
1
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
KHOA NGOẠI NGỮ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần : Đọc Tiếng Anh 1 (Reading 1)
- Mã số học phần : 1510052
- Số tín chỉ học phần : 02 tín chỉ
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: bậc Đại học, ngành Ngôn ngữ Anh
- Số tiết học phần :
Nghe giảng lý thuyết : 30 tiết
Làm bài tập trên lớp : 15 tiết
Thảo luận : 15 tiết
Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): …. tiết
Hoạt động theo nhóm : 10 tiết
Thực tế: : … tiết
Tự học : 60 giờ
- Đơn vị phụ trách học phần:
Bộ môn Thực hành tiếng Anh (Đại học)
Khoa Ngoại Ngữ
2. Học phần trước: (Tên các học phần sinh viên cần phải học trước nếu có)
Không
3. Mục tiêu của học phần:
Học phần với mục tiêu trang bị cho sinh viên kiến thức về ngôn ngữ, phát triển các kỹ năng đọc
hiểu tiếng Anh. Sinh viên được làm quen và rèn luyện các kỹ năng đọc khác nhau cho các mục
đích khác nhau (scanning, skimming, predicting, reading carefully), qua đó phát triển dần khả
năng đọc hiểu nhanh và lưu loát. Ngoài ra, qua các bài đọc hiểu về các chủ đề khác nhau trong
đời sống xã hội, sinh viên được mở rộng thêm kiến thức và tăng cường vốn từ cần thiết. Kết thúc
học phần, sinh viên sẽ thành thạo các kỹ năng đọc hiểu, hình thành thói quen đọc tốt, tích cực rèn
luyện kỹ năng đọc và ý thức tự học cũng như làm việc nhóm.
4. Chun đầu ra:
Nội dung
Đáp ứng
CĐR CTĐT
4.1 Kiến thức
4.1.1. Sử dụng tiếng Anh thành thạo trong các tình huống
giao tiếp xã hội
PLO-K2
4.1.2 Có thể diễn đạt một cách đơn giản các quan điểm
hoặc những yêu cầu trong tình huống quen thuộc
4.2 Kỹ năng
4.2.1. Vận dụng chính xác ngôn ngữ và cấu trúc câu tiếng
Anh trong các tình huống giao tiếp; phối hợp thành thạo
các kỹ năng trong giao tiếp như: nghe hiểu, phân tích, tổng
hợp thông tin, trình bày quan điểm cá nhân
PLO-S3
4.2.2. Biết lắng nghe, phân tích tình huống giao tiếp để có
ứng xử phù hợp
PLO-S6
4.2.3 Thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ, phương tiện
truyền thông hỗ trợ, các phương tiện giao tiếp phi ngôn
ngữ phù hợp để thuyết trình và xử lý tình huống giao tiếp
PLO-S7
4.2.4 Xác định trách nhiệm cá nhân, mục tiêu hoạt động
của nhóm, thể hiện hợp tác tích cực với các thành viên
khác
PLO-S9
4.3 Thái độ
4.3.1 Tích cực tham gia hoạt động học tập tại lớp; chủ động
trong việc tự học, nghiên cứu ngoài giờ học tại lớp
PLO-A4
BM01.QT02/ĐNT-ĐT