BM-004
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
GHI TÊN ĐƠN V CH QUN MÔN HC
ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 1, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Logic hc
Mã hc phn:
71LAWS10172
S tin ch:
02
Mã nhóm lp hc phn:
231_71LAWS10172_01,02,03,04,05,06
Hình thc thi: T lun
Thi gian làm bài:
60
Thí sinh đưc tham kho tài liu:
Không
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TUL_De 1
+ hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phần_TUL_De 1_Mã đề (Nếu s dng nhiu
mã đ cho 1 ln thi).
2. Giao nhn đ thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-004
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO PLO 0105010
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Áp dng tt các
quy luật cơ bản
ca logic hình
thc.
T lun
15
1
1.5
CLO2
Phát triển tư duy
mt cách mch
lc, hp lý.
T lun
15
1
1.5
CLO3
Có kh năng trình
bày cht ch
nht quán t đầu
đến cuối tư tưởng
ca mình, lp lun
cht ch, biết cách
chng minh, bác
b, nhn biết và
chống được ngy
bin.
T lun
20
1 & 4
2.0
CLO4
Biết cách suy lun
đúng (hợp logic),
có kh năng nhận
biết và bác b sai
lm hình thc
trong suy lun;
T lun
15
3
1.5
CLO5
Ch động tích cc
tham gia vào bài
hc, có tư duy
sáng to và kh
năng tự hc, t
nghiên cu.
T lun
20
4
2.0
CLO6
Phát trin hoàn
thiện năng lực tư
duy, đáp ứng yêu
cu ca ngh lut.
T lun
15
2
1.5
Chú thích các ct:
(1) Ch lit kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). u ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
BM-004
Trang 3 / 5
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo ờng đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kêhiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung câu hi thi
Câu hi 1: (4 đim)
CÂU 1. (4 đim)
Xét tính logic trong các tư tưng sau:
a. Mt t báo mạng đã viết: “Newscientist cho biết, sc ép t v n s to nên mt khi
không khí có áp sut siêu ln. Nó lan truyn trong bu khí quyn vi tc đ lớn hơn cả âm
thanh. Vì thế, nếu mt thiên thạch có đường kính lớn hơn 50m lao vào hành tinh xanh, khi
va nghe thy tiếng n thì chúng ta cng s b nghiền nát”.
b. Ngày mai hãy cho tôi ng quên
Ngm trn vn bình minh
Ngp tràn sc sng n i trên môi đp xinh
c. Đến Đường Tăng đi lấy kinh cng phải hi l, bước chân sang nưc Pht đã phi hi l
nên chuyn hi l xy ra ngày nay là chuyện đương nhiên.
Như giấc mơ (Ngày mai – ca s TT)
d. “Vic xác đnh h, dân tc, đt tên cho tr em phi phù hp vi pháp lut và yêu cu gi
gìn bn sc dân tc, tp quán, truyn thống văn hóa tốt đp ca Việt Nam; không đặt tên quá
dài, khó s dụng.” (Khoản 1 Điều 6 Thông tư 04/2020/TT-BTP Quy định chi tiết thi hành
mt s điều ca Lut h tch và Ngh định s 123/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2015
ca Chính ph quy định chi tiết mt s điu và bin pháp thi hành Lut h tch)
Câu hi 2: (1.5 đim)
Cho A= p → (p ˅ q). Dùng bng giá tr chân lý để chng minh A là hằng đúng?
Câu hỏi 3: (1.5 điểm)
Xét tính đúng sai của tam đoạn luận đơn sau: Quyền bt kh xâm phm v ch là quyn
nhân thân. Quyn nhân thân là quyn dân s gn vi mi cá nhân. Vy, trong s quyn dân
s gn vi mi cá nhân có quyn bt kh xâm phm v ch .
Câu hỏi 4: (3 điểm)
Có 180 sinh viên tham gia d hi tiếng Nga, Pháp và Anh. Có 70 sinh viên ch i được
tiếng Anh, 60 sinh viên nói được tiếng Nga, 80 sinh viên nói được tiếng Pháp. Có 20 sinh
viên nói được hai th tiếng Nga và Pháp.
BM-004
Trang 4 / 5
Bằng phương pháp biểu đồ Venn, xác định trong lớp có bao nhiêu sinh viên nói được 3 th
tiếng?
ĐÁP ÁP VÀ THANG ĐIM
Phn câu hi
Nội dung đáp án
Thang điểm
Ghi chú
I. T lun
Câu 1
4.0
a
Vi phm lut Cm mâu thun: Nghe và
tc đ lớn hơn âm thanh
1.0
b
Vi phm lut Cm mâu thun: ng quên
và ngm đưc bình minh
1.0
c
Vi phm luật Đồng nht: đánh tráo bản
cht tht gi ca hành vi hi l
1.0
d
Vi phm luật Đng nhất: hồ v tên
quá dài, khó s dng.
1.0
Câu 2
1.5
Cho A= p → (p ˅ q)
Chứng minh A là hằng đúng bằng
bảng chân trị
p
q
p ˅ q
p → (p ˅ q)
1
1
1
1
1
0
1
1
0
1
1
1
0
0
0
1
Vậy A = 1 tại tất cả các tổ hợp giá trị
của p, q
=> A là hằng đúng
1.0
0.5
Câu 3
1.5
- Xác định đúng suy lun hình I.
- Kết lun suy luận đúng
1.0
0.5
Câu 4
3
- V đúng sơ đồ Venn
- Kết luận: Có 10 sinh viên nói được c
3 th tiếng Anh, tiếng Nga và tiếng Pháp.
1.5
1.5
BM-004
Trang 5 / 5
Đim tng
10.0
TP. H Chí Minh, ngày 14 tháng 12 năm 2023
Ngưi duyt đ Giảng viên ra đề
PGS.TS PHAN QUANG THNH ThS PHM TH MINH HI