intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi Môn quản trị marketing

Chia sẻ: Hfhgfvhgf Hfhgfvhgf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

628
lượt xem
85
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp sinh củng có kiến thức đã được học, cũng như có thêm đề thi tham khảo, chuẩn bị tốt kỳ thi kết thúc môn học quản trị marketing, chúng tôi trân trọng giới thiệu quý bạn đọc đề thi Môn quản trị marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi Môn quản trị marketing

  1. Đề thi Môn quản trị marketing Biến số marketing là gì? A Biensomarketing Kể 3 biến số marketing thuộc 3 nhóm: công cụ; cơ chế và mục tiêu của quản trị marketing. (1,5đ) Dựa vào mô hình giá trị A Chucnangmarketing dành cho khách hàng (customer Delivered Value), giải thích « tại sao chức năng marketing trong doanh nghiệp không chỉ do bộ phận marketing thực hiện ». 2đ Chương trình marketing A Chuongtrinhmarketing là gì? Nêu căn cứ để phê duyệt kinh phí cho các chương trình marketing của doanh nghiệp (trong năm kế hoạch), cho ví dụ? 3đ Công cụ marketing là A Congcumarketing gì? Hãy kể tên các công cụ marketing mà anh/chị đã biết. 2đ Theo anh/chị, lịch sử A Congcumarketing marketing đã có nhữn g cuộc cách mạng nào về công cụ? . 1đ Nêu khái niệm định vị A Dinhvigiatri giá trị (value proposition), cho 1 ví dụ. Chứng minh tính đa dạng của các chiến lược định vị giá trị (có thể). 1,5đ Định vị sản phẩm là gì? A Dinhvisanpham Vai trò của nó với thực hiện mục tiêu quản trị marketing. 2đ Đối thủ cạng tranh trực A Doithucanhtranh
  2. tiếp là gì? Tại sao người làm marketing phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh? Khía cạnh cần nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh? Anh/chị hãy nêu định A Giatrikhachhang nghĩa và vẽ mô hình giá trị dành cho khách hàng (customer delivered Value) ; ý nghĩa của việc vận dụng mô hình này trong phân tích cạnh tranh ngành hàng; 1,5đ Dựa vào mô hình logic A Hanhvikhachhang của marketing để phân tích vai trò của nghiên cứu hành vi khách hàng với quản trị marketing. 2đ Hành vi khách hàng là A Hanhvikhachhang gì? Tại sao người làm marketing phải nghiên cứu hành vi khách hàng? Cho ví dụ. 3đ Internet đã làm thay đổi A Internet việc sử dụng các công cụ marketing như thế nào? 2đ Anh/chị hãy nêu đặc A khachhangtiemnang trưng của khách hàng tiềm năng, khách hàng phi tiềm năng? Cho 1 ví dụ về khách hàng phi tiềm năng, Anh/chị có ý tưởng gì về nguyên tắc chào hàng cho khách hàng phi tiềm năng? 2đ
  3. Khái niệm marketing A Khainiemmarketing của Philip Kotler? 1đ Căn cứ phân bổ kinh A Kinhphimarketing phí marketing trong kỳ kế hoạch. Khác nhau giữa A M arketing 3.0 marketing 1.0; 2.0 và 3.0 Nêu khái niệm A M arketingmix marketing mix và phân tích các nội hàm của khái niệm này? Khác nhau giữa 4p và 4c? (2đ) Sự nhạy cảm về giá của A Nhaycamgia khách hàng phụ thuộc vào những yếu tố nào ? (2đ) Phân tích nhiệm vụ của A NhiemvugiamdocMKT giám đốc marketing trong doanh nghiệp. (2đ) Phân tích khái niệm A Nhucauthitruong nhu cầu thị trường đối với 1 sản phẩm? (2đ) Phân khúc thị trường là A Phankhuc gì? (0,5đ) Nội dung khi đánh giá phân khúc? (0,5đ) Quy luật marketing là A quyluatMKT gì? Nêu 1 quy luật marketing (ngoài 22 quy luật của Al Ries &Jack Trout). Tìm 1 câu tục ngữ hoặc ca dao nói về 1 quy luật marketing. Nêu các bước trong quy A QuytrinhQTM trình quản trị marketing? 1,5đ Nếu thị phần của một A Thiphan nhãn hàng ở một thị trường cụ thể là biến phụ thuộc thì anh/chị có phán đoán gì về các biến độc lập. 3đ Từ mô hình giá trị A Thiphan dành cho khách hàng
