
1
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
KHOA NGOẠI NGỮ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần:
- Tên học phần: Thực tập giảng dạy (Methodology – Practice Teaching).
- Mã học phần: 1524093
- Số tín chỉ học phần: 3
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc Đại Học: Ngành Sư Phạm, Khoa Ngoại Ngữ.
- Số tiết học phần :
§ Nghe giảng lý thuyết: 15 tiết
§ Làm bài tập trên lớp; thảo luận, thực hành, hoạt động theo nhóm 30 tiết
§ Tự học: 90 giờ
- Đơn vị phụ trách học phần: Tổ Giáo học pháp – Dịch (Khoa Ngoại Ngữ)
2. Các học phần trước: Lý luận và Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh 1; Lý luận và Phương
pháp Giảng dạy Tiếng Anh 2.
3. Mục tiêu của học phần: Giúp sinh viên ôn lại các kiến thức, kỹ năng cơ bản đã học trong
các học phần trước và áp dụng các kiến thức, kỹ năng đó vào cách dạy các kỹ năng nghe, nói,
đọc, viết Tiếng Anh cho các học sinh cấp ba phổ thông trung học hoặc cho các đối tượng lớn
tuổi hơn. Ngoài ra, SV cũng được trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể áp dụng
vào cách tổ chức lớp, rèn luyện học sinh làm việc theo từng cặp, nhóm, và vào cách kiểm tra,
đánh giá học sinh sau mỗi tiết học cũng như sau mỗi giai đoạn trong học kỳ.
4. Chuẩn đầu ra:
Nội dung
Đáp ứng CĐR
CTĐT
Kiến thức
4.1.1 Nắm vững kiến thức liên quan đến lý luận và
phương pháp giảng dạy Tiếng Anh đã được học trong
các học phần trước; hiểu rõ tâm lý của các đối tượng
thuộc lứa tuổi học sinh cấp 3, phổ thông trung học, hoặc
thuộc lứa tuổi lớn hơn và biết rõ cách soạn giáo án thích
hợp để dạy từng kỹ năng khác nhau.
PLO - K3, K16,
K17, K20
4.1.2 Nắm vững cách tổ chức lớp học, các bước giảng
dạy từng kỹ năng ngôn ngữ theo đường hướng giao tiếp
để có thể thể hiện bài dạy thực tập tốt tại lớp và giảng
dạy có hiệu quả tại các trường phổ thông trung học sau
này.
PLO - K2, K3,
K19, K21
Kỹ năng
4.2.1 Trang bị các kỹ năng đứng lớp, như đạt được kỹ
năng tổ chức các hoạt động thích hợp khi dạy từng kỹ
năng khác nhau và kỹ năng rèn luyện học sinh làm việc
theo từng cặp, nhóm theo phương châm lấy người học
làm trung tâm.
PLO - S2, S4, S8
4.2.2 Đạt được kỹ năng quản lý lớp khi học sinh làm
việc theo cặp hoặc theo nhóm và kỹ năng kiểm tra, đánh
giá học siỹnh sau mỗi tiết học và sau mỗi giai đoạn trong
học kỳ.
PLO – S5, S6
Thái độ
4.3.1 Tham dự lớp đầy đủ, tích cực học tập, họp nhóm
thường xuyên, chuẩn bị bài kỹ ở nhà và thực tập, thảo
luận trên lớp tốt.
PLO – A2, A4, A6
4.3.2 Có thái độ tích cực đối với môn học, tự tin và có
lòng yêu nghề khi giảng dạy Tiếng Anh lúc ra trường.
PLO - A3, A5
BM01.QT02/ĐNT-ĐT