ườ Tr ng THCS Thăng Long

Ề ƯƠ

Đ  C

NG GDCD L P 6 – H C KÌ I (2020 ­ 2021)

ọ ủ ọ ộ ầ I­ LÝ THUY T: Ế H c sinh ôn ph n n i dung bài h c c a các bài sau:

ớ ớ ố ợ Bài 1: Yêu thiên nhiên và s ng hòa h p v i v i thiên nhiên.

ọ ỉ ậ Bài 2: Tôn tr ng k  lu t

ự ự ạ ộ ạ ộ ậ ộ Bài 3: Tích c c, t ể  giác trong ho t đ ng t p th  và trong ho t đ ng xã h i.

ế Bài 4: Ti ệ t ki m

Ố Ậ II­ BÀI T P TÌNH HU NG:

ườ ầ ả ố ợ ớ i c n ph i yêu và s ng hòa h p v i thiên nhiên? Câu 1: Vì sao con ng

ọ ỏ ủ ớ ư ạ ộ   i c a l p 6A nh ng Liên không tham gia các ho t đ ng Câu 2: Liên là h c sinh gi

ủ ườ ợ ấ ả ờ ưở ế ế ủ ớ c a l p, c a tr ng vì s  m t th i gian,  nh h ả ọ ậ ủ ả   ng đ n k t qu  h c t p c a b n

thân.

ủ ậ a. Em hãy nh n xét hành vi c a Liên?

ẽ ế ạ b. N u là b n Liên em s  làm gì?

ộ ầ ế ạ ấ ơ ể ề ướ ả ắ ạ Câu 3: ả 1. M t l n đ n nhà H i ch i, H nh th y n

ướ ẻ ắ ả ả ư ệ ướ c ch y tràn b  li n nh c b n khóa   ả   ẳ c nh ng H i b o: “N c r  l m, ch ng đáng bao nhiêu, k  cho nó ch y, vòi n

ớ ệ đang xem phim hay tuy t”.

ủ ệ ả ồ ớ t Câu h i: ỏ Em có đ ng tình v i suy nghĩ và vi c làm c a H i không? Vì sao?

ầ ồ ờ ể ấ ki m tra, th y Mai loay hoay ồ Câu 4: Mai và H ng ng i cùng bàn đ u. Trong gi

ượ ề ư ủ ậ ồ mãi không làm đ c bài t p khó, H ng li n đ a bài c a mình cho Mai chép. Cô

ệ ấ ứ ể ạ ạ ồ ớ giáo phát hi n và cho ả c  hai b n bài đi m kém. H ng t m t c nói v i các b n cùng

ạ ạ ớ ớ ớ l p: T  giúp b n ch  có vi ph m gì đâu!

ỉ ậ ủ ồ ọ a/ Hành vi c a H ng có tôn tr ng k  lu t không? Vì sao?

ự ớ ề ệ ẽ ớ ồ ạ ấ b/ Em s  nói gì v i H ng khi b n  y tâm s  v i em v  chuy n này?

ườ ườ ị ộ ạ ị 2. Trên đ ế ng đ n tr ạ ng, Lan b  m t b n đi xe đ p vô tình xô vào làm Lan b

ổ ặ ế ấ ẩ ạ ố ố ắ ngã, xe đ , c p sách văng ra, chi c áo tr ng v y b n. B n đó xu ng xe r i rít xin

ỗ ặ ở l i, nh t sách v  cho Lan.

ử ự ệ ẽ Em th  d  đoán và li ố t kê xem trong tình hu ng này Lan s  làm  gì ?

ẽ ọ ử ế ợ ố ấ N u là em, em s  ch n hành vi (cách x  lí ) nào cho phù h p và t t nh t? Vì sao?