Ề ƯƠ Ữ Ọ Ể Đ  C Ọ NG KI M TRA GI A KÌ H C KÌ I NĂM H C 2020­2021

Ụ MÔN GIÁO D C CÔNG DÂN 6

ắ ệ

ấ ướ i đúng nh t)

ườ ả ờ c câu tr  l ọ ng?

ồ ặ ế ỉ ậ ườ ng.

ọ ế ớ c khi đ n l p.

ủ ỉ ậ

ộ ọ ng c a gia đình và xã h i.

ạ ườ i.

ị ị ị ị ự ự ự ự

ệ ọ ườ ng? ọ ở ườ  tr ng h c. ệ ở ơ  c  quan, xí nghi p. ọ ơ ở ọ  m i lúc, m i n i ộ ở ơ  n i công c ng. ỉ ậ  không tôn tr ng k  lu t trong nhà tr

ặ ườ ụ ồ ng.

ế ớ ọ c khi đ n l p.

.

ệ ợ ệ ợ ợ do c a cá nhân ườ i ích gì? . i ích ế ạ ủ ề ự C. H n ch  quy n t ủ ệ ợ ả i ích c a nhà tr D. B o v  l ng. .

ọ ộ ng c a gia đình và xã h i.

ườ

ệ ợ ồ i ích c a c ng đ ng và b n thân.

ỉ ươ ổ i vào khuôn kh . ủ ộ ầ ỉ ậ ượ

ậ ả t khó. ệ  nào sau đây th  hi n s   ể ệ ự kiên trì? ầ ủ ả ể i đ  hoàn thành bài t p nhanh chóng và đ y đ .

ế .

ệ ặ ấ ặ ố .

ẳ i khác làm giúp. ơ ế ể ệ ự ụ ữ

ệ .

I. Tr c nghi m  ữ (Khoanh tròn ch  cái tr ệ Câu 1: Vi c làm nào sau đây tôn tr ng k  lu t trong nhà tr ụ A. M c không đúng đ ng ph c khi đ n tr ờ ọ . B. Nói chuy n riêng trong gi  h c ầ ủ ướ C. H c bài và làm bài đ y đ  tr ễ ờ. ọ D. Đi h c tr  gi ề Câu 2: Câu nào sau đây đúng v  ý nghĩa c a tôn tr ng k  lu t? ỉ ươ ủ ề ế A. Duy trì n  n p, k  c ổ ườ i vào khuôn kh . B. Gò bó con ng ủ ế ề ự  do c a con ng C. H n ch  quy n t ủ ệ D. Rèn luy n tính tuân th , máy móc. ọ ỉ ậ là Câu 3: Tôn tr ng k  lu t  ấ ữ A. T  giác ch p hành nh ng quy đ nh chung  ấ ữ B. T  giác ch p hành nh ng quy đ nh chung  ữ ấ C. T  giác ch p hành nh ng quy đ nh chung  ữ ấ D. T  giác ch p hành nh ng quy đ nh chung  Câu 4: Vi c làm nào sau đây ế A. M c đúng đ ng ph c khi đ n tr ờ ọ . B. Nói chuy n riêng trong gi  h c ầ ủ ướ C. H c bài và làm bài đ y đ  tr ỉ ậ ợ ọ Câu 5: Tôn tr ng k  lu t có l ườ ả ủ ả i ích c a ng A. B o v  l i qu n lí ồ ộ ả i ích c ng đ ng và l B. B o v  l ả b n thân. ỉ ậ ? ề Câu 6: Câu nào sau đây sai v  ý nghĩa c a tôn tr ng k  lu t ủ ề ế A. Duy trì n  n p, k  c B. Gò bó con ng ả C. B o v  l D. Rèn luy n tệ inh th n k  lu t và v Câu 7: Bi u hi n A. Chép sách gi ư B. Vi c nào cũng làm nh ng làm ch ng đ n đâu ờ ườ C. G p vi c khó khăn thì nh  ng ế ầ D. Th y viêc c n làm thì làm đ n n i đ n ch n dù g p khó khăn. Câu 8: Câu t c ng  nào sau đây th  hi n s  siêng năng, kiên trì ? ờ A. Há mi ng ch  sung ắ B. Có công mài s t có ngày nên kim .

ậ ệ  nào sau đây không siêng năng? ả ể ầ ủ i đ  hoàn thành bài t p nhanh chóng và đ y đ .

ờ ọ

ẹ ng xuyên giúp ba m  làm vi c nhà.

ố ặ ườ ấ .

