Trêng §H KTQD Hµ Néi
Khoa Marketing
Bé m«n Marketing
Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam
§éc lËp – Tù do – H¹nh phóc
§Ò thi N¨m häc 2010 – 2011
M«n: Qu¶n trÞ Marketing §VHT: 3
Thêi gian lµmi: 90 phót Ngµy thi: 7-11-2010
Cho chuyªn ngµnh: Marketing HÖ: ChÝnh quy
§Ò2
C©u 1. Chän c©u tr¶ lêi ®óng nhÊt (3 ®iÓm)
1. Khi san phâm vao giai đoan tăng tr ng, doanh nghiêp nên: ươ
a. Giam chi phi cho hoat đông truyên thông
b. Tâp trung vao quang cao va khuyên mai đê đây manh doanh sô ban
c. Tâp trung cac nô l c marketing nhăm keo dai th i gian cua giai đoan tăng ư ơ
tr ngươ
d. Tât ca cac hoat đông trên
2. Câu nao d i đây la sai: ươ
a. Viêc nghiên c u chu ky sông cua san phâm giup doanh nghiêp điêu chinh chiên ư
l c marketingươ
b. Viêc nghiên c u chu ky sông san phâm giup doanh nghiêp ra quyêt đinh điêu ư
chinh gia ban
c. Tuy vao t ng giai đoan khac nhau trong chu ky sông san phâm ma doanh nghiêp ư
co thê quyêt đinh hoat đông truyên thông khac nhau nh ng nhin chung doanh ư
nghiêp nên luôn luôn cô đinh ngân sach danh cho hoat đông quang cao.
d. Trong giai đoan bao hoa , muc tiêu cua chiên l c marketing la duy tri va ôn đinh ươ
doanh sô ban.
3. Khi quyêt đinh m c gia ban san phâm doanh nghiêp không quan tâm đên điêu ư
nao d i đây: ươ
a. Yêu tô tâm ly cua khach hang
b. Gia ban cua đôi thu canh tranh
c. Gia ban cua cac hang hoa thay thê
d. Không co điêu nao
4. Khi xac đinh hôn h p truyên thông doanh nghiêp không cân quan tâm đên ơ
a. San phâm đang giai đoan nao chu ky sông san phâm ơ
b. Đăc điêm khach hang muc tiêu
c. Nguôn l c cua doanh nghiêp ư
d. Đăc điêm cua trung gian ban hang
5. Yêu tô nao không co trong mô hinh biêu diên cac phân t cua qua trinh truyên ư
thông
a. Nh ng biên thiên t phia môi tr ngư ư ươ
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ
b. Doanh nghiêp
c. Đôi thu canh tranh
d. Khach hang muc tiêu
6. Khi nao không nên ap dung chiên l c gia h t phân ngon: ươ ơ
a. M c câu vê san phâm m i caoư ơ
b. Thi tr ng nhay cam ươ vê gia
c. Khach hang co quan niêm “tiên nao cua ây”
d. Tât ca cac tr ng h p trên ươ ơ
7. Nhân xet nao d i đây không đung ươ
a. Phân tich PEST liên quan đên phân tich nh ng yêu tô bên ngoai doanh nghiêp ư
b. Đăc điêm văn hoa cua khach hang không phai la môt trong cac nôi dung cua
phân tich PEST
c. Phân tich SWOT tâp trung vao cac yêu tô bên trong doanh nghiêp liên quan
đên bên ngoai
d. Không co câu nao
8. Nêu ban la ng i quan tri Marketing cua công ty thép Vi t Ý ban se không quan ươ
tâm đên yêu tô môi tr ng nao d i đây? ươ ươ
a. Công ty cung ng đi n
b. Ng i môi gi i bán thép cho công trình c u Thanh Trìườ
c. Ng i mua thép đ xây nhàườ
d. Không co yêu tô nao
9. Nhân xet nao d i đây không đung ươ
a. M c đô canh tranh gay găt nhât la canh tranh gi a cac công ty trong cung nhomư ư
chiên l c ươ
b. Trong cac câp đô canh tranh, m c đô gay găt nhât la canh tranh gi a cac nhan ư ư
hiêu
c. Cac san phâm cang co nhiêu s khac biêt thi canh tranh cang gay gătư
d. Không co nhân xet nao
10. Trong cac khach hang sau đây cua công ty ban thit hun khoi, khach hang nao
không phai la khach hang công nghiêp:
a. Ng i mua th c phâm cho nha hangươ ư
b. Ng i mua th c phâm cho môt nhom ban mang đi du lichươ ư
c. Ng i mua th c phâm cho tiêc c i tô ch c tai nhaươ ư ươ ư
d. B va C
C©u 2: X¸c ®Þnh c¸c c©u sau ®©y lµ ®óng/ sai (kh«ng cÇn gi¶i thÝch) (2 ®iÓm)
1. Moi công viêc trong qua trinh phat triên san phâm m i đêu thuôc nhiêm vu cua ơ
ng i lam marketing.Sươ
2. L i ich la môt trong nh ng yêu tô thuôc sau câp đô y nghia cua th ng hiêu Đơ ư ươ
3. Doanh nghiêp th c hiên chiên l c cua ng i nep goc th ng l a chon nh ng ư ươ ươ ươ ư ư
đoan thi tr ng nho con trông. D ươ
4. Khi chon mâu ngâu nhiên, ng i nghiên c u marketing co thê hoi bât c đôi ươ ư ư
t ng nao không cân quan tâm đên quy luât l a chon miên la thuôc đôi t ngươ ư ươ
nghiên c u. Dư
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ
5. Khi ap dung ph ng phap nghiên c u th c nghiêm ng i nghiên c u cân tao ra ươ ư ư ươ ư
cho nhom nghiên c u va nhom đôi ch ng nh ng hoan canh giông nhau. D ư ư ư
6. Th ng hiêu san phâm giup khach hang biêu đat vi tri xa hôi cua ho. Dươ
7. Khi th c hiên chiên l c thâm nhâp t t doanh nghiêp chi th c hiên hoat đôngư ươ ư ư ư
khuyên mai ma không th c hiên hoat đông quang cao. D ư
8. Cac công ty thach th c thi tr ng không bao gi tân công lân nhau. S ư ươ ơ
9. Ph ng phap Boston dung đê phân tich th c trang hoat đông kinh doanh hiên taiươ ư
cua doanh nghiêp S
10. Qua trinh quyêt đinh mua cua khach hang công nghiêp th ng theo môt quy trinh ươ
cu thê, do đo quyêt đinh mua cua ho th ng đ n gian. S ươ ơ
C©u 3 Câu hoi luân (5điêm)
Hay trinh bay nh ng nôi dung c ban cua môt ban kê hoach Marketing. ư ơ
Cho vi du vê phân tich SWOT cua môt doanh nghiêp.
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