KTĐK – CUỐI HỌC KỲ I / NH 2011 – 2012 MÔN TOÁN LỚP 5 Thời gian làm bài: 40 phút

Giám thị

Số mật mã

Số báo danh

TRƯỜNG TH NGUYỄN BỈNH KHIÊM HỌ TÊN: ………………….................... LỚP:…………....................

Số thứ tự

Giám thị .

Điểm

Giám khảo

Giám khảo

Số mật mã

Số thứ tự

PHẦN I:…/3đ

A. Khoanh tròn vào chữ trước câu trả lời đúng nhất:

1. Số thập phân gồm có ba mươi ba đơn vị, năm phần mười, năm phần nghìn

viết là: a. 30,505 b. 30,55 c. 33,505 d. 33,55

2. 5678 cm2 = … m2. Số thích hợp điền vào chỗ chấm là: c. 5,678 d. 0,5678 a. 567,8 b. 56,78

3. Tìm một số biết 25% của nó là 5. Số đó là: c. 20 b. 12,5 a. 0,2 d. 125

4. 7,5 x … = 0,075. Số thích hợp điền vào chỗ chấm là:

a. 100 b. 10 c. 0,1 d. 0,01

B. Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống:

1 25

a. 16 : 0,25 = 16 x 4 b. 4,25 = 4

PHẦN 2:…./7đ Bài 1: …./2đ

a. Tìm y, biết:

28,35 : y = 4,5 ------------------------- ------------------------- ------------------------- b. Tính giá trị biểu thức: 6,8 x 3,9 - 6,8 x 2,9 ---------------------------- ---------------------------- ----------------------------

Bài 2: …./2đ Đặt tính rồi tính: a. 25,78 + 196,85 ----------------------- ----------------------- ----------------------- ----------------------- b. 207,1 - 84,79 ---------------------- ---------------------- ---------------------- ----------------------

THÍ SINH KHÔNG ĐƯỢC VIẾT VÀO KHUNG NÀY VÌ ĐÂY LÀ PHÁCH, SẼ RỌC ĐI MẤT

c. 58,02 x 6,05 ----------------------- ----------------------- ----------------------- ----------------------- ----------------------- ----------------------- d. 1377 : 67,5 ---------------------- ---------------------- ---------------------- ---------------------- ---------------------- ----------------------

Bài 3: …./2đ Một mảnh đất hình vuông có chu vi 180m. Người ta sử dụng 45% diện tích mảnh đất đó

để xây nhà, phần đất còn lại để làm vườn hoa.

a. Tính diện tích phần đất để xây nhà. b. Tính tỉ số phần trăm của diện tích vườn hoa và diện tích cả mảnh đất.

Giải ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………

Bài 4: …./1đ Viết tiếp vào chỗ chấm:

A

a. Hình tam giác ABC có 2 góc ………. và 1 góc ………. b. Hình tam giác ABC có ….. là đường cao ứng với đáy …..

B C D

TRÖÔØNG TH NGUYEÃN BÆNH KHIEÂM HOÏ TEÂN HS : ………………………………………………… LÔÙP : …………………………………………

Soá baùo danh

KTÑK – CUỐI HỌC KÌ 1 - NH 2011 – 2012 MOÂN TIEÁNG VIEÄT LÔÙP 5 KIEÅM TRA ÑOÏC GT2

Soá maät maõ

GT1

Soá thöù töï

(cid:5)…………………………………………………………………………………………………………

ÑIEÅM

Giaùm khaûo

Giaùm khaûo

Soá maät maõ

Soá thöù töï

I. ÑOÏC THAØNH TIEÁNG : 5 ñieåm ( Thôøi gian ñoïc 1 phuùt ) 1. Hoïc sinh ñoïc thaønh tieáng moät ñoaïn vaên (khoaûng 110 tieáng) thuoäc 3 baøi qui ñònh sau ñaây :

Ñoaïn 2 : “ Pi-e traàm ngaâm ………………………… anh thôû phaøo.”

