
1/4
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: GDTC 2-Cầu lông
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Physical Education 2-Badminton
1.3 Mã môn học: PEDU0204
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Ban cơ bản
1.5 Số tín chỉ: 1.5TC (LT/1.5TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả
Học phần cung cấp những kiến thức v k năng cơ bản của môn Cầu lông: lịch
sử hình thnh v phát triển, nghĩa tác dụng của việc tp luyện; k chiến thut; các
bi tp phát triển thể lực, bi tp thi đấu cầu lông.
3. Mục tiêu
3.1Mục tiêu chung
Sinh viên nắm vững nghĩa, tác dụng của việc tp luyện cầu lông; Lut v
phương pháp tp luyện, k chiến thut.
Có niềm đam mê, yêu thích các môn thể thao nói chung cũng như môn cầu
lông nói riêng.
Có một tinh thần minh mẫn, một cơ thể cường tráng để phục vụ cho học tp
và làm việc.
Ứng dụng được các k thut của cầu lông vo thi đấu thực tế.
Duy trì v phát triển các tố chất thể lực v các k năng vn động cho sinh
viên.
3.2Mục tiêu cụ thể
3.2.1. Kiến thức
Nắm vững những kiến thức về nguồn gốc lịch sử, vai trò v tác dụng của
môn Cầu lông;
Sử dụng tốt các nguyên l k thut, chiến thut cơ bản, phương pháp tp
luyện, phương pháp tổ chức thi đấu v lut Cầu lông.

2/4
3.2.2. K năng
Thực hiện thuần thục các k thut cầu lông cơ bản: tư thế chun bị v di
chuyển, cách cầm vợt v cầu, k thut phát cầu, đánh cầu bổng cao tay, k thut đp
cầu, bỏ nhỏ.
Rn luyện nâng cao thể lực, đáp ứng yêu cầu chuyên môn.
Phối hợp v chủ động trong tp luyện với nhóm v tự tp luyện.
3.2.3. Thái độ
Ý thức tự tp luyện để hon thiện v nâng cao k năng môn Cầu lông để
ăng cường thể lực v nâng cao sức khỏe, đáp ứng nhu cầu học tp v công tác.
Thái độ nghiêm túc học tp, tích cực tham gia các hoạt động trong giờ học,
năng động, sống hòa mình với tp thể.
4. Nội dung học phần
S
TT
Tên
chương
Mục, tiểu mục
Số tiết
Tài liệu
tự học
TC
LT
BT
TH
1
Lý
thuyết
nhp
môn
Xây dựng khái niệm v nhn
thức về môn học, nghĩa, tác
dụng, một số điểm cơ bản của
lut Cầu lông.
2
2
Ti liệu học
tp Cầu lông
do bộ môn
GDTC – Ban
Cơ bản biên
soạn.
2
K
thut
căn
bản
- Tư thế chun bị v di chuyển.
- Cách cầm vợt, cầm cầu v tư
thế chun bị cơ bản.
- K thut đánh cầu thấp tay
thun v trái tay
- K thut phát cầu thun v
trái tay.
- K thut đánh cầu cao tay.
- K thut đp cầu v bỏ nhỏ.
40
40
3
Thi
Thi kết thúc.
3
3
Tổng cộng
45
45

3/4
5. Tài liệu tham khảo
5.1. Ti liệu chính: Ti liệu học tp Cầu lông do bộ môn GDTC – Ban Cơ bản
biên soạn –Lưu hnh nội bộ
5.2. Ti liệu tham khảo
Ti liệu giảng dạy Giáo dục thể chất – Nh xuất bản Đại học Quốc gia
Thnh phố Hồ Chí Minh – năm 2010.
6. Đánh giá kết quả học tập
Điểm đánh giá chấm theo thang điểm 10, lm tròn đến 1 chữ số thp phân
theo quy định của Trường.
Điểm kết thúc học phần được tính theo cơ cấu:
Số TT
Nội dung
Tỷ trọng (%)
Ghi chú
Điểm quá trình
50%
1
Điểm chuyên cần
20
Đánh giá mức độ chuyên cần,
thái độ học tp của sinh viên.
2
Kiểm tra giữa kỳ
30
Đánh giá kiến thức
Điểm cuối kỳ
50%
3
Thi cuối kỳ
50
Bi thi thực hnh
Điểm toàn phần
100%
Sinh viên được đánh giá “đạt” khi điểm tổng kết học phần đạt từ 4, 0 trở lên.
Nội dung thi cuối kỳ: Phát cầu vo ô dọc biên bằng 1/4 sân đơn 5 quả
Cách tính điểm: Mỗi lần đưa cầu vo ô qui định đúng k thut được tính 2
điểm, ra ngoi ô qui định 0 điểm.
7. Kế hoạch giảng dạy
STT
Buổi học
Nội dung
Ghi chú
1
Buổi 1
Ý nghĩa tác dụng, lịch sử phát triển môn cầu lông, cách
cầm vợt, cầm cầu, các tư thế chun bị v di chuyển cơ
bản.
2
Buổi 2
K thut đánh cầu thấp tay bên phải
3
Buổi 3
K thut đánh cầu thấp tay bên trái
4
Buổi 4
K thut phát cầu
5
Buổi 5
K thut đánh cầu bổng v bỏ nhỏ

4/4
STT
Buổi học
Nội dung
Ghi chú
6
Buổi 6
K thut đp cầu
7
Buổi 7
Phối hợp các k thut đã học
8
Buổi 8
Ôn tp, hon thiện k thut
9
Buổi 9
Bi tp chiến thut v lm quen thi đấu.
10
Buổi 10
Thi kết thúc
8. Quy định của học phần
Sinh viên mặc đồng phục thể thao của trường v mang giy tp khi lên lớp.
9. Thông tin giảng viên
Giảng viên 1: Trình Quốc Trung
Email: trung.tq@ou.edu.vn
Giảng viên 2: Trịnh Trung Dũng
Email: dungtt@ou.edu.vn