  4. (customer delivered Value) hãy nhận diện các yếu tố ảnh hưởng tới thị phần của một nhãn hàng trong một phân khúc thị trường? 5,5đ Nội dung chính của bản B Chienluocthuonghieu chiến lược thương hiệu cho một tổ chức. (2đ) Định vị thương hiệu là B Dinhvithuonghieu gì ?(0,5đ) Cho ví dụ cụ thể về định vị thương hiệu (proposition) của tổ chức mà anh chị đang làm việc (hoặc biết rõ). (1,5đ) Khác biệt hoá thương B Khacbiethoa hiệu là gì? Có những cách nào để khác biệt hoá thương hiệu của tổ chức? (2,5đ) Khái niệm thương hiệu B Khainiemthuonghieu (brand) của Philip Kotler? Bình lận về khái niệm này? 2đ Trình bày khái niệm B Khainiemthuonghieu thương hiệu mà anh/chị cho là ít hạn chế nhất? Vẽ mô hình tài sản thương hiệu của D.A Aaker. Theo anh/chị, tài sản nào là quan trọng nhất trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo? (1,5đ) Khủng hoảng thương B Khunghoangthuonghieu hiệu là gì? Có thể có những loại khủng hoảng thương hiệu nào? Cho một ví dụ khủng hoảng thương hiệu trong lĩnh vực ngân hàng, nhận dạng khủng hoảng và nêu nguyên tắc xử lý khủng hoảng thương hiệu.
  5. Từ mô hình quản trị B M uctieumarketing marketing (logic quản trị marketing) hãy chứng minh thương hiệu vừa là mục tiêu, vừa là phương tiện trong quản trị marketing. (2,5đ) Phân tích hệ thống nhận B Nhandienthuonghieu diện thương hiệu theo mô hình của D.A Aaker (Brand identity ) 2đ. Nêu quy trình tạo dựng một thương hiệu.(1đ) Nêu quy trình tạo dựng B Quytrinhxaydungthuonghieu một thương hiệu, từ đó phân tích mối quan hệ quản trị marketing và quản trị thương hiệu, cho ví dụ. 3đ Khái niệm, nội dung tài B Taisanthuonghieu sản thương hiệu (brand assets), vốn thương hiệu (brand equity ? Nội dung theo dõi vốn thương hiệu của tổ chức? (2đ) Tài sản thương hiệu B Taisanthuonghieu (brand assets) là gì? Mô hình tài sản thương hiệu của D.A Aaker ? Anh/chị có nhận xét gì về chất lượng được cảm nhận của thương hiệu Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh ? 4đ Nêu một định nghĩa B Thuonghieu thương hiệu theo trường phái hỗn hợp. Tại sao trường phái này lại được nhiều người chấp nhận, M ối quan hệ giữa B thuonghieuvaMKT thương hiệu và marketing? 3đ Nội dung của theo dõi B Vonthuonghieu
  6. vốn thương hiệu? 2đ Vốn thương hiệu B Vonthuonghieu (brand equity) là gì? Nội dung theo dõi vốn thương hiệu của tổ chức? (3đ) Giống và khác nhau gữa C Chucnangthuonghieu chức năng của marketing với chức năng của thương hiệu? 2đ Nêu định nghĩa định vị C Dinhvi sản phẩm, định vị giá trị, định vị thương hiệu. M ối quan hệ giữa chúng ? 3đ Lợi thế marketing của C loitheMKT thương hiệu mạnh? 2đ Phân tích vai trò của các C M arketingmix công cụ thuộc mô hình marketing mix 4P với xây dựng các tài sản thương hiệu? cho ví dụ minh họa. 4đ Vai trò của quảng cáo, C Quangcao quan hệ công chúng (PR) với xây dựng vốn thương hiệu (Brand equity)? (3đ) Vai trò của quan hệ C Quanhecongchung công chúng (PR) với xây dựng thương hiệu? (1,5đ) Lập 2 câu hỏi trắc C Tracnghiem nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng hoặc tất cả đều sai”) với các thuật ngữ: định giá phân biệt; đa thương hiệu. 2đ Lập 2 câu hỏi trắc C Tracnghiem nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng hoặc tất cả đều sai”) với
  7. các thuật ngữ: quảng cáo; tài sản thương hiệu. 2đ Lập 2 câu hỏi trắc C Tracnghiem nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng”) với các thuật ngữ: khách hàng tiềm năng; khủng hoảng thương hiệu. 2đ Thiết kế 2 câu hỏi trắc C Tracnghiem nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng”) cho các khái niệm: marketing mix; vốn thương hiệu (brand equity). 2đ Thiết kế 2 câu hỏi trắc C Tracnghiem nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng”) cho các khái niệm: chiêu thị (promotion); tài sản thương hiệu (Brand Assets). 2đ Tìm một câu tục ngữ/ca C Tucngu dao Việt Nam thể hiện quy luật marketing và chỉ rõ câu tục ngữ/ca dao này thể hiện quy luật nào? (2đ) Từ bài “Thằng Bờm có C Tucngu cái quạt mo” có thể rút ra những quy luật gì của marketing? (1,5đ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1