c. Baøi “Buoân Chö Leânh ñoùn coâ giaùo” ( saùch TV lôùp 5, taäp 1 trang 144,145)

a. Baøi “Chuyeän moät khu vöôøn nhoû” (saùch TV lôùp 5, taäp 1, trang 102, 103 ) Ñoaïn 1 : “Beù Thu raát khoaùi … roõ to.” Ñoaïn 2 : “Moät sôùm chuû nhaät … oâng nhæ.” b. Baøi “Chuoãi ngoïc lam” (saùch TV lôùp 5, taäp1 , trang 134, 135 ) Ñoaïn 1 : “ Chieàu hoâm aáy ………………………… con lôïn ñaát ñaáy.” Ñoaïn 1 : “ Caên nhaø saøn ………………………… thaät saâu vaøo coät.” Ñoaïn 2 : “ Giaø Rok ………………………… Nhìn kìa.” 2. Hoïc sinh traû lôøi 2 caâu hoûi veà noäi dung ñoaïn vaên vöøa ñoïc.

Tieâu chuaån cho ñieåm

Ñieåm ……………../ 1 ñ ……………../ 1 ñ ……………../ 1 ñ ……………../ 1 ñ ……………../ 1 ñ ……………../ 5 ñ

1. Ñoïc ñuùng tieáng, ñuùng töø , roõ raøng 2. Ngaét, nghæ hôi ñuùng ôû caùc daáu caâu, cuïm töø roõ nghóa( löu loaùt, maïch laïc ) 3. Gioïng ñoïc coù bieåu caûm 4. Cöôøng ñoä, toác ñoä ñoïc ñaït yeâu caàu 5. Traû lôøi ñuùng yù caâu hoûi do GV neâu Coäng

HOÏC SINH KHOÂNG ÑÖÔÏC VIEÁT VAØO KHUNG NAØY VÌ ÑAÂY LAØ PHAÙCH, SEÕ ROÏC ÑI MAÁT

I. ÑOÏC THAÀM: (25 phuùt)

Em ñoïc thaàm baøi “Caây oåi” roài laøm caùc baøi taäp sau:

(Khoanh troøn vaøo chöõ caùi tröôùc yù traû lôøi ñuùng nhất cuûa caùc caâu 1, 3 vaø 5)

Caùc baïn nhoû phaân chia quyeàn sôû höõu caây oåi khi: a. caây chöa ñôm hoa b. nhöõng boâng hoa môùi nôû c. caây baét ñaàu keát traùi d. nhöõng traùi oåi chín vaøng Caâu vaên naøo trong baøi cho thaáy caùc baïn nhoû raát haùo höùc mong chôø caây oåi keát traùi? …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Caâu vaên “Tuoåi thô ngaây cuûa boïn treû cuõng ra ñi töø luùc naøo chaúng bieát.” coù yù laø: a. Maûi meâ vui chôi neân boïn treû khoâng bieát tuoåi thô ñaõ qua. b. Boïn treû ñaõ lôùn khoân, khoâng coøn nhôù veà tuoåi thô ngaây nöõa. c. Khoâng coøn thieân ñöôøng beân goác oåi, tuoåi thô cuûa boïn treû cuõng chaúng coøn gì thuù vò. d. Boïn treû ñaõ ra ñi moãi ñöùa moät nôi neân chaúng bieát gì veà caây oåi beân bôø ao. Em coù nhaän xeùt gì veà nhöõng haønh ñoäng vaø thaùi ñoä cuûa caùc baïn nhoû ñoái vôùi caây oåi? …………………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………… Caâu vaên naøo döôùi ñaây thuoäc kieåu caâu “Ai laøm gì?”? a. Naêm aáy, caây oåi ra hoa muoän. b. Boïn treû thöôøng ruû nhau ra bôø ao chôi. c. Nhöõng boâng hoa oåi ñang toaû saùng treân caønh caây. d. Ñeâm aáy, nhöõng ñöùa treû khoâng nguû ñöôïc. “Cả bọn chạy tới, ngửa mặt lên nhìn những bông hoa ổi (cid:31)ang toả sáng. Trong mắt chúng hiện lên những quả ổi vàng lấp lánh như những viên ngọc.” Tìm trong caùc caâu vaên treân: 1 danh töø: ………………. 1 ñaïi töø: ………………. 1 ñoäng töø: ………………. 1 quan heä töø: …………… 1 tính töø: ………………. Ñaët moät caâu noùi veà tình caûm cuûa con ngöôøi ñoái vôùi thieân nhieân, trong ñoù coù duøng caëp quan heä töø neâu yù töông phaûn. …………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………

