intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra giữa HK1 môn Toán lớp 11 năm 2018-2019 - THPT Lý Bôn - Mã đề 132

Chia sẻ: Phong Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

68
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hi vọng Đề kiểm tra giữa HK1 môn Toán lớp 11 năm 2018-2019 - THPT Lý Bôn - Mã đề 132 sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích cho các bạn trong quá trình học tập nâng cao kiến thức trước khi bước vào kì thi của mình. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra giữa HK1 môn Toán lớp 11 năm 2018-2019 - THPT Lý Bôn - Mã đề 132

TRƯỜNG THPT LÝ BÔN<br /> TỔ TOÁN - TIN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2018-2019<br /> MÔN :TOÁN 11<br /> <br /> Thời gian làm bài: 90 phút<br /> Mã đề thi 132<br /> PHẦN I: TRẮC NGHIỆM. (6,0 điểm )<br /> <br /> <br /> Câu 1: Cho v   1;5 và điểm M   4; 2 . Biết M  là ảnh của M qua phép tịnh tiến Tv . Tìm M .<br /> A. M  4;10  .<br /> <br /> B. M  3;5 .<br /> <br /> C. M  3; 7  .<br /> <br /> D. M  5; 3 .<br /> <br /> Câu 2: Có bao nhiêu số có bốn chữ số khác nhau được tạo thành từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5 ?<br /> A. P4 .<br /> B. P5 .<br /> C. A54 .<br /> D. C54 .<br /> Câu 3: Tính chất nào sau đây không phải là tính chất của phép dời hình ?<br /> A. Biến ba điểm thẳng hàng thành ba điểm thẳng hàng và bảo toàn thứ tự của ba điểm đó.<br /> B. Biến đường tròn thành đường tròn bằng nó.<br /> C. Biến đoạn thẳng thành đoạn thẳng có độ dài gấp k lần đoạn thẳng ban đầu  k  1 .<br /> D. Biến tam giác thành tam giác bằng nó, biến tia thành tia.<br /> Câu 4: Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy , cho hai đường thẳng<br /> <br />  d1  : 2 x  3 y  1  0<br /> <br /> và<br /> <br />  d2  : x  y  2  0 . Có bao nhiêu phép tịnh tiến biến d1 thành d 2 .<br /> B. 4 .<br /> C. 1.<br /> D. 0 .<br /> <br /> <br /> Câu 5: Cho 4 IA  5IB . Tỉ số vị tự k của phép vị tự tâm I , biến A thành B là<br /> 4<br /> 3<br /> 5<br /> 1<br /> A. k  .<br /> B. k  .<br /> C. k  .<br /> D. k  .<br /> 5<br /> 5<br /> 4<br /> 5<br /> Câu 6: Trong mặt phẳng Oxy cho điểm A(3;0) . Tìm tọa độ ảnh A của điểm A qua phép quay Q<br /> A. Vô số.<br /> <br /> <br /> <br /> .<br /> <br /> (O; )<br /> 2<br /> <br /> A. A(0; 3) .<br /> B. A(0; 3) .<br /> C. A(3;0) .<br /> D. A(2 3; 2 3) .<br /> Câu 7: Trong mặt phẳng Oxy cho đường thẳng d có phương trình 2 x  y  1  0 . Để phép tịnh tiến<br /> <br /> <br /> theo v biến đường thẳng d thành chính nó thì v phải là vectơ nào trong các vectơ sau đây ?<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A. v   2; 4  .<br /> B. v   2;1 .<br /> C. v   1; 2  .<br /> D. v   2; 4 <br /> Câu 8: Khẳng định nào dưới đây là sai ?<br /> A. Hàm số y  sin x là hàm số lẻ.<br /> C. Hàm số y  cos x là hàm số lẻ.<br /> <br /> B. Hàm số y  tan x là hàm số lẻ.<br /> D. Hàm số y  cot x là hàm số lẻ.<br /> <br /> Câu 9: Tập giá trị của hàm số y  sin 2 x là:<br /> A.  1;1 .<br /> B.  2;2 .<br /> <br /> C.  0; 2  .<br /> <br /> Câu 10: Công thức tính số tổ hợp chập k của n phần tử là:<br /> n!