ữ ầ ụ ầ ủ ậ , làm bài t p đ y đ . ệ ơ ế ớ ? trái v i siêng năng, kiên trì

ệ .

.

ể ệ ự ậ ả ể

ử ầ

ỉ ầ ọ

ụ ể ệ ự ệ

ỉ ọ

ệ ệ t ki m?

ử ụ ụ ặ

ệ ề ậ ể ử ụ ượ ữ gìn đ  dùng h c t p c n th n đ  s  d ng đ t. ơ . c lâu h n

ớ ế ệ t ki m? ặ . ơ ị C. Nh n đói n m co h n ăn no vác n ng ạ . ồ ư D. Ng i d ng ăn hoang, m  vàng cũng c n ể Câu 9: Bi u hi n A. Chép sách gi B. Luôn h c bài đúng gi C. Th ế D. Th y viêc c n làm thì làm đ n n i đ n ch n dù g p khó khăn. Câu 10: Câu t c ng  nào sau đây  ờ A. Há mi ng ch  sung ắ B. Có công mài s t có ngày nên kim ễ C. Tay làm hàm nhai, tay quai mi ng tr . D. C n cù bù thông minh. ệ Câu 11: Vi c làm nào sau đây th  hi n s  siêng năng? ầ ủ i đ  hoàn thành bài t p nhanh chóng và đ y đ . A. Chép sách gi ở ắ ỉ ọ B. Ch  h c bài và làm bài khi cô giáo nh c nh . ẹ ả ọ ế ọ ề t ph i d n d p nhà c a. C. V  nhà ch  c n h c bài không c n thi ố ẹ ự D. T  giác h c bài, làm bài và ph  giúp b  m . ệ Câu 12: Vi c làm nào th  hi n s  siêng năng? ậ ọ ự A. Nam t  giác h c bài và mi t mài làm bài t p. ơ ậ ả ể B. Tú chép sách gi i đ  làm bài t p nhanh h n. ở ắ C. Huy ch  h c bài khi có cô giáo nh c nh . ể ủ ủ ọ D. Minh luôn tranh th  m i lúc đ  ng . ể ệ ế Câu 13: Vi c làm nào sau đây th  hi n tính ti ấ A. Không mua s m, chi tiêu vào b t kì vi c gì. ộ ộ ồ B. S  d ng m t b  đ ng ph c trong nhi u ngày mà không gi ọ ậ ẩ ồ C. Luôn gi ặ ề ể ị D. Nh n ăn sáng đ  dành ti n tiêu v t. ữ Câu 14: Câu t c ng  nào sau đây trái v i ti

ụ ạ ể A. Tích ti u thành đ i B. Khéo ăn thì no, khéo co thì  mấ C. Vung tay quá trán. D. Góp gió thành bão.

ờ.

ệ ệ t ki m?

ắ ể ệ ấ

ử ụ ụ ặ

ệ ề ậ ể ử ụ ượ ữ gìn đ  dùng h c t p c n th n đ  s  d ng đ t. ơ . c lâu h n

ế ệ t ki m?

t l

ọ D. Đi h c đúng gi ế Câu 15: Vi c làm nào sau đây th  hi n tính ti A. Không mua s m, chi tiêu vào b t kì vi c gì. ộ ộ ồ B. S  d ng m t b  đ ng ph c trong nhi u ngày mà không gi ọ ậ ẩ ồ C. Luôn gi ặ ề ể ị D. Nh n ăn sáng đ  dành ti n tiêu v t. ụ ể ệ ữ Câu 16: Câu t c ng  nào sau đây th  hi n tính ti ế ạ ừ ơ A. C m th a, g o thi u ướ ắ ụ ằ B. Ch ng lo tr i sau. c,  C. Vung tay quá trán.

ế ạ ồ ể D. Tích ti u thành đ i. Câu 17: Em không đ ng ý v i ý ki n nào sau đây?

ở ớ ố ơ t h n.

ạ ứ i s ng có văn hóa. ổ ườ ớ i l n tu i ườ i có đ o đ c.

ớ ễ ộ ệ ạ A. L  đ  giúp quan h  b n bè trong l p tr  nên t ườ ố ễ ộ B. L  đ  giúp con ng ỉ ầ ễ ộ ớ  đ  v i ng C. Ch  c n l ễ ộ ể ệ D. L  đ  là th  hi n con ng ệ ế t ki m là  ắ ấ

ặ ệ ề ụ t.

ứ ự ủ ộ ộ ồ ợ ứ ủ ả ậ ấ ờ

ử ụ ế ử ụ t s  d ng h p lý, đúng m c c a c i v t ch t, th i gian, s c l c c a mình và ườ

ể ệ

ờ ọ h c.