…………………/5ñ Caâu 1:…/0.5ñ Caâu2:…/ 0.5ñ Caâu 3:…/0.5ñ Caâu 4:…/1ñ Caâu 5:…/0.5ñ Caâu 6:…/1ñ Caâu 7:…/1ñ

Cây ổi

Bên bờ ao làng có cây ổi xum xuê cành lá. Bọn trẻ thường rủ nhau ra đây chơi những khi rảnh rỗi. Mỗi khi cây đơm hoa, chúng lại tập trung để phân chia quyền sở hữu cây ổi. Và khi ổi chín vàng, những đứa trẻ chỉ được ăn những quả ổi thuộc phần cành đã chia. Tên mỗi đứa được khắc vào cành để tránh nhầm lẫn. Bởi thế cành cây sần sùi những vết khắc. Năm ấy, cây ổi ra hoa muộn. Mãi mà chẳng thấy một bông hoa nào. Rồi một hôm, đám trẻ chưa đến bờ ao thì đã nghe tiếng reo: “Ổi ra hoa rồi!”. Cả bọn chạy tới, ngửa mặt lên nhìn những bông hoa ổi đang toả sáng. Trong mắt chúng hiện lên những quả ổi vàng lấp lánh như những viên ngọc … Thế nhưng ổi non rụng rất nhiều. Cành cây ngày càng xác xơ. Bọn trẻ chỉ biết đứng nhìn và mong chờ điều kì diệu xảy ra. Cho đến một ngày, cả bọn kinh hoàng sững sờ không thốt lên lời: cây ổi phủ kín sâu như một con quái vật, không còn một chiếc lá, một quả ổi nào. Tất cả chỉ là một thế giới những con sâu bẩn thỉu. Đêm ấy, những đứa trẻ không ngủ được. Và từ ngày ấy, chúng không còn rủ nhau đến thiên đường bên gốc ổi nữa. Cây ổi héo dần và chết. Tuổi thơ ngây của bọn trẻ cũng ra đi từ lúc nào chẳng biết.

(Trích “Xứ sở những cây ổi còng” – Nguyễn

Quang Thiều)

Cây ổi

Đêm ấy, những đứa trẻ không ngủ được. Và từ ngày ây, chúng không còn rủ nhau Tuổi thơ ngây của bọn trẻ

Bên bờ ao làng có cây ổi xum xuê cành lá. Bọn trẻ thường rủ nhau ra đây chơi những khi rảnh rỗi. Mỗi khi cây đơm hoa, chúng lại tập trung để phân chia quyền sở hữu cây ổi. Và khi ổi chín vàng, những đứa trẻ chỉ được ăn những quả ổi thuộc phần cành đã chia. Tên mỗi đứa được khắc vào cành để tránh nhầm lẫn. Bởi thế cành cây sần sùi những vết khắc. Năm ấy, cây ổi ra hoa muộn. Mãi mà chẳng thấy một bông hoa nào. Rồi một hôm, đám trẻ chưa đến bờ ao, một đứa đã reo lên: “Ổi ra hoa rồi!”. Cả bọn chạy tới, ngửa mặt lên nhìn những bông hoa ổi đang toả sáng. Trong mắt chúng hiện lên những quả ổi vàng lấp lánh như những viên ngọc … Thế nhưng ổi non rụng rất nhiều. Cành cây ngày càng xác xơ. Bọn trẻ chỉ biết đứng nhìn và mong chờ điều kì diệu xảy ra. Cho đến một ngày, cả bọn kinh hoàng sững sờ không thốt lên lời: cây ổi phủ kín sâu trông như một con quái vật, không còn một chiếc lá, một quả ổi nào. Tất cả chỉ là một thế giới những con sâu bẩn thỉu. đến thiên đường bên gốc ổi nữa. Cây ổi héo dần và chết. cũng ra đi từ lúc nào chẳng biết.

