BM-004
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN LN 1
Hc k 1, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Logic học và tư duy phản bin
Mã hc phn:
71LOCR10082
S n ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
231_71LOCR10082_01
Hình thc thi: T lun
Thi gian làm bài:
60
Thí sinh đưc tham kho tài liu:
Không
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TUL_De 1
+ hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phần_TUL_De 1_Mã đề (Nếu s dng nhiu
mã đ cho 1 ln thi).
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-004
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Xác định các phm
trù và hình thc ca
logic hc.
T lun
20%
Câu
1
2
Không
cần điền
ct này
CLO2
Phân tích các hình
thc ngu bin, các
hình thc và
nguyên tc phn
bin trong hot
động truyn thông.
T lun
20%
Câu
1
2
CLO3
S dng hiu qu
k năng tư duy
logic, tư duy phản
bin vào phân tích
vấn đề văn học và
đời sng.
T lun
30%
Câu
2
3
CLO5
Bin gii vấn đề
đời sống và văn học
trên tinh thn nhân
văn.
T lun
30%
Câu
2
3
Chú thích các ct:
(1) Ch lit các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đ
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
BM-004
Trang 3 / 4
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung câu hi thi
Câu hỏi 1: (4 điểm)
Nêu các hình thức tư duy logic và cho ví d minh ha ca tng hình thức tư duy logic.
Câu hi 2: (6 đim)
Trong i báo đăng tp chí Lý lun chính tr và truyn thông s tháng 7.2021, TS.
Thanh Vân đưa ra nhn xét:
Mt s ngưi cho rng, công chúng càng tr nên thông thái hơn thì h càng kh
năng đề kháng trước những thao túng, tác động tiêu cc ca truyn thông, t đó tự tiết chế
vic s dụng các phương tiện truyn thông ca bn thân. Mt s khác li cho rng, công chúng
càng tr nên thông thái hơn thì họ càng ch đng s dụng phương tiện truyền thông để tham
gia các đi thoi hội, thúc đẩy s phát trin ca cộng đồng, hi. Công chúng s dng
phương tiện truyền thông để đạt được mc tiêu ca bản thân đồng thời thúc đẩy s lành mnh
ca xã hi.”
Anh/ch đồng ý với quan điểm nào trong ý kiến nêu trên? Dùng lp lun dn chng
để chng minh.
ĐÁP ÁPTHANG ĐIỂM
Phn câu
hi
Ni dung đáp án
Thang điểm
Ghi chú
I. T lun
Câu 1
4.0
Ni dung
a.
Có hai hình thức tư duy logic: tư duy
din dch t cái chung tng quát ra cái
riêng và hình thức đưa ra kết lun tng
quát t những trường hp c th.
2.0
Ni dung
b.
Đưa ra được ví d cho mi hình thức tư
duy logic.
2.0
Câu 2
6.0
SV chn một trong hai hướng tiếp cn
và đưa ra dẫn chng, ví d cho lp lun
ca mình.
- B cc, cu trúc bài làm
0.5
- Phân tích, lp lun
2.5
- Tính logic
2
- Thông tin, dn chng
1
BM-004
Trang 4 / 4
Đim tng
10.0
TP. H Chí Minh, ngày 27 tháng 11 năm 2023
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
ThS. Lê Th Gm ThS. Nguyn Đng Trang Anh