ế ắ ườ ễ ộ  đ ? ệ C. Nói chuy n riêng trong gi t l ng nghe ng D. Bi i khác.

ễ ộ  đ ?

C. Ng i gác chân lên bàn trong l p

i già ặ Câu 18: Ti A. không mua s m, chi tiêu vào b t kì vi c gì. B. s  d ng m t b  đ ng ph c trong nhi u ngày mà không gi C. bi ủ i khác. c a ng ử ụ D. luôn s  d ng đ  cũ. ệ ể Câu 19: Bi u hi n nào sau đây th  hi n tính l ố ộ ố A. Nói c c l c, tr ng không. ờ ọ B. Nói leo trong gi  h c ệ Câu 20: Vi c làm nào sau đây không l ế ườ ng gh  cho ng A. Nh ườ ỏ B. Chào h i ng ườ i thân khi g p ồ h c.ọ

m t.ặ

D. Gi

ữ ậ ự  tr t t trong gi ờ ọ  h c

ự ậ

ọ ọ  là tôn tr ng k  lu t ỉ ậ ? Em hãy nêu 2 hành vi không tôn tr ng k ỉ

E. II. T  lu n  F. Câu 1: Th  nàoế

ế đ l

ụ ề ị ế ị lu tậ ? ụ ề ễ ộ ả ễ ộ  đ ? Nêu 1 ví d  v  l Câu 2: a. Th  nào l ự ự b. Th  nào là l ch s  ? Nêu 1 ví d  v  l ch s .

ụ ề ế nh  ? Nêu 1 ví d  v  t ị  nh

ể ề ế ế c. Th  nào là t . ọ ễ ậ ị ọ , h u h c văn”? ế G. Câu 3: Em hi u th  nào v  câu “Tiên h c l

ự ể ư ế ệ chăm sóc và rèn luy n thân th  nh  th  nào ọ ? Câu 4: Là h c sinh, em t

H.

i trong l p, nh ng hay đ n mu n gi

ự ờ  truy bài, tr c ở ộ ắ ạ ậ ớ ọ   Câu 5: Thành là h c sinh gi ưở   nh t thì làm qua loa, đ i khái. L p tr ư ng và t

ớ ả ọ ậ ớ ớ ế ệ ọ ế ổ ưở  tr ng nh c nh  thì Thành nói : , k t qu  h c t p là chính, còn các chuy n khác không quan tr ng . V i t

ế ủ ạ ồ

A.

? Em có đ ng ý vói ý ki n c a Thành không ? T i sao

ể ệ ủ ọ

B.

ỉ ậ . Nêu 2 hành vi c a em th  hi n tôn tr ng k  lu t

ồ ầ

I.

ấ An loay hoay

ờ ể ủ

ể Câu 6: An và Nam ng i cùng bàn đ u. Trong gi ậ ượ mãi không làm đ c bài t p khó,    ả ệ   phát hi n, và cho c  hai bài đi m kém. ề ư Nam  m  c nói v i các b n cùng l p : “T

ớ ạ ứ ạ ki m tra, th y  An chép. Cô giáo Nam li n đ a bài c a mình cho  ớ ớ ạ giúp b n ch  có vi ph m gì đâu ấ ứ .”!

J.

Câu h iỏ :

ỉ ậ ọ

A.

? Hành vi giúp An c a ủ Nam có tôn tr ng k  lu t không ? Vì sao

ủ ọ

B.

ẽ ử

ạ ườ ẽ ng xuyên b  h c đi ch i. Em s  khuyên b n nh  th  nào?

ư ế ạ ữ ế ấ ạ

ch ng c n chào đâu”. Em s  làm gì?

ỉ ậ ể ệ . Nêu 2 hành vi c a em th  hi n tôn tr ng k  lu t ố ư ế K. Câu 7 Em s  x  lí nh  th  nào trong các tình hu ng sau : ỏ ọ ạ ơ A. B n em th ầ B. Nhìn th y cô giáo cũ đ n g n, b n em nói: “Cô  y không còn d y mình n a,  ẽ ề ườ ậ ườ ẽ ấ ạ ộ ư ế i v n đ ng. Em s  khuyên b n nh  th ng ăn r t nhi u và l

ả ấ ẳ ầ ạ C. B n em th nào? ế ạ ệ D. N u b n ng i g n em hay nói chuy n riêng, không nghe cô giáo gi ng bài.

ư ế ẽ ồ ầ ạ Em s  khuyên b n nh  th  nào?

L.

M.