
đ thi gi i quy t tình hu ng môn marketing căn b nề ả ế ố ả
(VnEcon.vn)
Các b n i gi i quy t tình hu ng này th sao nha, tình hu ng môn Marketing nè ạ ơ ả ế ố ử ố
Công ty A là công ty kinh doanh d ch v m ng thông tin di đ ng trên đ a bàn thành phị ụ ạ ộ ị ố
H Chí Minh. G n đây công ty B quy t đ nh h giá c c cho khách hàng c a công ty,ồ ầ ế ị ạ ướ ủ
quy t đ nh này làm nh h ng m nh đ n th tr ng đ ch v thông tin di đ ng: sế ị ả ưở ạ ế ị ườ ị ụ ộ ố
khách đăng ký d ch v c a hãng B tăng lên làm cho th tr ng tr nên sôi đ ng h n.ị ụ ủ ị ườ ở ộ ơ
M t s thành viên c a h i đ ng qu n tr công ty A đ ngh tr đũa công ty B b ngộ ố ủ ộ ồ ả ị ề ị ả ằ
cách h giá c c ngang b ng ho c th p h n giá c a công ty B. m t s khác cho r ngạ ướ ằ ặ ấ ơ ủ ộ ố ằ
không nên h giá, nh ng bù l i công ty s tăng c ng các ho t đ ng chiêu th và nângạ ư ạ ẽ ườ ạ ộ ị
cao ch t l ng ph c v cho khách hàng. ấ ượ ụ ụ
Yêu c u:ầ
1. Hãy phân tích tình hình và ph n ng c a công ty d ch v thông tin khác trên thả ứ ủ ị ụ ị
tr ng? ườ
2. Gi s n u b n là ng i đ a ra quy t đ nh c a công ty b n s gi i quy t nh thả ử ế ạ ườ ư ế ị ủ ạ ẽ ả ế ư ế
nào?
Hãy nêu rõ lý do n u ch n m t trong hai quan đi m trên? Ho c m t gi i pháp khácế ọ ộ ể ặ ộ ả
ngoài hai ý ki n trên?ế