Đi m
ĐTT:
BT:
Đ c:
Nh n xét c a giáo viên
I. Đ c th m bài:
NG I ĐI SĂN VÀ CON V NƯỜ ƯỢ
1. Ngày x a có m t ng i săn b n r t tài. N u con thú r ng nào không may g p bác taư ườ ế
thì hôm đó là ngày t n s .
2. M t hôm, ng i đi săn xách n vào r ng. Bác th y m t con v n lông xám đang ườ ượ
ng i ôm con trên t ng đá. Bác nh nhàng rút mũi tên b n trúng v n m . ượ
V n m gi t mình, h t nhìn mũi tên l i nhìn v phía ng i đi săn b ng đôi m tượ ế ườ
căm gi n, tay không r i con. Máu v t th ng loang ra kh p ng c. ế ươ
Ng i đi săn đ ng im ch k t qu ườ ế
3. B ng v n m nh nhàng đ t con xu ng, v v i n m bùi nhùi g i lên đ u con, r i ươ ơ
nó hái cái lá to,v t s a vào và đ t lên mi ng con.
Sau đó, v n m nghi n răng, gi t ph t mũi tên ra, hét lên m t ti ng th t to r i ngãượ ế ế
xu ng.
4. Ng i đi săn đ ng l ng.Hai gi t n c m t t t lăn trên má. Bác c n môi, b gãyườ ướ
n và l ng l ng quay gót ra v .
T đó, bác không bao gi đi săn n a.
Theo LÉP TÔN-XTÔI
II. Bài t p: (4 đi m)
Câu 1: Ng i đi săn xách n đi vào đâu? (khoanh vào ý tr l i đúng) ườ
a. Ng i đi săn xách n vào v n.ườ ườ
b. Ng i đi săn xách n vào r ng.ườ
c. Ng i đi săn xách n vào nhà.ườ
Câu 2: Khi th y v n m ngã xu ng ng i đi săn làm gì? (khoanh vào ý tr l i đúng) ượ ườ
a. Ng i đi săn đ ng l ng.ườ
b. Ng i đi săn đ ng tr c.ườ ướ
c. Ng i đi săn đ ng sau.ườ
Câu 3: Bài văn khuyên đi u gì?
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
………
Câu 4: Đ t câu h i cho b ph n in đ m trong câu sau:
Ngày x a có m t ng i săn b n ư ườ r t tài.
…………………………………………………………………………
Đ KI M TRA CU I NĂM
Môn : Ti ng Vi t (Đ c)ế
Th i gian làm bài: 40 phút
1/ Chính t : (5 đi m)
Giáo viên đ c cho h c sinh vi t bài: “Ngôi nhà chung” ế
NGÔI NHÀ CHUNG
Trên th gi i có hàng trăm n c, hàng nghìn dân t c khác nhau. M i n c, m iế ướ ư
dân t c có phong t c, t p quán riêng. Nh ng t t c đ u đang s ng trong m t ngôi nhà ư
chung là trái đ t và có chung nh ng vi c ph i làm. Đó là b o v hòa bình, b o v môi
tr ng s ng, đ u tranh ch ng đói nghèo, b nh t t…ườ
2/ T p làm văn: (5 đi m)
Hãy vi t m t đo n văn ng n (T 5 đ n 7câu) k v m t ngày l h i đ a ph ngế ế ươ
em.
Đ C TH M (4 đi m):
H c sinh khoanh tròn và tr l i đúng m i câu đ c 1 đi m. ượ
Câu 1: Ý b.
Câu 2: Ý a
Câu 3: Bài văn khuyên đi u gì?
Gi t h i thú r ng là t i ác, t đó có ý th c b o v môi tr ng.ế ườ
Câu 4: Đ t câu h i cho b ph n in đ m trong câu sau:
Ngày x a có m t ng i săn b n nh th nào?ư ườ ư ế
II/ KI M TRA VI T (10 đi m):
1/ Chính t (5 đi m):
- Bài vi t không m c l i chính t , ch vi t rõ ràng, trình bày đúng đo n văn (5 đi m).ế ế
- M i l i chính t trong bài vi t (sai l n ph âm đ u ho c v n, thanh, không vi t hoa ế ế
đúng qui đ nh) tr 0,5 đi m.