<br /> n!<br /> n!<br /> A. Ank <br /> B. Cnk <br /> C. Cnk <br /> .<br /> .<br /> .<br />  n  k !<br />  n  k !k !<br />  n  k !<br /> Câu 11: Có bao nhiêu cách sắp xếp 5 học sinh thành một hàng dọc?<br /> A. 55 .<br /> B. 5!.<br /> C. 4! .<br /> Câu 12: Trong các hàm số sau, hàm số nào tuần hoàn với chu kì 2 ?<br /> A. y  tan x .<br /> B. y  cos 2 x .<br /> C. y  cot x .<br /> <br /> D.  0;1 .<br /> D. Ank <br /> <br /> n!<br /> .<br />  n  k !k !<br /> <br /> D. 5 .<br /> D. y  sin x .<br /> Mã 132 - Trang 1/3<br /> <br /> Câu 13: Tập xác định của hàm số y  tan x là<br /> <br /> <br /> A.  \   k , k    .<br /> 2<br /> <br /> <br /> B.  \ k , k   .<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> D.  \   k , k    .<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> <br /> Câu 14: Phương trình nào trong số các phương trình sau có nghiệm?<br /> A. sin x  3cos x  6 . B. sin x  2 .<br /> C. cos x  3  0 .<br /> D. 2sin x  3cos x  1 .<br /> Câu 15: Phương trình 2 cos x  1  0 có một nghiệm là<br /> <br /> <br /> 2<br /> 5<br /> A. x  .<br /> B. x  .<br /> C. x <br /> .<br /> D. x <br /> .<br /> 3<br /> 6<br /> 3<br /> 6<br /> <br /> Câu 16: Cho hình chữ nhật MNPQ . Phép tịnh tiến theo véc tơ MN biến điểm Q thành điểm nào?<br /> A. Điểm Q .<br /> B. Điểm N .<br /> C. Điểm M .<br /> D. Điểm P .<br /> C.  .<br /> <br /> Câu 17: Các thành phố A , B , C được nối với nhau bởi các con đường như hình vẽ. Hỏi có bao nhiêu cách đi<br /> từ thành phố A đến thành phố C mà qua thành phố B chỉ một lần?<br /> <br /> A<br /> <br /> B<br /> <br /> C<br /> <br /> A. 4 .<br /> B. 12 .<br /> C. 8 .<br /> D. 6 .<br /> Câu 18: Tính số chỉnh hợp chập 4 của 7 phần tử ?<br /> A. 24 .<br /> B. 35 .<br /> C. 840 .<br /> D. 720 .<br /> <br /> Câu 19: Trong mặt phẳng tọa độ Oxy , cho v   2;3 . Tìm ảnh của điểm A 1; 1 qua phép tịnh tiến theo<br /> <br /> vectơ v .<br /> A. A  1; 2  .<br /> B. A  2;1 .<br /> C. A  2; 1 .<br /> D. A  1; 2 .<br /> Câu 20: Một tổ có 6 học sịnh nam và 9 học sinh nữ. Hỏi có bao nhiêu cách chọn 6 học sinh đi lao<br /> động, trong đó có đúng 2 học sinh nam?<br /> A. C62 C94 .<br /> B. C62  C94 .<br /> C. C62 C134 .<br /> D. A62 A94 .<br /> Câu 21: Tập nghiệm của phương trình 2sin 2 x  1  0 là<br /> 7<br /> 7<br />  <br /> <br />  <br /> <br /> A. S    k ,<br /> B. S    k ,<br />  k , k    .<br />  k , k    .<br /> 12<br /> 12<br /> 6<br /> 12<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 7<br /> <br /> <br /> 7<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> C. S    k 2 ,<br /> D. S    k 2 ,<br />  k 2 , k    .<br />  k 2 , k    .<br /> 6<br /> 12<br /> 12<br /> 12<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 5cos 2 x  1<br /> Câu 22: Giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số y <br /> là<br /> 2<br /> A. 1 và 2 .<br /> B. 3 và 1.<br /> C. 3 và 2 .<br /> D. 3 và 2 .<br /> Câu 23: Tìm tất cả các nghiệm của phương trình cos3 x  sin 2 x  sin 4 x  0 .<br /> <br /> <br /> 2<br /> , k  .<br /> k<br /> 6<br /> 3<br /> <br /> <br /> B. x   k , k   .