BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 233 năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Văn học Hàn Quốc
Mã hc phn:
71KORE40042
S tin ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
233_71KORE40042
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ước đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_Tiu lun
2. Giao nhn đề thi
GV gi đ thi cho Trưng/Phó BM bng file Word và PDF
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Vn dng kiến thc
đặc trưng của văn học
văn hóa Hàn Quốc,
các th loại văn học
Hàn Quc đ phân
tích, đối chiếu với văn
chương Việt Nam.
Tiu lun
cui kì
40%
4
PLO2
CLO2
Vn dng kiến thc
đặc trưng của văn học
văn hóa Hàn Quốc,
các th loại văn học
Hàn Quc đ gii
quyết các vấn đề liên
quan đến văn hóa
trong quá trình làm
vic.
Tiu lun
cui kì
20%
2
PLO4
CLO3
Vn dng kiến thc
tiếng Hàn chuyên
ngành v văn học vo
ging dy, phiên dch.
Tiu lun
cui kì
40%
4
PLO5
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đ
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
BM-006
Trang 3 / 4
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài: Chn mt yếu t văn hóa Hàn Quốc như hình tượng con h, ch hiếu, motif nhân
qu báo ứng… thể hin trong tác phẩm văn học Hàn Quc và so sánh các yếu t này xut
hin trong tác phm Vit Nam.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
-Nn ng tnh bày: Tiếng Vit
-S trang: tối đa 10 trang (không bao gm mc lc, tài liu tham kho)
-Font size: 13
-Cách ng 1.5
-Cách đon: 6pt
-Hình thc np: bn mm trên trang CTE của tng
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
Trng
s (%)
Không đạt (D)
i 4
Trung bình (C)
T 4 ới 6 đ
Khá (B)
T 7 ới 8 đ
Xut sc (A)
T 8 10 đ
Cu trúc
10
Bài viết t chc
thiếu logic. Có vài
đoạn trong bài
tính mch lc
nhưng thiếu tính
thng nht.
nhiu lỗi đáng kể.
Bài viết mch lc
nhìn chung được t
chc hợp lý. Vài điểm
đặt không đúng chỗ
và chch khi ch đề.
s chuyn ý,
chuyển đoạn nhưng
không xuyên sut
toàn bài.
Bài viết mch
lạc đưc t
chc hp lý vi
cách chuyn
đoạn, chuyn ý
cht ch. Nhìn
chung th hin
tính thng nht
trong ni dung.
Bài viết th hin s
tp trung cao vào
tính logic hp
của các quan điểm.
Tính thng nht ca
bài ràng đưa
người đọc đi đến kết
luận quan điểm
trong bài.
Ni dung
50
Trình bày vài quan
điểm lp lun
nhưng hầu hết các
ý tưởng chưa được
phát triển đầy đủ
và không độc đáo.
Ni dung th hin
quan đim lp
luận. Đưa ra một s ý
ng sáng to.
Ni dung th
hiện ý tưởng
sáng to, các
quan điểm được
phát triển đầy đủ
với căn cứ vng
chc.
Ni dung th hin
những ý tưởng được
phân tích k ng
vi các lp lun
sáng to bng
chng vng vàng
h tr cho ch đề
bài viết.
Phát
trin ý
10
Quan điểm ch
đạo ca bài không
được phát trin chi
tiết hóa. Các ý
ng trong bài
hồ, thiếu lun
Quan điểm ch đạo
của bài được phát
trin chi tiết hóa
mc gii hn. Vài ch
th hiện duy phản
bin.
Quan điểm ch
đạo ca bài được
phát trin tt,
các ni dung chi
tiết đầy đủ
ý nghĩa. duy
phn biện được
Quan điểm ch đạo
của bài được phát
trin tt, c ni
dung chi tiết nhiu
chất lượng.
BM-006
Trang 4 / 4
c, thiếu tư duy
phn bin.
đưa vào các luận
điểm.
Th hiện duy
phn bin tt.
Văn
phm,
Trình
bày
10
Chính t, du câu
lỗi văn phm
gây xao lãng, gây
khó hiu cho
người đc. Nhiu
lỗi trình bày, đánh
máy.
Nhìn chung bài viết
đúng chính tả, s
dng dấu u văn
phạm đúng, người
đọc vn hiểu được ni
dung ca bài. Còn
lỗi trình bày đánh
máy.
Bài viết vài
li v chính t,
dấu câu, văn
phạm nhưng
người đọc vn
hiểu được ni
dung ràng.
Rt ít li trình
bày, đánh máy.
Không li chính
t nào gây xao lãng,
không li du
câu hay văn phạm;
không li trình
bày, đánh máy.
Văn
phong
10
Ch dùng các cu
trúc câu đơn giản,
vn t ít, thut
hùng bin, ging
văn kém.
Gần như đạt được
mức độ s dng cu
trúc câu, vn t, thut
hùng bin, giọng văn
ca bậc Đại hc.
Đạt tới văn
phong ca bc
Đại hc; ging
văn thích hợp và
thut hùng bin
được s dụng để
làm ni bt ni
dung; cu trúc
câu da dng
ấn tượng.
Th hiện văn phong
xut sắc vượt khi
bậc Đại hc; thut
hùng bin ging
văn trong bài n
ng; s dng
phi hp các cu
trúc câu sang to.
Định
dng
10
Không đáp ng
các yêu cu v
định dng b
cc ca bài viết;
căn lề, cách đoạn,
giãn dòng sai yêu
cu; trình bày
không rõ ràng.
Đạt các yêu cu v
định dng và b cc
ca bài viết; căn l,
cách đoạn, giãn dòng
nhìn chung đúng yêu
cu; bài viết trình bày
ràng nhưng vài
phân đoạn chưa được
kết nối đúng.
Đạt các yêu cu
v định dng
b cc ca bài
viết; căn lề, cách
đoạn, giãn dòng
đúng yêu cầu;
bài viết trình bày
ng các
phân đoạn kết
nối đúng.
Đạt tt c các yêu
cu v định dng và
b cc ca bài viết;
căn lề, cách đon,
giãn dòng đúng yêu
cu; bài viết trình
bày ràng, các
phân đoạn kết ni
đúng, hình thức
trình bày chuyên
nghip.
TP. H Chí Minh, ngày 18 tháng 06 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
(kí tên )
Nguyn Th Hương Lê Th Phương Thy