
1
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
KHOA NGOẠI NGỮ
________
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
___________
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần: Đọc - Viết tiếng Anh nâng cao (Extensive Reading and Writing)
- Mã số học phần: 1531452
- Số tín chỉ học phần: 2 tín chỉ
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc Đại học, ngành Ngôn ngữ Anh
- Số tiết học phần:
Nghe giảng lý thuyết : 15 tiết
Thực hành (bài tập trên lớp/hoạt động theo nhóm/hoạt động cá nhân…): 45 tiết
Tự học : 120 giờ
- Đơn vị phụ trách học phần: TBM Thực hành tiếng Anh / Khoa Ngoại ngữ
2. Học phần trước: Đọc 1, 2, 3, Đọc Báo chí, Viết 1,2,3, Viết Tổng hợp, Viết tiểu luận, Nghiên
cứu Khoa học
3. Mục tiêu của học phần: Sau khi hoàn thành học phần, sinh viên có thể:
- Đạt kỹ năng đọc viết hướng tới cấp độ C1
- Đọc viết và có thể tham gia kỳ thi chứng chỉ quốc tế (IELTS)
4. Chun đầu ra:
Nội dung
Đáp ứng
CĐR CTĐT
Kiến thức
4.1.1. Tổng hợp và phát triển kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh
vào những tình huống giao tiếp và giao dịch bằng văn bản.
PLO-K1
4.1.2. Sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp xã hội và
giao tiếp công sở.
PLO-K2
4.1.3. Sử dụng tiếng Anh dành cho các lĩnh vực nghề nghiệp
mà sinh viên chọn học chuyên sâu một cách thành thạo.
PLO-K3
4.1.4. Tổng hợp, áp dụng và phát triển kiến thức về một số
định hướng nghề nghiệp.
PLO-K7
Kỹ năng
4.2.1. Vận dụng hiểu biết về văn hóa-xã hội Việt Nam và văn
hóa-xã hội Anh để củng cố bản lĩnh văn hóa dân tộc trong quá
trình tiếp xúc với nền văn hóa nước ngoài và hội nhập quốc tế.
PLO-S2
4.2.2. Sử dụng chính xác tiếng Anh và phối hợp thành thạo
các kỹ năng trong giao tiếp như: nghe hiểu, phân tích, tổng
hợp thông tin, trình bày dàn ý ở trình độ trung cấp.
PLO-S3
4.2.3. Biết tổ chức việc học và tự học.
PLO-S5
Thái độ
4.3.1 Cảm thụ được vai trò quan trọng của các giá trị văn hóa,
đạo đức, trách nhiệm công dân đối với xã hội và cộng đồng.
PLO-A1
4.3.2 Thể hiện bản lĩnh, tự tin, sáng tạo, có khả năng làm việc
độc lập hoặc làm việc theo nhóm.
PLO-A5
4.3.3. Tổ chức việc học tập hiệu quả và phát triển khả năng họ
tập suốt đời nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và chất
lượng cuộc sống.
PLO-A6
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
Trong giáo trình của học phần có 6 bài dạy các kỹ năng đọc khác nhau đối với từng dạng bài
khác nhau của bài thi IELTS và 1 bài gồm các bài tập tổng hợp. Giáo trình viết gồm 6 bài dạy
cách viết Task 1 ( Report writing) và 6 bài dạy các bước viết Task 2 ( Essay writing)
6. Nội dung và lịch trình giảng dạy:
- Các học phần lý thuyết:
BM01.QT02/ĐNT-ĐT

2
Buổi/Tiết
Nội dung
Ghi chú
1
- Giới thiệu khái quát Đọc- Viết IELTS
- Giới thiệu các kỹ năng cơ bản cho đọc
viết IELTS
- Writing a How-to report
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
2
- Giới thiệu dạng câu hỏi Matching
- Report writing based on statistics
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
3
- Giới thiệu dạng câu hỏi Closing
- Report writing
Compare & contrast
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
4
- Giới thiệu dạng câu hỏi Muiltple choice
- Group writing Practice
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
5
- Giới thiệu dạng câu hỏi Summarizing
- Descriptive writing
Static description
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.