<br /> 6<br /> 3<br /> <br /> <br /> 5<br /> C. x  k ; x   k 2 ; x <br />  k 2 , k   .<br /> 3<br /> 6<br /> 6<br /> A. x <br /> <br /> Mã 132 - Trang 2/3<br /> <br /> D. x <br /> <br /> <br /> <br /> <br />  k ; x    k 2 , k   .<br /> 6<br /> 3<br /> 3<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> Câu 24: Trong mặt phẳng Oxy cho đường tròn  C  có phương trình  x  1   y  1  4 . Phép vị tự<br /> tâm O (với O là gốc tọa độ) tỉ số k  2 biến  C  thành đường tròn nào trong các đường tròn có<br /> phương trình sau ?<br /> 2<br /> 2<br /> 2<br /> 2<br /> A.  x  2    y  2   8 .<br /> B.  x  2    y  2   16 .<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> C.  x  2    y  2   16 .<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> D.  x  1   y  1  8 .<br /> <br /> Câu 25: Có bao nhiêu số nguyên m để phương trình 5sin x  12cos x  m có nghiệm?<br /> A. 13 .<br /> B. Vô số.<br /> C. 26 .<br /> D. 27 .<br />  3<br /> <br /> Câu 26: Số nghiệm thực của phương trình 2sin x  1  0 trên đoạn   ;10  là:<br />  2<br /> <br /> A. 21 .<br /> B. 11.<br /> C. 12 .<br /> D. 20 .<br /> <br /> Câu 27: Trong mặt phẳng Oxy cho đường tròn  C  có phương trình  x  2  2   y  2  2  4 . Phép<br /> 1<br /> đồng dạng có được bằng cách thực hiện liên tiếp phép vị tự tâm O tỉ số k  và phép quay tâm O góc<br /> 2<br /> 0<br /> 90 sẽ biến  C  thành đường tròn nào trong các đường tròn sau?<br /> A.<br /> <br />  x – 2  2   y – 2 2  1<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> B.<br /> <br />  x – 1 2   y – 1 2  1<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> C. <br /> D. <br /> Câu 28: Cho đa giác đều có n cạnh  n  4  . Tìm n để đa giác có số đường chéo bằng số cạnh ?<br /> A. n  16 .<br /> B. n  5 .<br /> C. n  6 .<br /> D. n  8 .<br /> x2<br /> <br />  y –1<br /> <br /> 1<br /> <br /> x 1<br /> <br /> Câu 29: Tính tổng S các nghiệm của phương trình<br /> <br />  y –1<br /> <br /> 1<br /> <br />  2 cos 2 x  5   sin 4 x  cos 4 x   3  0<br /> <br /> trong<br /> <br /> khoảng  0; 2  .<br /> 11<br /> 7<br /> .<br /> B. S  4 .<br /> C. S  5 .<br /> D. S <br /> .<br /> 6<br /> 6<br /> Câu 30: Từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên chẵn có sáu chữ số và<br /> thỏa mãn điều kiện: sáu chữ số của mỗi số là khác nhau và chữ số hàng nghìn lớn hơn 2 ?<br /> A. 720 số.<br /> B. 360 số.<br /> C. 288 số.<br /> D. 240 số.<br /> <br /> A. S <br /> <br /> PHẦN II. TỰ LUẬN (4,0 điểm).<br /> Bài 1. Giải các phương trình lượng giác sau:<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1) cos  x   <br /> 4 2<br /> <br /> <br /> 2) cos 2 x  5sin x  4  0<br /> <br /> Bài 2. Một nhóm gồm 6 học sinh nam và 7 học sinh nữ. Hỏi có bao nhiêu cách chọn từ đó ra 3 học<br /> sinh tham gia văn nghệ sao cho luôn có ít nhất một học sinh nam.<br /> Bài 3. Trong mặt phẳng Oxy, cho đường thẳng  : x  2 y  2  0 . Tìm ảnh của đường thẳng  qua<br /> <br /> <br /> <br />  <br /> <br /> phép tịnh tiến theo u  2;3 .<br /> <br /> Mã 132 - Trang 3/3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2