
TRƯỜNG TH & THCS THẮNG LỢI MA TRN Đ KIM TRA HC K II
TỔ: TOÁN - KHOA HC TỰ NHIÊN NĂM HC 2024-2025
MÔN:TIN HC - LỚP 6
TT
Chương/ch
ủ đề
Nội
dung/đơ
n v kin
thc
Mc độ nhận thc
Tổng
%
điểm
Nhận bit
Thông hiểu
Vận dng
Vận dng
cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1
Chủ đề D.
Đạo đức,
pháp luật và
văn hoá
trong môi
trường số
Nội dung :
Đề phòng
một số tác
hại khi
tham gia
Internet.
Sự an toàn
và hợp
pháp khi
sử dụng
thông tin
trên
Internet.
6 câu
1,5 đ
15%
(1,5
điểm)
6 câu
1,5 đ
1 câu
1đ
25%
(2,5
điểm)
2
Chủ đề E.
Ứng dụng
tin học
Nội dung
1: Soạn
thảo văn
bản cơ
bản
tìm kiếm,
thay thế
và định
dạng văn
bản
Trình bày
thông tin
ở dạng
bảng
1 câu
1 đ
1 câu
2đ
2/3
2 đ
1/3
1 đ
60%
(6
điểm)
Tng
13
1
1
2/3
1/3
16
Điểm - T l %
4 đ- 40%
3 đ -30%
2đ - 20%
1đ - 10%
10đ -
100%
T l chung
7 đ- 70%
3đ - 30%
10đ-
100%

TRƯỜNG TH & THCS THẮNG LỢI BNG ĐC T Đ KIM TRA GIỮA KÌ II
TỔ: TOÁN - KHTN NĂM HC 2024-2025
MÔN:TIN HC - LỚP 6
TT
Chương/
Chủ đề
Nội
dung/Đ
ơn v
kin
thc
Mc độ đnh gi
S câu hi theo mc độ nhận thc
Nhận
bit
Thông
hiểu
Vận
dng
Vận
dng
cao
1
Chủ đề D.
Đạo đức,
pháp luật
và văn hoá
trong môi
trường số
Nội
dung: Đề
phòng
một số
tác hại
khi tham
gia
Internet
Nhận biết
- Nêu được một số tác
hại và nguy cơ bị hại khi
tham gia Internet.
– Nêu được một vài cách
thông dụng để bảo v, chia
sẻ thông tin của bản thân
và tập thể sao cho an toàn
và hợp pháp.
(Câu 1,3,4,5, 6, 7)
Nêu được một số bin
pháp cơ bản để phòng
ngừa tác hại khi tham gia
Internet.
Thông hiểu
– Trình bày được tầm quan
trọng của sự an toàn và
hợp pháp của thông tin cá
nhân và tập thể, nêu được
ví dụ minh hoạ. (Câu
8,9,10, 11,12)
– Nhận din được một số
thông đip (chẳng hạn
email, yêu cầu kết bạn, lời
mời tham gia câu lạc
bộ,...) lừa đảo hoặc mang
nội dung xấu.
(Câu 2, 13)
Vận dụng
– Thực hin được một số
bin pháp cơ bản để phòng
ngừa tác hại khi tham gia
Internet với sự hướng dẫn
của giáo viên.
Thực hin được các thao tác
để bảo v thông tin và tài
khoản cá nhân.
12 câu
1 câu

2
Chủ đề E.
Ứng dụng
tin học
Nội dung
1: Soạn
thảo văn
bản cơ
bản
Nhận biết
Nhận biết được tác dụng
của công cụ căn lề, định
dạng, tìm kiếm, thay thế
trong phần mềm soạn thảo
văn bản. (Câu 16)
-Nêu được các chức năng đặc
trưng của những phần mềm
soạn thảo văn bản
(Câu 14)
Vận dụng
- Thực hin được vic định
dạng văn bản, trình bày
trang văn bản và in.
