Ề ƯƠ Ữ Ọ Ể Đ C Ọ NG KI M TRA GI A KÌ H C KÌ I NĂM H C 20202021
Ụ MÔN GIÁO D C CÔNG DÂN 6
ắ ệ
ấ ướ i đúng nh t)
ườ ả ờ c câu tr l ọ ng?
ồ ặ ế ỉ ậ ườ ng.
ệ
ọ ế ớ c khi đ n l p.
ủ ỉ ậ
ộ ọ ng c a gia đình và xã h i.
ạ ườ i.
ị ị ị ị ự ự ự ự
ệ ọ ườ ng? ọ ở ườ tr ng h c. ệ ở ơ c quan, xí nghi p. ọ ơ ở ọ m i lúc, m i n i ộ ở ơ n i công c ng. ỉ ậ không tôn tr ng k lu t trong nhà tr
ặ ườ ụ ồ ng.
ệ
ế ớ ọ c khi đ n l p.
.
ệ ợ ệ ợ ợ do c a cá nhân ườ i ích gì? . i ích ế ạ ủ ề ự C. H n ch quy n t ủ ệ ợ ả i ích c a nhà tr D. B o v l ng. .
ủ
ọ ộ ng c a gia đình và xã h i.
ườ
ệ ợ ồ i ích c a c ng đ ng và b n thân.
ỉ ươ ổ i vào khuôn kh . ủ ộ ầ ỉ ậ ượ
ể
ậ ả t khó. ệ nào sau đây th hi n s ể ệ ự kiên trì? ầ ủ ả ể i đ hoàn thành bài t p nhanh chóng và đ y đ .
ế .
ệ
ệ ặ ấ ặ ố .
ẳ i khác làm giúp. ơ ế ể ệ ự ụ ữ
ệ .
I. Tr c nghi m ữ (Khoanh tròn ch cái tr ệ Câu 1: Vi c làm nào sau đây tôn tr ng k lu t trong nhà tr ụ A. M c không đúng đ ng ph c khi đ n tr ờ ọ . B. Nói chuy n riêng trong gi h c ầ ủ ướ C. H c bài và làm bài đ y đ tr ễ ờ. ọ D. Đi h c tr gi ề Câu 2: Câu nào sau đây đúng v ý nghĩa c a tôn tr ng k lu t? ỉ ươ ủ ề ế A. Duy trì n n p, k c ổ ườ i vào khuôn kh . B. Gò bó con ng ủ ế ề ự do c a con ng C. H n ch quy n t ủ ệ D. Rèn luy n tính tuân th , máy móc. ọ ỉ ậ là Câu 3: Tôn tr ng k lu t ấ ữ A. T giác ch p hành nh ng quy đ nh chung ấ ữ B. T giác ch p hành nh ng quy đ nh chung ữ ấ C. T giác ch p hành nh ng quy đ nh chung ữ ấ D. T giác ch p hành nh ng quy đ nh chung Câu 4: Vi c làm nào sau đây ế A. M c đúng đ ng ph c khi đ n tr ờ ọ . B. Nói chuy n riêng trong gi h c ầ ủ ướ C. H c bài và làm bài đ y đ tr ỉ ậ ợ ọ Câu 5: Tôn tr ng k lu t có l ườ ả ủ ả i ích c a ng A. B o v l i qu n lí ồ ộ ả i ích c ng đ ng và l B. B o v l ả b n thân. ỉ ậ ? ề Câu 6: Câu nào sau đây sai v ý nghĩa c a tôn tr ng k lu t ủ ề ế A. Duy trì n n p, k c B. Gò bó con ng ả C. B o v l D. Rèn luy n tệ inh th n k lu t và v Câu 7: Bi u hi n A. Chép sách gi ư B. Vi c nào cũng làm nh ng làm ch ng đ n đâu ờ ườ C. G p vi c khó khăn thì nh ng ế ầ D. Th y viêc c n làm thì làm đ n n i đ n ch n dù g p khó khăn. Câu 8: Câu t c ng nào sau đây th hi n s siêng năng, kiên trì ? ờ A. Há mi ng ch sung ắ B. Có công mài s t có ngày nên kim .
ằ
ỏ
ậ ệ nào sau đây không siêng năng? ả ể ầ ủ i đ hoàn thành bài t p nhanh chóng và đ y đ .
ờ ọ
ẹ ng xuyên giúp ba m làm vi c nhà.
ố ặ ườ ấ .
