩn bị nội dung làm việc nhóm, làm việc cá nhân. 9.2. Quy định về học, kiểm tra và thi - Số buổi tham gia trên lớp (10%): 10 điểm/số buổi theo kế hoạch. - Đánh giá hoạt động tự học, hoạt động trên lớp (15%), phải thực hiện đầy đủ các hoạt động, gồm: (1) Làm việc nhóm (thuyết trình): chuẩn bị - làm việc nhóm - tương tác. (2) Trả lời câu hỏi của giảng viên, thuyết trình cá nhân: Chuẩn bị, thuyết trình, tích cực xung phong, phù hợp với yêu cầu của câu hỏi (3) Bài tập về nhà: chuẩn bị - nộp kết quả. - Bài kiểm tra trên lớp (15%): chấm và công bố điểm theo cá nhân Giảng viên viên công bố điểm 40% theo quy định của Trường trên lớp hoặc chậm nhất trong thời hạn 07 ngày kế từ ngày kết thúc học phần và giải quyết khiếu nại người học trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày công bố. 10. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy TT Nội dung bài học - Tài CĐR (Số Hoạt động dạy và học KTĐG liệu tham khảo HP tiết)
  6. Chương 1. Những khái Hoạt động dạy: niệm cơ bản về Luật hiến + Giảng lý thuyết. pháp nước ngoài + Đặt câu hỏi ngắn, tình 1.1. Khái niệm Luật hiến huống đơn giản pháp Hoạt động học: 1.2. Khái niệm hiến pháp + Chú tâm ghi chép 1.3. Hình thức, cấu trúc + Trả lời câu hỏi của giản và phân loại hiến pháp viên/ quan điểm cá nhân về 1.4. Thông qua, sửa đổi các quan điểm luật hiến và huỷ bỏ hiến pháp pháp/ hiến pháp Mức độ Tài liệu tham khảo: [1] Học ở nhà: CLO 1 hiểu về Đọc [1] từ trang 7-42 + Đọc tài liệu…. CLO3 kiến thức + Làm bài thuyết trình cá 1 CLO6 Mức độ nhân (3) CLO7 thành thạo Hoạt động dạy: ClO8 kỹ năng + Hướng dẫn cấu trúc nội thuyết dung và kỹ năng trình trình bày/cho các sinh viên phản hồi nhau. + Chỉ ra những lỗi sai cơ bản trong bài thuyết trình Hoạt động học: + Thuyết trình cá nhân + Trao đổi thảo luận giữa sinh viên/giảng viên. + Chú tâm ghi chép lưu ý của giảng viên 2 Chương 2. Các mô hình CLO1,2, Hoạt động dạy: Mức độ (3) chính thể và cấu trúc nhà 3,5,6,7,8 + Giảng lý thuyết hiểu về nước + Đặt câu hỏi ngắn, tình kiến thức 2.1. Nguyên tắc tổ chức huống đơn giản Mức độ quyền lực nhà nước Hoạt động học: thuần thục 2.2. Các mô hình chính + Chú tâm ghi chép về kỹ năng thể + Trả lời câu hỏi của giản Thái độ 2.3. Mô hình cấu trúc nhà viên/ quan điểm cá nhân về nghiêm túc nước các mô hình chính thể/ cấu trong học Tài liệu tham khảo: trúc nhà nước tập Đọc [1] từ trang 75-85 Học ở nhà: + Đọc tài liệu [1] + Làm bài thuyết trình nhóm về chính thể nhà nước/ cấu trúc nhà nước một số nước
