ườ Tr ng THCS Thăng Long
Ề ƯƠ
Ớ
Ọ
Đ C
NG GDCD L P 6 – H C KÌ I (2020 2021)
ọ ủ ọ ộ ầ I LÝ THUY T: Ế H c sinh ôn ph n n i dung bài h c c a các bài sau:
ớ ớ ố ợ Bài 1: Yêu thiên nhiên và s ng hòa h p v i v i thiên nhiên.
ọ ỉ ậ Bài 2: Tôn tr ng k lu t
ự ự ạ ộ ạ ộ ậ ộ Bài 3: Tích c c, t ể giác trong ho t đ ng t p th và trong ho t đ ng xã h i.
ế Bài 4: Ti ệ t ki m
Ố Ậ II BÀI T P TÌNH HU NG:
ườ ầ ả ố ợ ớ i c n ph i yêu và s ng hòa h p v i thiên nhiên? Câu 1: Vì sao con ng
ọ ỏ ủ ớ ư ạ ộ i c a l p 6A nh ng Liên không tham gia các ho t đ ng Câu 2: Liên là h c sinh gi
ủ ườ ợ ấ ả ờ ưở ế ế ủ ớ c a l p, c a tr ng vì s m t th i gian, nh h ả ọ ậ ủ ả ng đ n k t qu h c t p c a b n
thân.
ủ ậ a. Em hãy nh n xét hành vi c a Liên?
ẽ ế ạ b. N u là b n Liên em s làm gì?
ộ ầ ế ạ ấ ơ ể ề ướ ả ắ ạ Câu 3: ả 1. M t l n đ n nhà H i ch i, H nh th y n
ướ ẻ ắ ả ả ư ệ ướ c ch y tràn b li n nh c b n khóa ả ẳ c nh ng H i b o: “N c r l m, ch ng đáng bao nhiêu, k cho nó ch y, vòi n
ớ ệ đang xem phim hay tuy t”.
ủ ệ ả ồ ớ t Câu h i: ỏ Em có đ ng tình v i suy nghĩ và vi c làm c a H i không? Vì sao?
ầ ồ ờ ể ấ ki m tra, th y Mai loay hoay ồ Câu 4: Mai và H ng ng i cùng bàn đ u. Trong gi
ượ ề ư ủ ậ ồ mãi không làm đ c bài t p khó, H ng li n đ a bài c a mình cho Mai chép. Cô
ệ ấ ứ ể ạ ạ ồ ớ giáo phát hi n và cho ả c hai b n bài đi m kém. H ng t m t c nói v i các b n cùng
ạ ạ ớ ớ ớ l p: T giúp b n ch có vi ph m gì đâu!
ỉ ậ ủ ồ ọ a/ Hành vi c a H ng có tôn tr ng k lu t không? Vì sao?
ự ớ ề ệ ẽ ớ ồ ạ ấ b/ Em s nói gì v i H ng khi b n y tâm s v i em v chuy n này?
ườ ườ ị ộ ạ ị 2. Trên đ ế ng đ n tr ạ ng, Lan b m t b n đi xe đ p vô tình xô vào làm Lan b
ổ ặ ế ấ ẩ ạ ố ố ắ ngã, xe đ , c p sách văng ra, chi c áo tr ng v y b n. B n đó xu ng xe r i rít xin
ỗ ặ ở l i, nh t sách v cho Lan.
ử ự ệ ẽ Em th d đoán và li ố t kê xem trong tình hu ng này Lan s làm gì ?
ẽ ọ ử ế ợ ố ấ N u là em, em s ch n hành vi (cách x lí ) nào cho phù h p và t t nh t? Vì sao?