ữ ầ ụ ầ ủ ậ , làm bài t p đ y đ . ệ ơ ế ớ ? trái v i siêng năng, kiên trì
ệ .
.
ệ
ầ
ể ệ ự ậ ả ể
ử ầ
ỉ ầ ọ
ụ ể ệ ự ệ
ỉ ọ
ệ ệ t ki m?
ắ
ử ụ ụ ặ
ệ ề ậ ể ử ụ ượ ữ gìn đ dùng h c t p c n th n đ s d ng đ t. ơ . c lâu h n
ớ ế ệ t ki m? ặ . ơ ị C. Nh n đói n m co h n ăn no vác n ng ạ . ồ ư D. Ng i d ng ăn hoang, m vàng cũng c n ể Câu 9: Bi u hi n A. Chép sách gi B. Luôn h c bài đúng gi C. Th ế D. Th y viêc c n làm thì làm đ n n i đ n ch n dù g p khó khăn. Câu 10: Câu t c ng nào sau đây ờ A. Há mi ng ch sung ắ B. Có công mài s t có ngày nên kim ễ C. Tay làm hàm nhai, tay quai mi ng tr . D. C n cù bù thông minh. ệ Câu 11: Vi c làm nào sau đây th hi n s siêng năng? ầ ủ i đ hoàn thành bài t p nhanh chóng và đ y đ . A. Chép sách gi ở ắ ỉ ọ B. Ch h c bài và làm bài khi cô giáo nh c nh . ẹ ả ọ ế ọ ề t ph i d n d p nhà c a. C. V nhà ch c n h c bài không c n thi ố ẹ ự D. T giác h c bài, làm bài và ph giúp b m . ệ Câu 12: Vi c làm nào th hi n s siêng năng? ậ ọ ự A. Nam t giác h c bài và mi t mài làm bài t p. ơ ậ ả ể B. Tú chép sách gi i đ làm bài t p nhanh h n. ở ắ C. Huy ch h c bài khi có cô giáo nh c nh . ể ủ ủ ọ D. Minh luôn tranh th m i lúc đ ng . ể ệ ế Câu 13: Vi c làm nào sau đây th hi n tính ti ấ A. Không mua s m, chi tiêu vào b t kì vi c gì. ộ ộ ồ B. S d ng m t b đ ng ph c trong nhi u ngày mà không gi ọ ậ ẩ ồ C. Luôn gi ặ ề ể ị D. Nh n ăn sáng đ dành ti n tiêu v t. ữ Câu 14: Câu t c ng nào sau đây trái v i ti
ụ ạ ể A. Tích ti u thành đ i B. Khéo ăn thì no, khéo co thì mấ C. Vung tay quá trán. D. Góp gió thành bão.
ờ.
ệ ệ t ki m?
ắ ể ệ ấ
ử ụ ụ ặ
ệ ề ậ ể ử ụ ượ ữ gìn đ dùng h c t p c n th n đ s d ng đ t. ơ . c lâu h n
ế ệ t ki m?
t l
ọ D. Đi h c đúng gi ế Câu 15: Vi c làm nào sau đây th hi n tính ti A. Không mua s m, chi tiêu vào b t kì vi c gì. ộ ộ ồ B. S d ng m t b đ ng ph c trong nhi u ngày mà không gi ọ ậ ẩ ồ C. Luôn gi ặ ề ể ị D. Nh n ăn sáng đ dành ti n tiêu v t. ụ ể ệ ữ Câu 16: Câu t c ng nào sau đây th hi n tính ti ế ạ ừ ơ A. C m th a, g o thi u ướ ắ ụ ằ B. Ch ng lo tr i sau. c, C. Vung tay quá trán.
ế ạ ồ ể D. Tích ti u thành đ i. Câu 17: Em không đ ng ý v i ý ki n nào sau đây?
ở ớ ố ơ t h n.
ạ ứ i s ng có văn hóa. ổ ườ ớ i l n tu i ườ i có đ o đ c.
ớ ễ ộ ệ ạ A. L đ giúp quan h b n bè trong l p tr nên t ườ ố ễ ộ B. L đ giúp con ng ỉ ầ ễ ộ ớ đ v i ng C. Ch c n l ễ ộ ể ệ D. L đ là th hi n con ng ệ ế t ki m là ắ ấ
ặ ệ ề ụ t.
ứ ự ủ ộ ộ ồ ợ ứ ủ ả ậ ấ ờ
ử ụ ế ử ụ t s d ng h p lý, đúng m c c a c i v t ch t, th i gian, s c l c c a mình và ườ
ồ
ể ệ
ờ ọ h c.