* L u ýư: N u ch vi t không rõ ràng , sai v đ cao- kho ng cách- ki u chế ế
ho c trình bày b n… b tr 1 đi m toàn bài.
2/ T p làm văn (5 đi m):
- H c sinh vi t đ c m t văn ng n t 5 - 7 câu theo g i ý đ bài.Câu văn dùng t ế ượ
đúng, không sai ng pháp, ch vi t rõ ràng, s ch s (5 đi m). ế
- Tuỳ theo m c đ sai sót v ý, v di n đ t và ch vi t, giáo viên có th cho các m c ế
đi m sau: 4,5; 4; 3,5; 3; 2,5; 2; 1,5; 1; 0,5.
Tr ng Tườ i u h c Minh Hòa
L p: 3/……
H và tên: . ……………….
………………………………………………
Th ngày tháng năm 2012
Đ KI M TRA CU I NĂM
Môn: Ti ng Vi t ế ( Đ c )
Th i gian làm bài: 30 phút
Đi mNh n xét c a giáo viên
Đ bài :
A/ Đ c thành ti ng ế : (6 đi m)
Giáo viên cho h c sinh b c thăm ch n bài đ c t tu n 26 đ n tu n 34 và tr l i câu ế
h i SGK.
GV nh n xét đánh giá cho đi m.
B/ Đ c th m: (4 đi m) .
Đ c th m bài “ Bác sĩ Y – éc – xanh” . Tr l i câu h i và bài t p.
Khoanh vào ch cái tr c câu tr l i đúng cho các câu h i sau: ướ
Câu 1: Vì sao bà khách ao c đ c g p bác sĩ Y-éc-xanh? (1 đi m)ướ ượ
A. Vì bà nghĩ ông ng i là m t bác sĩ gi i mu n g p nh ông ch a b nh cho mình.ườ
B. Vì bà ng ng m và tò mò mu n bi t vì sao bác sĩ Y-éc-xanh l i ch n cu c s ng ưỡ ế
n i góc bi n chân tr i đ nghiên c u b nh nhi t đ i .ơ
C. Vì bà mu n bi t bác sĩ Y-éc-xanh có gi ng nh trong t ng t ng c a mình không. ế ư ưở ượ
Câu 2: Nh ng câu nào nói lên lòng yêu n c c a bác sĩ Y-éc-xanh ? (1 Đi m ) ướ
A. Tôi là ng i Pháp. Mãi mãi tôi là công dân Pháp. Ng i ta không th nào s ng màườ ườ
không có T qu c.
B. Trái đ t đích th c là ngôi nhà chung c a chúng ta . Nh ng đ a con trong nhà ph i
bi t yêu th ng và có b n h n giúp đ l n nhau.ế ươ
C. Tôi không th r i kh i Nha Trang này đ s ng n i nào khác. Ch đây, tâm ơ
h n tôi m i đ c r ng m , bình yên. ượ
Bài 3: Đi n vào ch tr ng s hay x ? (1 đi m )
Nh y .. a , nh y ..ào , l ch ... , đ i ….
Bài 4: Em hãy g ch chân cho b ph n tr l i câu h i b ng gì? Trong các câu sau:
(1 đi m)
a) H c sinh vùng này th ng đi h c b ng xe đ p. ườ
b) Các ngh nhân đã thêu nh ng b c tranh tinh x o b ng đôi bàn tay khéo léo c a
mình.