3
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
6
- Giới thiệu dạng câu hỏi Y/N/NG
- Descriptive writing
Process description
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
7
TEST 1
Kiểm tra mức độ tiếp
thu bài
8
- Giới thiệu dạng câu hỏi Sentence
completion
- Group writing Practice - Correction
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
9
Integrated exercises
Task 2: How to plan an argument
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
10
Integrated exercises (cont.)
Task 2: How to support an argument
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3

4
11
TEST 2
Kiểm tra mức độ tiếp
thu bài
12
Giới thiệu dạng câu hỏi Short asnwers
Task 2: How to organize an argument
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
13
Integrated exercises (cont.)
Task 2: How to refute an argument
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
14
Practice tests
Cause and effect essays
Giải quyết mục tiêu
4.1.1.
4.1.2.
4.1.3.
4.1.4.
4.2.1.
4.2.2.
4.2.3.
4.3.1.
4.3.2.
4.3.3
15
Review
Chuẩn bị cho kỳ thi
cuối khoá
7. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
- Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập cá nhân và được đánh giá kết quả thực hiện.
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
- Tham dự thi kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
8. Cách đánh giá học tập của sinh viên:
Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau:
TT
Điểm thành phần
Quy định
Trọng số
Mục tiêu
1
Điểm chuyên cần
Tham dự đầy đủ số tiết của
học phần
10%
4.3.1.; 4.3.2.

5
2
Điểm đánh giá quá trình
2 bài kiểm tra tự luận trên lớp
(60 phút / bài)
20%
4.1.1.; 4.1.2.;
4.1.3.; 4.1.4.;
4.2.1.; 4.2.2.;
4.2.3.
4.3.1.; 4.3.2.
3
Điểm kiểm tra giữa kỳ
- 1 bài thi tự luận (90 phút)
20%
4.1.1.; 4.1.2.;
4.1.3.; 4.1.4.;
4.2.1.; 4.2.2.;
4.2.3.
4.3.1.; 4.3.2.
4
Điểm thi kết thúc học
phần
- Thi tự luận (120 phút)
- Tham dự đủ 80% tiết lý
thuyết và thực hành
- Bắt buộc dự thi
50%
4.1.1.; 4.1.2.;
4.1.3.; 4.1.4.;
4.2.1.; 4.2.2.;
4.2.3.
4.3.1.; 4.3.2.,
4.3.3
Cách tính điểm
- Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ
0 đến 10), làm tròn đến 0.5.
- Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với
trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân.
9. Tài liệu học tập:
9.1. Giáo trình chính:
1. Reading Strategies for the IELTS test- Biên soạn: Trần Vệ Đông, Vương Băng Hân- Nhà xuất
bản tổng hợp TP.HCM (2006)
2. Writing Strategies for the IELTS Test- Biên soạn: Vương Ngọc Tây - Nhà xuất bản tổng hợp
TP.HCM (2006)
9.2. Tài liệu tham khảo:
9.2.1. Complete IELTS Bands 6.5-7.5 -Guy Brook- Hart & Vanessa Jakemen, Cambridge
University Press, 2012
9.2.2. Cambridge IELTS 5- University Press, Cambridge – 6th printing 2009
10. Hướng dẫn sinh viên tự học:
Tuần
/Buổi
Nội dung
Lý
thuyết
(tiết)
Thực
hành
(tiết)
Nhiệm vụ của sinh viên
1
- Writing a How-to
report
2
6
Nghiên cứu trước
Trang 9-10 cuốn 1
Trang 92-96 cuốn 2
2
- Giới thiệu dạng câu
hỏi Matching
- Report writing based
on statistics
2
6
Nghiên cứu trước
Trang 14-38 cuốn 1
Trang 97-99 cuốn 2
3
- Giới thiệu dạng câu
hỏi Closing
- Report writing
Compare & contrast
2
6
Nghiên cứu trước
Trang 43-66 cuốn 1
Trang 100 -111 cuốn 2
4
- Giới thiệu dạng câu
hỏi Muiltple choice
- Group writing Practice
2
6
Nghiên cứu trước
Trang 69-84 cuốn 1
Trang 112 -113 cuốn 2
5
- Giới thiệu dạng câu
hỏi Summarizing
- Descriptive writing
2
6
Nghiên cứu trước
Trang 87-108 cuốn 1
Trang 119 -120 cuốn 2