  7. trên thế giới Hoạt động dạy: + Hương dẫn kỹ năng tổ chức làm việc nhóm + Hướng dẫn cấu trúc nội dung và kỹ năng trình bày/cho các sinh viên phản hồi nhau. + Chỉ ra những lỗi sai cơ bản trong bài thuyết trình Hoạt động học: + Thuyết trình nhóm + Trao đổi thảo luận giữa sinh viên với sinh viên/giảng viên. + Chú tâm ghi chép lưu ý của giảng viên 3 Chương 3. Nghị viện, CLO1,2, Hoạt động dạy: Mức độ (3) chính phủ, cơ quan tư 3,4,5,6,7 + Giảng lý thuyết. hiểu về pháp và nguyên thủ + Đặt câu hỏi ngắn, tình kiến thức quốc gia huống đơn giản Mức độ 3.1. Nghị viện + Hướng dẫn phân tích luật thuần thục 3.2. Chính phủ thành văn các kỹ 3.3. Cơ quan tư pháp Hoạt động học: năng giao 3.4. Nguyên thủ quốc gia + Chú tâm ghi chép tiếp/ thuyết Tài liệu tham khảo: + Trả lời câu hỏi của giản trình Đọc [1] từ trang 97-146 viên/ quan điểm cá nhân về tổ chức bộ máy chính quyền TW/ mối quan hệ giữa các quyền lực Học ở nhà: + Đọc tài liệu [1] từ trang 97-146 + Làm bài thuyết trình nhóm về tương đồng/ khác biệt về Nghị viện/chính phủ/cơ quan tư pháp và nguyên thủ quốc gia giữa các chính thể Hoạt động dạy: + Hướng dẫn cấu trúc nội dung và kỹ năng trình bày/cho các sinh viên phản
  8. hồi nhau. + Chỉ ra những lỗi sai cơ bản trong bài thuyết trình Hoạt động học: + Thuyết trình nhóm + Trao đổi thảo luận giữa sinh viên/giảng viên. + Chú tâm ghi chép lưu ý của giảng viên Chương 4. Chế độ bầu cư Hoạt động dạy: 4.1. Những khái niệm cơ + Giảng lý thuyết. bản + Đưa ra chủ đề để sinh viên 4.2. Các nguyên tắc bầu thảo luận trên lớp cử Hoạt động học: 4.3. Tổ chức và trình tự + Chú tâm ghi chép tiến hành cuộc bầu cử + Trả lời câu hỏi của giản 4.4. Các phương pháp viên/ quan điểm cá nhân về phân ghế đại biểu các nguyên tắc bầu cử/ Tài liệu tham khảo: phương pháp phân ghế đại Đọc [1] từ trang 47-64 biểu Khả năng + Liên hệ với bầu cử ở Việt phân tích Nam các nguyên Học ở nhà: tắc bầu cử/ CLO1,2, + Đọc tài liệu [1] Mức độ 4 3,4,5,6,7 + Làm bài thuyết trình cá hiểu nội (3) ,8 nhân về bầu cử và ứng cử dung của (có liên hệ với Việt Nam các nguyên Hoạt động dạy: tắc bầu cử + Hướng dẫn cấu trúc nội dung và kỹ năng trình bày/cho các sinh viên phản hồi nhau. + Chỉ ra những lỗi sai cơ bản trong bài thuyết trình Hoạt động học: + Thuyết trình cá nhân + Trao đổi thảo luận giữa sinh viên/giảng viên. + Chú tâm ghi chép lưu ý của giảng viên
  9. Kiểm tra trên lớp và sửa Làm bài kiểm tra tự luận Khả năng bài kiểm tra trong thời gian 90 phút vận dụng Hoạt động của giảng viên: kiến thức Ra đề, giám sát và sửa bài/ để giải chấm bài kiểm tra quyết vấn CLO1,2, 5 Hoạt động của sinh viên: đề giả định 7 Làm bài kiểm tra/ xảy ra/ Kỹ Tự giác làm bài/ không được năng phân chép bài của người khác tích/ Thái độ nghiêm túc, tự giác Hoạt động dạy: + Giảng lý thuyết. + Đặt chủ đề thảo luận về sự Mức độ khác biệt giữa các mô hình hiểu về bảo bảo hiến hiến, mô Chương 5. Các mô hình Hoạt động học: hình bảo bảo hiến của nhà nước + Chú tâm ghi chép hiến; 5.1. Khái niệm cơ quan + Trả lời câu hỏi của giản Vận dụng bảo hiến viên/ quan điểm cá nhân về được kiến 5.2. Mô hình toà án tối