KI M TRA CH T L NG CU I NĂM ƯỢ
Môn: Ti ng Vi t (Vi t)ế ế
Th i gian 40 phút
Đ bài:
Ki m tra vi t (10 đi m) ế
A/ Vi t chính t : (5 đi m)ế
Giáo viên đ c cho h c sinh vi t bài: ế “Quà c a đ ng n i
Quà c a đ ng n i
Khi đi qua nh ng cánh đ ng xanh, b n ng i th y mùi th m mát c a bông ơ
lúa non không? Trong cái v xanh kia, m t gi t s a tr ng th m, ph ng ph t h ng ơ ươ
v ngàn hoa c . d i ánh n ng, gi t s a d n d n đông l i, bông lúa ngày càng cong ướ
xu ng, n ng vì ch t quý trong s ch c a tr i.
B/ T p làm văn: (5 đi m)
Em hãy vi t m t đo n văn ng n t 7 đ n 10 câu k v m t tr n thi đ u thế ế
thao mà em đã ch ng ki n ho c tham gia. ế
ĐÁP ÁN
I / KI M TRA Đ C: (10 đi m)
A/ Đ c thành ti ng: (6 đi m) ế
- Đ c phát âm đúng, ng t ngh h i h p l ơ ý.
- T c đ đ c kho ng 65 - 70 ti ng /1 phút . ế
(Tùy m c đ đ c c a h c sinh giáo viên đi u ch nh thang đi m cho h p lý) .
B/ Đ c th m và tr l i câu h i : (4 đi m)
Bài 1: (1 đi m)
Câu 1
HS khoanh vào câu B cho 1 đi m.
Câu 2 :
HS khoanh vào câu A cho 1 đi m.
Bài 2: (1 đi m)
HS đi n đúng 1 t cho 0,25 đi m.
Nh y xa , nh y sào , l ch s , đ i x
Bài 3: (2 đi m)
H c sinh g ch chân đúng m i câu cho 0,5 đi m.
c) H c sinh vùng này th ng đi h c b ng xe đ p. ườ
d) Các ngh nhân đã thêu nh ng b c tranh tinh x o b ng đôi bàn tay khéo léo c a
mình .
II/ KI M TRA VI T (10 đi m)
A/ Vi t chính t : (5 đi m)ế
HS vi t đúng trình bày s ch, đ p đ c 5 đi m.ế ượ
HS vi t sai m i l i tr 0,5 đi m; nh ng l i gi ng nhau tính m t l i, sai 3 d u thanhế
tính 1 l i.
B/ T p làm văn: (5 đi m)
- Vi t đ c bài văn k v m t tr n thi đ u th thao. ế ượ
- Không m c l i ng pháp, t , chính t .
- Ch vi t rõ ràng, trình bày s ch đ p. ế
(Tùy m c đ vi t bài c a h c sinh, giáo viên xem xét cho đi m h p lý). ế
Đ 1
1: Trong c¸c tõ sau ®©y, tõ nµo ®ång nghÜa víi tõ Tæ quèc?
§ång ruéng, xãm lµng, ng ró, giang s¬n, s«ng ngßi, ®Êt níc, ao hå, lóa khoai,
quèc gia.
2: Trong c¸c ng÷ sau ng÷ nµo kh«ng ph¶i chØ gép nh÷ng ngêi trong gia
®×nh?
¤ng bµ, cha mÑ, em ót, anh em, bµ néi , chó b¸c, «ng ngo¹i, «ng ch¸u
3: G¹ch díi bé phËn c©u - tr¶ lêi c©u hái m g×? Trong c¸c c©u sau:
a) BÐ kÑp l¹i tãc, th¶ èng quÇn, lÊy c¸i nãn cña m¸ ®éi lªn ®Çu.
b) TiÕng chu«ng ®Êt nung kªu lanh canh lµm n nhµ t«i Êm ¸p n¸o nøc
h¼n lªn.4
4: Trong ®o¹n th¬ sau, c¸cvËt ®îc so s¸nh víi nhau ë nh÷ng ®Æc ®iÓm nµo?
H·y ghi néi dung tr¶ lêi.
Gi÷a mÆt níc mªnh m«ng
Tµu h¶i qu©n ta ®ã
XÕp hµng nèi ®u«i nhau
Tr«ng nh tõng d·y phè.