ế ắ ườ ễ ộ đ ? ệ C. Nói chuy n riêng trong gi t l ng nghe ng D. Bi i khác.
ễ ộ đ ?
ớ
C. Ng i gác chân lên bàn trong l p
i già ặ Câu 18: Ti A. không mua s m, chi tiêu vào b t kì vi c gì. B. s d ng m t b đ ng ph c trong nhi u ngày mà không gi C. bi ủ i khác. c a ng ử ụ D. luôn s d ng đ cũ. ệ ể Câu 19: Bi u hi n nào sau đây th hi n tính l ố ộ ố A. Nói c c l c, tr ng không. ờ ọ B. Nói leo trong gi h c ệ Câu 20: Vi c làm nào sau đây không l ế ườ ng gh cho ng A. Nh ườ ỏ B. Chào h i ng ườ i thân khi g p ồ h c.ọ
m t.ặ
D. Gi
ữ ậ ự tr t t trong gi ờ ọ h c
ự ậ
ọ ọ là tôn tr ng k lu t ỉ ậ ? Em hãy nêu 2 hành vi không tôn tr ng k ỉ
E. II. T lu n F. Câu 1: Th nàoế
ế đ l
ụ ề ị ế ị lu tậ ? ụ ề ễ ộ ả ễ ộ đ ? Nêu 1 ví d v l Câu 2: a. Th nào l ự ự b. Th nào là l ch s ? Nêu 1 ví d v l ch s .
ụ ề ế nh ? Nêu 1 ví d v t ị nh
ể ề ế ế c. Th nào là t . ọ ễ ậ ị ọ , h u h c văn”? ế G. Câu 3: Em hi u th nào v câu “Tiên h c l
ự ể ư ế ệ chăm sóc và rèn luy n thân th nh th nào ọ ? Câu 4: Là h c sinh, em t
ỏ
H.
i trong l p, nh ng hay đ n mu n gi
ự ờ truy bài, tr c ở ộ ắ ạ ậ ớ ọ Câu 5: Thành là h c sinh gi ưở nh t thì làm qua loa, đ i khái. L p tr ư ng và t
ớ ả ọ ậ ớ ớ ế ệ ọ ế ổ ưở tr ng nh c nh thì Thành nói : , k t qu h c t p là chính, còn các chuy n khác không quan tr ng . V i t
ế ủ ạ ồ
A.
? Em có đ ng ý vói ý ki n c a Thành không ? T i sao
ể ệ ủ ọ
B.
ỉ ậ . Nêu 2 hành vi c a em th hi n tôn tr ng k lu t
ồ ầ
I.
ấ An loay hoay
ờ ể ủ
ể Câu 6: An và Nam ng i cùng bàn đ u. Trong gi ậ ượ mãi không làm đ c bài t p khó, ả ệ phát hi n, và cho c hai bài đi m kém. ề ư Nam m c nói v i các b n cùng l p : “T
ớ ạ ứ ạ ki m tra, th y An chép. Cô giáo Nam li n đ a bài c a mình cho ớ ớ ạ giúp b n ch có vi ph m gì đâu ấ ứ .”!
J.
Câu h iỏ :
ỉ ậ ọ
A.
? Hành vi giúp An c a ủ Nam có tôn tr ng k lu t không ? Vì sao
ủ ọ
B.
ẽ ử
ạ ườ ẽ ng xuyên b h c đi ch i. Em s khuyên b n nh th nào?
ư ế ạ ữ ế ấ ạ
ch ng c n chào đâu”. Em s làm gì?
ỉ ậ ể ệ . Nêu 2 hành vi c a em th hi n tôn tr ng k lu t ố ư ế K. Câu 7 Em s x lí nh th nào trong các tình hu ng sau : ỏ ọ ạ ơ A. B n em th ầ B. Nhìn th y cô giáo cũ đ n g n, b n em nói: “Cô y không còn d y mình n a, ẽ ề ườ ậ ườ ẽ ấ ạ ộ ư ế i v n đ ng. Em s khuyên b n nh th ng ăn r t nhi u và l
ả ấ ẳ ầ ạ C. B n em th nào? ế ạ ệ D. N u b n ng i g n em hay nói chuy n riêng, không nghe cô giáo gi ng bài.
ư ế ẽ ồ ầ ạ Em s khuyên b n nh th nào?
L.