các mô hình bảo hiến thức về các cao và toà án các cấp có Học ở nhà: mô hình chức năng bảo hiến (Mô + Đọc tài liệu [1] bảo hiến để hình Hoa Kỳ) CLO1,2, + Làm bài thuyết trình nhóm làm rõ 6 5.3. Mô hình toà án hiến 3,4,5,6,7 về án lệ bảo vệ hiến pháp khác biệt (3) pháp ,8 Hoạt động dạy: giữa các 5.4. Mô hình hội đồng + Hướng dẫn cấu trúc nội mô hình; bảo hiến dung và kỹ năng trình ưu điểm và 5.5. Mô hình cơ quan lập bày/cho các sinh viên phản nhược hiến đồng thời là cơ quan hồi nhau. điểm của bảo hiến + Chỉ ra những lỗi sai cơ mỗi mô Tài liệu tham khảo: bản trong bài thuyết trình hình Đọc [1] từ trang 191-203 Hoạt động học: Hình thành + Thuyết trình nhóm kỹ năng + Trao đổi thảo luận giữa phân tích sinh viên/giảng viên. án lệ + Chú tâm ghi chép lưu ý của giảng viên
  10. Hoạt động dạy: + Giảng lý thuyết. + Đặt câu hỏi ngắn, tình huống gắn liền với một số tu chính án của Hoa Kỳ Vận dụng Hoạt động học: được các + Chú tâm ghi chép khái niệm, + Trả lời câu hỏi của giản quan niệm, viên/ quan điểm cá nhân về tư tưởng về Chương 6. Những vấn đề Tổng thống/ Quốc hội và tổ chức cơ bản của Luật Hiến Toà án Hoa Kỳ quyền lực pháp Hoa Kỳ Học ở nhà: để làm rõ 6.1. Lịch sử lập hiến Hoa + Đọc tài liệu [1] những đặc Kỳ CLO 7 + Làm bài tập phân tích án trưng của 6.2. Tổng thống Hoa Kỳ 1,2,3,4,5 (3) lệ của Toà án Hoa Kỳ bộ máy 6.3. Quốc hội Hoa Kỳ ,6,7,8 Hoạt động dạy: nhà nước 6.4. Hệ thống Toà án Hoa + Hướng dẫn cấu trúc nội Hoa Kỳ Kỳ dung và kỹ năng phân tích Mức độ Tài liệu tham khảo: án lệ /cho các sinh viên phản hình thành Đọc [1] từ trang 205-221 hồi nhau. kỹ năng + Chỉ ra những lỗi sai cơ phân tích bản trong bài làm án lệ Hoạt động học: Thái độ + Thuyết trình cá nhân nghiêm túc + Trao đổi thảo luận giữa sinh viên/giảng viên. + Chú tâm ghi chép lưu ý của giảng viên 8 Chương 7. Những vấn đề CLO1,2, Hoạt động dạy: Vận dụng (3) cơ bản của Luật Hiến 3,4,,5,6, + Giảng lý thuyết. được các pháp liên hiệp Vương 7,8 + Đặt câu để sinh viên chỉ rõ kiến thức quốc Anh những khác biệt giữa bộ về luật 7.1. Khái quát về chế độ máy nhà nước của Vương hiến pháp nhà nước của Liên hiệp quốc Anh với Hoa Kỳ và Luật Vương quốc Anh và Bắc Hoạt động học: hiến pháp Ailen + Chú tâm ghi chép Hoa Kỳ để 7.2. Lịch sử tư tưởng lập + Trả lời câu hỏi của giản làm sáng tỏ hiện và các đặc điểm cơ viên/ quan điểm cá nhân về các đặc bản của Hiến pháp Anh các quan điểm luật hiến trưng của 7.3. Các cơ quan nhà pháp/ hiến pháp Luật Hiến nước của Vương quốc Học ở nhà: pháp Anh + Đọc tài liệu…. Vương