(Trích “Xứ sở những cây ổi còng” – Nguyễn

Quang Thiều)

KTĐK – CUỐI HỌC KỲ I – NH : 2011 – 2012 MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 KIỂM TRA VIẾT Giám thị 2

Số mật mã

Số thứ tự

Giám thị 1

TRƯỜNG TH NGUYỄN BỈNH KHIÊM HỌ TÊN: ………………………..……..................... LỚP:…………...........................................................

Điểm

Giám khảo 1

Giám khảo 2

Số mật mã

Số thứ tự

Chính taû : Nghe ñoïc ( 15phuùt )

Baøi “Thaày cuùng ñi beänh vieän” (HS vieát töïa baøi vaø ñoaïn “ Thaáy cha ngaøy caøng ñau naëng ……… beänh vaãn khoâng lui.” – saùch TV lôùp 5/ taäp 1 trang 158 )

………/ 5 ñ Phaàn ghi loãi

Trong cuoäc soáng haèng ngaøy, em ñöôïc ñoùn nhaän söï quan taâm, chia seû cuûa raát nhieàu ngöôøi xung quanh mình. Haõy taû moät ngöôøi gaàn guõi vôùi em vaø cho bieát tình caûm saâu saéc cuûa em daønh cho ngöôøi aáy.

TAÄP LAØM VAÊN : ( 40 phuùt ) Ñeà baøi :

TRƯỜNG TH NGUYỄN BỈNH KHIÊM

KTĐK – CUỐI HỌC KỲ I / NH 2011 – 2012 MÔN KHOA HỌC LỚP 5 Thời gian làm bài: 40 phút

Giám thị

HỌ TÊN: ………………….................... LỚP:…………........................................

Số báo danh

Số mật mã

Giám thị

Số thứ tự

Số mật mã

Điểm

Số thứ tự

Giám khảo

Giám khảo

PHAÀN I: Khoanh troøn vaøo chöõ tröôùc caâu traû lôøi ñuùng nhaát (töø caâu 1 ñeán caâu 6) (3 ñieåm)

1. Ở giai đoạn nào, cơ thể con người phát triển nhanh cả về chiều cao và cân

nặng? a. Từ 3 đến 6 tuổi c. Tuổi dậy thì b. Từ 6 đến 10 tuổi d. Tuổi trưởng thành

2. Tuổi vị thành niên là giai đoạn: b. lời nói và suy nghĩ bắt đầu phát

d. các cơ quan trong cơ thể đều a. chuyển tiếp từ trẻ con thành người lớn triển c. chuyển tiếp sang tuổi già hoàn thiện

3. Tác nhân gây ra bệnh sốt rét là:

a. một loại kí sinh trùng c. một loại vi khuẩn b. muỗi a-nô-phen d. muỗi vằn

4. Vi-rút gây ra bệnh sốt xuất huyết sống ở đâu?

a. máu người bệnh c. ao tù, nước đọng b. máu gia súc d. chum vại, bể nước

5. Cao su và chất dẻo có chung tính chất là:

a. tan trong một số chất lỏng c. chịu được nhiệt độ cao b. cách điện, cách nhiệt d. không bị gỉ

6. Không cháy, không hút ẩm, không bị a-xít ăn mòn là tính chất của: b. chất dẻo c. thuỷ tinh d. đá vôi a. cao su

7. Ñieàn töø thích hôïp vaøo choã troáng: (2ñieåm)

Chỉ dùng thuốc khi ………………………………. , khi đã biết chắc

…………………………... , …………………….……………. , biết rõ nơi sản xuất,

hạn sử dụng của thuốc. Cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là

……………………………………………………………….

(cid:5)……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… PHAÀN II:

8. Thuỷ tinh chất lượng cao có ưu điểm gì so với thuỷ tinh thường? Nhờ vậy,

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………..………………………………………………

thuỷ tinh chất lượng cao được dùng để làm gì? (2ñieåm)

9. Nếu trong gia đình em có người bệnh dùng thuốc để điều trị mà bệnh không giảm hoặc bị dị ứng , em sẽ khuyên người bệnh điều gì? (1điểm)

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

10. Chúng ta cần làm gì để phòng tránh các bệnh do muỗi truyền? (2ñieåm) ………………………………………………………………………………………………………………………

TRƯỜNG TH NGUYỄN BỈNH KHIÊM

KTĐK – CUỐI HỌC KỲ I / NH 2011 – 2012 MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ LỚP 5 Thời gian làm bài: 40 phút

Giám thị

Số thứ tự

Số mật mã

Số báo danh

Giám thị .