- Sử dụng được công cụ tìm
kiếm và thay thế của phần mềm
soạn thảo (C 15a).
- Trình bày được thông tin
ở dạng bảng
Vận dụng cao
Soạn thảo được văn bản
phục vụ học tập và sinh hoạt
hàng ngày (Câu 15b).
1 câu
1 câu
2/3TL
1/3TL
Tổng
13
2
2/3
1/3
T l %
40%
30%
20%
10%
T l chung
70%
30%
Kon Tum, 15 /02/2025
GV ra đề Duyt của TCM Duyt của nhà trường
Nguyễn Huy Dần
Người phản bin
Đào Thị Minh Tuyền
Đào Thị Minh Tuyền

Đ GỐC (16 câu in trong 3 trang)
I. LÝ THUYẾT: (5,0 điểm) Thời gian làm bài 20 phút.
Hãy khoanh tròn trước chữ cái trước câu trả lời đúng:
Câu 1: Em muốn gửi email cho cô giáo chủ nhim báo cáo kết quả kiểm tra giữa học kì I ở tất cả
các môn học của em. Trước tiên em phải làm gì.
A. Tạo 1 tài khoản email. B. Mở trình duyt Web và nhập nội dung điểm kiểm tra của em.
C. Mở chương trình dit virus D. Mở trình duyt Wed, sau đó tạo một tài khoản email.
Câu 2: Trong phần mềm thư đin tử Outlook, ý nghĩa của biểu tượng ″Kẹp giấy″ xuất hin bên
cạnh các email mà bạn nhận được là.
A. Cẩn thận, có virus gắn kèm email đó. B. Email có thông tin quan trọng.
C. Có tập tin đính kèm thư đó. D. Bạn bắt buộc phải trả lới email ngay khi đọc.
Câu 3: Em nhận được tin nhắn và lời mời kết bạn trên Facebook từ một người mà em không biết.
Em sẽ làm gì.
A. Chấp nhận yêu cầu kết bạn và trả lời tin nhắn ngay.
B. Không chấp nhận kết bạn và không trả lời tin nhắn.
C. Nhắn tin hỏi người đó là ai, để xem mình có quen không, nếu quen mới kết bạn.
D. Vào Facebook của họ đọc thông tin, xem ảnh xem có phải người quen không, nếu phải thi kết
bạn, không phải thì thôi.
Câu 4: Em nên sử dụng webcam khi nào.
A. Không bao giờ sử dụng webcam.
B. Khi nói chuyn với những người em ch biết qua mạng.
C. Khi nói chuyn với bất kì ai.
D. Khi nói chuyn với những người em biết trong thế giới thực như bạn học, người thân.
Câu 5: Tại sao không nên sao chép một trò chơi CD Rom mà bạn không có đăng ký bản quyền.
A. Bởi vì đó là quá trình phức tạp. B. Bởi vì đó là vi phạm bản quyền.
C. Bởi vì những tp tin trên đĩa CD gốc sẽ bị hỏng. D. Bởi vì máy tính có thể bị hư hại.
Câu 6: Vic nào dưới đây không bị phê phán.
A. Phát tán các hình ảnh đồi trụy lên mạng.
B. Cố ý làm nhiễm virus vào máy tính của trường.
C. Sao chép phần mềm không có bản quyền.
D. Tự thay đổi mật khẩu cho máy tính cá nhân của mình.
Câu 7: Em sẽ làm gì trong các trường hợp sau:”Được một nhóm bạn truyền cho một địa ch
website nhưng dặn là phải bí mật, không để người lớn biết”.
A. Bí mật bấm vào xem địa ch website để xem.
B. Không bấm vào và báo cáo với người lớn.
C. Bấm vào xem và gửi địa ch website cho các bạn khác.
D. Nhờ người lớn hướng dẫn mở website để xem.
Câu 8: H điều hành tổ chức sắp xếp thông tin theo cấu trúc nào.