  11. + Làm bài thuyết trình cá nhân về tư tưởng lập hiến của Vương quốc Anh Hoạt động dạy: + Hướng dẫn cấu trúc nội quốc Anh dung và kỹ năng trình Mức độ bày/cho các sinh viên phản thuần thục Tài liệu tham khảo; hồi nhau. của kỹ Đọc [1] từ trang 349-394 + Chỉ ra những lỗi sai cơ năng bản trong bài thuyết trình thuyết Hoạt động học: trình/ đặc + Thuyết trình cá nhân câu hỏi + Trao đổi thảo luận giữa sinh viên/giảng viên. + Chú tâm ghi chép lưu ý của giảng viên 9 Chương 8. Những vấn đề CLO Hoạt động dạy: Vận dụng (3) cơ bản của Luật Hiến 1,2,3,4,5 + Giảng lý thuyết. được các pháp nước Cộng hoà nhân ,6,7 + Đặt câu so sánh tổ chức bộ kiến thức dân Trung Hoa máy nhà nước Trung Hoa về luật 8.1. Sự cải cách thể chế với Việt Nam Hiến pháp chính trị ở Trung Quốc Hoạt động học: để làm rõ 8.2. Quốc Hội + Chú tâm ghi chép những đặc 8.3. Chủ tịch nước + Trả lời câu hỏi của giản trung của 8.4. Quốc vụ viện viên/ quan điểm cá nhân Luật hiến 8.5. Viện công tố khác biệt và tương đồng pháp Trung 8.6. Toà án nhân dân giữa Hiến pháp Trung Hoa Hoa 8.7. Hội đồng nhân dân với Hiến pháp Việt Nam Vận dụng các cấp Học ở nhà: được các Tài liệu tham khảo; + Đọc tài liệu…. kiến thức Đọc [1] từ trang 423-444 + Làm bài thuyết trình nhóm về Luật về Hiến pháp của một quốc Hiến pháp gia (theo chỉ định của giảng Trung Hoa viên) để đối sánh Hoạt động dạy: với Luật + Hướng dẫn cấu trúc nội Hiến pháp dung và kỹ năng trình Việt Nam bày/cho các sinh viên phản hồi nhau. + Chỉ ra những lỗi sai cơ bản trong bài thuyết trình Hoạt động học:
  12. + Thuyết trình nhóm + Trao đổi thảo luận giữa sinh viên/giảng viên. + Chú tâm ghi chép lưu ý của giảng viên 10 Chương 9. Những vấn đề CLO Hoạt động dạy: Vận dụng (3) cơ bản của Luật Hiến 3,4,5,6,7 + Giảng lý thuyết. được kiến pháp các quốc gia ,8 + Đặt câu hỏi ngắn thức về ASEAN Hoạt động học: luật hiến 9.1. Cấu trúc nội dung và + Chú tâm ghi chép pháp của tính hiệu lực của hiến + Trả lời câu hỏi của giản các quốc pháp các quốc gia viên/ quan điểm cá nhân về gia ASEAN hiến pháp của các quốc gia ASEAN để 9.2. Chính thể và tổ chức ASEAN phân tích/ thực hiện quyền lực nhà Học ở nhà: chứng nước theo hiến pháp các + Đọc tài liệu [1] minh các quốc gia ASEAN + Làm bài tập cá nhân sự kiện 9.3. Cơ chế bảo vệ hiến Hoạt động dạy: chính trị pháp trong hiến pháp của + Hướng dẫn cấu trúc nội pháp lý các quốc gia ASEAN dung xảy ra Tài liệu tham khảo: + Chỉ ra những lỗi sai cơ trong thực Đọc [1] từ trang 451 - 500 bản trong bài làm tế Hoạt động học: Vận dụng + Trao đổi thảo luận giữa được kiến sinh viên/giảng viên. thức về + Chú tâm ghi chép lưu ý Hiến pháp của giảng viên của các nước ASEAN để giải quyết các vấn đề lý thuyết, thực tiễn đặc ra có liên quan trong quá trình học tập, nghiên cứu Luật Hiến pháp
  13. Việt Nam Mức độ thuần thục kỹ năng thuyết trình/ kỹ năng làm việc nhóm Ý thức tự giác/ tự chịu trách nhiệm 10. Cấp phê duyệt: Ngày ....... tháng ...... năm 2021 Hiệu trưởng Trưởng Thẩm định Người biên soạn khoa/Trung tâm Đặng Công Cường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0