HỌ TÊN: …………..…….….................... LỚP:…………..……………....................

Điểm

Giám khảo

Giám khảo

Số mật mã

Số thứ tự

A. LỊCH SỬ: Khoanh tròn vào chữ trước câu trả lời đúng nhất (từ câu 1 đến câu 4)

(2điểm)

1. Để ra nước ngoài tìm đường cứu nước, Bác Hồ đã xin làm phụ bếp trên một tàu buôn của Pháp và xưng tên là:

a. Nguyễn Tất Thành c. Nguyễn Ái Quốc b. Văn Ba d. Hồ Chí Minh

2. Biện pháp xoá mù chữ cho những người lớn tuổi ở nước ta sau Cách mạng tháng Tám (1945) là:

b. mở các lớp Bình dân học vụ. c. mở thêm nhiều trường học. b. phát động “Tuần lễ vàng”. d. phát động “Ngày đồng tâm”.

3. “Thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước” là tinh thần kháng

chiến của toàn dân ta khi:

a. Thực dân Pháp nổ súng mở đầu cuộc xâm lược nước ta (1858). b. Triều đình nhà Nguyễn kí hiệp ước công nhận quyền đô hộ của thực dân Pháp (1884).

c. Nhân dân cả nước vùng lên phá tan xiềng xích nô lệ (mùa thu 1945). d. Thực dân Pháp gửi tối hậu thư âm mưu cướp nước ta lần nữa (1946). 4. Từ cuối thế kỉ XIX, các ngành kinh tế mới xuất hiện đã làm cho xã hội Việt Nam có nhiều thay đổi, đó là: a. Nông dân không còn nghèo đói. b. Xuất hiện những giai cấp, tầng lớp mới. c. Lần đầu tiên có đường ô tô, xe lửa. d. Có nhiều nhà máy, hầm mỏ, đồn điền.

5. Hãy nêu những khó khăn của nước ta sau Cách mạng tháng Tám (1945). (1,5điểm)

……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………

6. Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân ta đã trải qua nhiều sự kiện với các nhân vật lịch sử đáng kính trọng. Trong số đó, em khâm phục nhân vật nào nhất? Vì sao? (1,5điểm)

THÍ SINH KHÔNG ĐƯỢC VIẾT VÀO KHUNG NÀY VÌ ĐÂY LÀ PHÁCH, SẼ RỌC ĐI MẤT

B. ĐỊA LÍ: Khoanh tròn vào chữ trước câu trả lời đúng nhất (từ câu 1 đến câu 3) (1,5điểm)

1. Ngành thuỷ sản của nước ta phát triển mạnh ở vùng ven biển và:

a. vùng trung du . c. vùng đồng bằng. b. nơi có nhiều sông hồ ở các đồng bằng. d. nơi có nhiều bãi chăn thả.

2. Địa điểm được công nhận là di sản thế giới ở tỉnh Quảng Bình nước ta là:

a. vịnh Hạ Long. c. Cố đô Huế . b. khu di tích Mĩ Sơn. d. vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Đời sống được nâng cao Các dịch vụ du lịch được cải thiện 3. Người dân vùng ven biển nước ta có nghề làm muối là nhờ: a. Hiện tượng nước biển dâng lên hạ xuống hằng ngày. b. Nước biển không bao giờ đóng băng. c. Giao thông đường biển rất thuận lợi. d. Người dân có nhiều kinh nghiệm. 4. Vẽ mũi tên nối các ô của sơ đồ sau sao cho hợp lí: (0,5điểm)

Du lịch phát triển

………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………

5. Viết tiếp vào chỗ chấm: (1,5điểm) Vùng biển nước ta là một bô phận của ……………………… Biển là nguồn tài nguyên lớn, cung cấp cho ta ………….…. , ……….……… , …………………. , …………………………………………………………………………………… 6. Hãy nêu những đặc điểm về hình dạng của phần đất liền nước ta. (1,5điểm)