A. Hình cây. B. Hình tròn.
C. Hình vuông. D. Hình tháp.
TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI
TỔ: TOÁN - KHTN
Họ và tên:……………………………….
Lớp: ……………….
Đ KIM TRA GIỮA HC KÌ II
NĂM HC 2024 – 2025
MÔN: TIN HC 6
Thời gian làm bài: 45 Phút
(Không kể thời gian phát đề)

Câu 9: Để bảo v thông tin cá nhân, em hãy cho biết không nên làm những vic nào trong các
vic sau đây.
A. Thay đổi mật khẩu hằng ngày.
B. Cài đặt phần mềm dit virus.
C. Hạn chế đăng nhập ở nơi công cộng (quán cà phê, nhà ga, sân bay,...).
D. Từ chối cung cấp thông tin cá nhân ch để đọc tin tức, tải tp, mua hàng qua mạng,...
Câu 10: Em truy cập mạng để xem tin tức thì ngẫu nhiên xem được một video có hình ảnh bạo
lực mà em rất sợ. Em nên làm gì.
A. Mở video đó và xem.
B. Thông báo cho cha mẹ và thầy cô giáo về điều đó.
C. Đóng video lại và tiếp tục xem tin tức coi như không có chuyn gì.
D. Chia sẻ cho bạn bè để doạ các bạn.
Câu 11: Khi truy cập Internet, em nhận được một mẫu điền thông tin cá nhân để nhận thưởng
không rõ nguồn gốc, em sẽ làm gì.
A. Chia sẻ cho bạn bè để cùng nhận thưởng B. Im lặng, điền thông tin nhận thưởng một mình
C. Không quan tâm D. Không điền thông tin và thoát ra luôn.
Câu 12: Khi nghi ngờ thư đin tử nhận được là thư rác, em sẽ xử lí như thế nào.
A. Mở ra đọc xem nội dung viết gì. B. Trả lời lại thư, hỏi đó là ai.
C. Xoá thư khỏi hộp thư. D. Gửi thư đó cho người khác.
Câu 13: Điền các cụm từ sau vào chổ trống để được câu khẳng định đúng:
mạng xã hội, máy tính, nguồn tin cậy, sự cho phép của tc giả, chia sẻ hoặc sử dng
Không chia sẻ thông tin cá nhân như họ và tên, địa ch gia đình, số đin thoại cá nhân trên
……………….…………(1) để tránh rủi ro.Ch tải xuống và sử dụng phần mềm, tài liu từ các
…………………….……………(2) để tránh virus và phần mềm độc hại.Không sao chép hay sử
dụng nội dung của người khác mà không có ……………………..…………………(3) để tránh vi
phạm bản quyền.Kiểm tra tính chính xác của thông tin trừ khi………….………………….(4)để
tránh lan truyền tin giả.
Câu 14:Hãy điền Đúng(Đ) hoặc Sai (S) vào ô trng tương ng trong bảng:
Đúng
Sai
1
Phần mềm soạn thảo văn bản ch có thể nhập văn bản mà không
thể chnh sửa
2
Microsoft Word và Google Docs đều là phần mềm soạn thảo
văn bản.
3
Trong Word, phím Enter dùng để xuống dòng và tạo đoạn văn
bản mới.
4
Ctrl + C là tổ hợp phím dùng để dán văn bản.
II. THỰC HÀNH: (5,0 điểm) Thời gian 25 phút .
Câu 15
TRƯỜNG EM
Trường em hai chữ thân yêu khắc sâu trong trái tim ta, mai đây
ai có đi xa nhớ trường tặng thầy đóa hoa. Đây trường ta thắm mối tình
thầy trò, mái trường xưa lòng ta sao kính mến. Mỗi người mỗi chốn
và mang bao kỉ niệm, khi ta ngồi nghe những lời âu yếm, thầy cho ta
bao kiến thức trên đời.
:

