Đề tài: xây dựng bản kế hoạch. kinh doanh cho mô hình trang trại
lượt xem 118
download
Với con số doanh thu hàng năm trên nhiều tỷ đồng . Mô hình. trang trại gà vườn là bước tiến đột phá thoát nghèo vươn lên. làm giàu chính đáng , hơn nữa mô hình này còn mở rộng thị. phần cho ngành chăn nuôi gia cầm ở việt nam. Chúng tôi nhằm. vào lợi thế này để phát triển mô hình trang trại gà – vườn tự. cung tự cấp để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: xây dựng bản kế hoạch. kinh doanh cho mô hình trang trại
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC ---KHOA KT-QTKD---- BÀI TẬP NHÓM MÔN: Khởi sự doanh nghiệp Đề tài: xây dựng bản kế hoạch kinh doanh cho mô hình trang trại
- DANH SÁCH THÀNH VIÊN: Ø Lê Thị Hoa Ø Bùi Thị Thanh Huệ Ø Đào Thị Xuân
- Lý do chọn đề tài. Với con số doanh thu hàng năm trên nhiều tỷ đồng . Mô hình trang trại gà vườn là bước tiến đột phá thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng , hơn nữa mô hình này còn mở rộng thị phần cho ngành chăn nuôi gia cầm ở việt nam. Chúng tôi nhằm vào lợi thế này để phát triển mô hình trang trại gà – vườn tự cung tự cấp để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.
- TRANG TRẠI GÀ - VƯỜN . “ Biến giấc mơ thành sự thật” Lê Thị Hoa Tĩnh Gia – Thành Phố Thanh Hóa 0373 484848 trangtraigavuon@gmail.com Ngày : 15/7/2013 Số copy: Gửi cho : Mr Hiếu Ảnh sản phẩm:
- Tóm tắt. Thứ nhất: chúng tôi tận dụng khu vườn đất rộng quanh nhà để xây dựng trang trại => giảm thiểu được khoản chi phí Thứ hai: hiện nay nhà nước đang có chính sách thắt chặt các qui định nhập khẩu về mặt hàng đông lạnh =>có lợi Thứ ba: ở Thanh Hoá và các tỉnh lân cận chưa có một trang trại gà nào có sự đầu tư quy mô => lợi thế về đầu ra Thứ tư: chu kỳ sản xuất ngắn, quay vòng vốn nhanh => giảm thiểu được rủi ro cho nhà đầu tư.
- 2.Phân tích ngành chăn nuôi gà và đối thủ cạnh tranh 2.1 Tổng quan về nghành *Mô hình 3M - Cầu thị trường: Thu nhập của người dân tăng => kéo theo tăng cầu về thịt gà. Hiện nay nhà nước đang thắt chặt các qui định nhập khẩu về mặt hàng đông lạnh => có lợi cho ngành cho chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành chăn nuôi gà nói riêng. - Quy mô thị trường: Thanh Hoá và các tỉnh lân cận. Tại đây có rất ít các trang trại nuôi gà được đầu tư một cách quy mô mà đa số là các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ.
- . -Lợi nhuận dự kiến đạt được:( nuôi 3 tháng). Hưởng mức lãi gộp (doanh thu trừ chi phí biến đổi là 61,25%) ( doanh thu : 2000 con gà * 2kg * 100.000đ/kg = 400 triệu. Chi phí biến đổi : gà giống : 20 triệu Điện nước : 10 triệu Thức ăn : 100 triệu Thuốc phòng bệnh : 5 triệu Chi phí vận chuyển: 20 triệu
- 2.2 Phân tích khách hàng -Khách hàng chính: + các nhà hàng ăn uống: nhà hàng ăn Bắc Trung Nam, Neverland, Dạ Lan và các nhà hàng nhỏ khác… +chợ đầu mối, lò mổ +siêu thị: BigC, Coop.mart + công ty đông lạnh…
- 2.3 phân tích đối thủ cạnh tranh * Đối thủ cạnh tranh hiện tại : là các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ và các trang trại trong tỉnh . họ đã có những khách hàng quen thuộc, có kinh nghiệm trong việc chăn nuôi. * Đối thủ tiềm ẩn : là những người có nguy cơ gia nhập nghành. * Sản phẩm thay thế : là những mạt hàng phổ biến như : thịt lợn , thịt bò, thịt vịt…
- . => + Điểm mạnh : có sự đầu tư mạnh, nên nâng cao được năng suất lao động. + Điểm hạn chế : trang trại mới đi vào hoạt đông nên chưa có kinh nghiệm, chưa có khả năng cạnh tranh với các đối thủ và chưa có khách hàng quen thuộc nên bước đầu rất khó khăn trong việc tạo dưng thương hiệu.
- 3. Mô tả trang trại và sản phẩm 3.1. mô tả trang trại Địa điểm: Hùng Sơn – Tĩnh Gia – Thanh Hoá Tận dụng khu vườn đất rộng quanh nhà , diện tích 2500m2 để xây dựng trang trại gà – vườn cụ thể và chi tiết như sau: - xung quanh vườn được vây quanh bởi lưới thép B40,chia thành
- 3.2 mô tả sản phẩm -Sản phẩm gà của trang trại là gà Tam Hoàng, gà này có ngoại hình đẹp (chân vàng, da vàng, màu lông tương đối đồng nhất, lường ức đầy thịt săn chắc )độ đồng đều và sức đề kháng cao.
- 4. kế hoạc marketing 4.1 Thị trường mục tiêu Sau khi phân tích, xác định được khách hàng mục tiêu của mình là các nhà hàng ăn uống, lò mổ, siêu thị, công ty đông lạnh…=> khu vực thành phố Thanh Hoá là thị trường mục tiêu chúng tôi hướng đến. Bên cạnh đó trang trại còn mở rộng thị trường trong tỉnh và hướng tới các tỉnh lân cận.
- 4.2 Sản phẩm Xin cấp giấy chứng nhận sản phẩm đảm bảo chất lượng có giấy kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm=> tạo được sự tin tưởng, loại bỏ áp lực cho người tiêu dùng. Điểm khác biệt tạo nên chất lượng tốt của sản phẩm là trong quá trình chăn nuôi chúng tôi không chỉ cho gà ăn bột ,cám mà chúng tôi còn bổ sung thêm rau và
- 4.3 giá cả Giá cả theo giá thị trường đối vơi bán lẻ và theo thoả thuận tuỳ thuộc vào số lượng mua hàng của khách.
- 4.4 Phân phối sản phẩm. - Kênh phân phối chủ yếu là kênh1: trang trại -> đại lý (nhà hàng) -> người tiêu dùng. Bên cạnh đó trang trại còn sử dụng kênh 0 làm kênh phân phối: Trang trại -> người tiêu dùng.
- 4.5 Quảng cáo và khuếch trương. Sử dụng hình thức chào hàng qua mạng, gửi thư điện tử, tạo trang web cho trang trại rồi phát tán trên mạng… Trang trại chúng tôi lợi dụng hình thức truyền miệng của mọi người làm hình thức quảng cáo.
- 4.6 Bán hàng Chúng tôi – những người góp vốn thành lập trang trại sẽ đảm nhận luôn công việc bán hàng, chào hàng vì trang trại mới thành lập nên sẽ gặp nhiều khó khăn trong các mối quan hệ tiêu thụ hàng, chỉ có những người thành lập mới có đủ thông tin để đàm phán với khách hàng chỉ có như vậy cuộc đàm phán mới có hiệu quả.
- kế hoạch sản xuất và tác nghiệp 5.1 tổng quan về sản xuất Mô hình sản xuất được chúng tôi lựa chọn là “ nuôi gà thả vườn”. Kế hoạch sản xuất của chúng tôi như sau: Như đã đề cập ở phần mô tả trang trại, trang trai gà –vườn chúng tôi ban đầu sẽ nhập 2000 gà con từ trại giống THANH BÌNH.
- . * Xây dựng chuồng trại: Chúng tôi chọn khu đất cao ráo, thoáng mát để cất chuồng gà và chuồng gà được lựa chọn theo hướng Đông Nam để hứng được nắng sáng và tránh được nắng chiều. Mặt trước cửa chuồng hướng về phía đông nam. Sàn chuồng làm bằng lưới cách mặt đất 0,5 m để thông thoáng, khô ráo, dễ dọn vệ sinh.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Xây dựng phần mềm quản lý thuốc tại hiệu thuốc Long Tâm-Hà Nội
77 p | 622 | 287
-
Đề tài: Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Quản lí bán quán café
13 p | 2155 | 258
-
Đề tài: Lập kế hoạch Marketing Kabileler Coffee
46 p | 741 | 236
-
Đề tài: Xây dựng website bán máy tính trực tuyến qua mạng
19 p | 504 | 139
-
Đề tài: Xây dựng hệ thống quản lý thông tin sinh viên
79 p | 392 | 91
-
Đồ án Marketing công nghiệp: Xây dựng kế hoạch Marketing cho sản phẩm giả da PVC của công ty cổ phần nhựa Rạng Đông năm 2015
59 p | 677 | 87
-
Đề tài: Xây dựng Website quảng bá và đặt các món ăn của nhà hàng Quán ngon 3 miền
20 p | 428 | 77
-
Đề tài: Xây dựng mạch điều khiển tốc độ cho hệ truyền động điện động cơ điện DC không đảo chiều có một mạch vòng điều chỉnh tốc độ với bộ biến đổi là chỉnh lưu cầu một pha
21 p | 262 | 63
-
Báo cáo hệ thống thông tin địa lý (GIS): Xây dựng bản đồ cây xăng quận Thanh Khê
8 p | 335 | 56
-
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng phần mềm kế toán vật tư tại Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Công nghệ Thăng Long
97 p | 253 | 54
-
Đồ án môn học Hệ thống nhúng - Đề tài: Xây dựng đồng hồ thời gian thực hiển thị trên LED 7 thanh
60 p | 204 | 36
-
Đề tài: Xây dựng tiêu chuẩn cho giao diện mạng STM - N (N = 1, 4, 16, 64) theo phân cấp số đồng bộ SDH - ThS. Phạm Hồng Nhung
63 p | 159 | 21
-
Đề tài: Xây dựng phân xưởng sản xuất Urea
52 p | 112 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học lâm nghiệp: Nghiên cứu xây dựng bản đồ hiện trạng rừng từ ảnh vệ tinh độ phân giải cao phục vụ công tác kiểm kê rừng tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp La Ngà, tỉnh Đồng Nai
85 p | 24 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học lâm nghiệp: Ứng dụng công nghệ địa không gian xây dựng bản đồ hiện trạng rừng phục vụ công tác kiểm kê rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Phú, tỉnh Đồng Nai
78 p | 18 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Lâm nghiệp: Ứng dụng công nghệ địa không gian xây dựng bản đồ hiện trạng rừng phục vụ công tác kiểm kê rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Phú, tỉnh Đồng Nai
78 p | 25 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Tìm hiểu các phương pháp cụm dữ liệu ứng dụng xây dựng bản đồ phân bố bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
73 p | 23 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn