Trêng §H KTQD Hµ Néi
Khoa Marketing
Bé m«n Marketing
Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam
§éc lËp – Tù do – H¹nh phóc
§Ò thi N¨m häc 2010 – 2011
M«n: Qu¶n trÞ Marketing §VHT: 3
Thêi gian lµmi: 90 phót Ngµy thi: 7-11-2010
Cho chuyªn ngµnh: Marketing HÖ: ChÝnh quy
§Ò3
C©u 1. Chän c©u tr¶ lêi ®óng nhÊt (3 ®iÓm)
1. Khi san phâm vao giai đoan tăng tr ng, doanh nghiêp nên: ươ
a. Giam chi phi cho hoat đông truyên thông
b. Tâp trung vao quang cao va khuyên mai đê đây manh doanh sô ban
c. Tâp trung cac nô l c marketing nhăm keo dai th i gian cua giai đoan tăng ư ơ
tr ngươ
d. Tât ca cac hoat đông trên
2. Câu nao d i đây la sai: ươ
a. Viêc nghiên c u chu ky sông cua san phâm giup doanh nghiêp điêu chinh chiên ư
l c marketingươ
b. Viêc nghiên c u chu ky sông san phâm giup doanh nghiêp ra quyêt đinh điêu ư
chinh gia ban
c. Tuy vao t ng giai đoan khac nhau trong chu ky sông san phâm ma doanh nghiêp ư
co thê quyêt đinh hoat đông truyên thông khac nhau nh ng nhin chung doanh ư
nghiêp nên luôn luôn cô đinh ngân sach danh cho hoat đông quang cao.
d. Trong giai đoan bao hoa, muc tiêu cua chiên l c marketing la duy tri va ôn đinh ươ
doanh sô ban.
3. Khi quyêt đinh m c gia ban san phâm doanh nghiêp không quan tâm đên điêu ư
nao d i đây: ươ
a. Yêu tô tâm ly cua khach hang
b. Gia ban cua đôi thu canh tranh
c. Gia ban cua cac hang hoa thay thê
d. Không co điêu nao
4. Khi xac đinh hôn h p truyên thông doanh nghiêp không cân quan tâm đên ơ
a. San phâm đang giai đoan nao chu ky sông san phâm ơ
b. Đăc điêm khach hang muc tiêu
c. Nguôn l c cua doanh nghiêp ư
d. Đăc điêm cua trung gian ban hang
5. Yêu tô nao không co trong mô hinh biêu diên cac phân t cua qua trinh truyên ư
thông
a. Nh ng biên thiên t phia môi tr ngư ư ươ
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ
b. Doanh nghiêp
c. Đôi thu canh tranh
d. Khach hang muc tiêu
6. Khi nao không nên ap dung chiên l c gia h t phân ngon: ươ ơ
a. M c câu vê san phâm m i caoư ơ
b. Thi tr ng nhay cam vê gia ươ
c. Khach hang co quan niêm “tiên nao cua ây”
d. Tât ca cac tr ng h p trên ươ ơ
7. Nhân xet nao d i đây không đung ươ
a. Phân tich PEST liên quan đên phân tich nh ng yêu tô bên ngoai doanh nghiêp ư
b. Đăc điêm văn hoa cua khach hang không phai la môt trong cac nôi dung cua
phân tich PEST
c. Phân tich SWOT tâp trung vao cac yêu tô bên trong doanh nghiêp liên quan
đên bên ngoai
d. Không co câu nao
8. Nêu ban la ng i quan tri Marketing cua công ty thép Vi t Ý ban se không quan ươ
tâm đên yêu tô môi tr ng nao d i đây? ươ ươ
a. Công ty cung ng đi n
b. Ng i môi gi i bán thép cho công trình c u Thanh Trìườ
c. Ng i mua thép đ xây nhàườ
d. Không co yêu tô nao
9. Nhân xet nao d i đây không đung ươ
a. M c đô canh tranh gay găt nhât la canh tranh gi a cac công ty trong cung nhomư ư
chiên l c ươ
b. Trong cac câp đô canh tranh, m c đô gay găt nhât la canh tranh gi a cac nhan ư ư
hiêu
c. Cac san phâm cang co nhiêu s khac biêt thi canh tranh cang gay găt ư
d. Không co nhân xet nao
10. Trong cac khach hang sau đây cua công ty ban thit hun khoi, khach hang nao
không phai la khach hang công nghiêp:
a. Ng i mua th c phâm cho nha hangươ ư
b. Ng i mua th c phâm cho môt nhom ban mang đi du lichươ ư
c. Ng i mua th c phâm cho tiêc c i tô ch c tai nhaươ ư ươ ư
d. B va C
C©u 2: X¸c ®Þnh c¸c c©u sau ®©y lµ ®óng/ sai (kh«ng cÇn gi¶i thÝch) (2 ®iÓm)
1. Muc tiêu cua giai đoan bao hoa la duy tri va ôn đinh thi tr ng, ôn đinh doanh sô ươ
ban. D
2. Gia tri th ng hiêu cua môt đ n vi san phâm đ c tinh băng gia tri th ng hiêu ươ ơ ươ ươ
cua tât ca cac cac san phâm cua doanh nghiêp chia cho doanh sô ban S
3. Câu truc kênh phân phôi đ c xac đinh b i sô câp đô trung gian co măt trong ươ ơ
kênh va sô cac trung gian ban hang co măt môi câp đô phân phôi. D ơ
4. S mênh kinh doanh cua doanh nghiêp không thay đôi theo th i gian Sư ơ
5. Ng i quan tri marketing phai co ky năng cua môt ng i quan ly. Dươ ươ
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ
6. Môt san phâm co chât l ng tôt chăc chăn lam nên môt th ng hiêu manh ma ươ ươ
không cân đên truyên thông. S
7. Môt san phâm co chât l ng tôt chăc chăn lam nên môt th ng hiêu manh ma ươ ươ
không cân đên truyên thông. S
8. Chiêu dai danh muc san phâm la sô loai san phâm khac nhau ma doanh nghiêp
kinh doanh. S
9. Logo cua doanh nghiêp co thê thay đôi kich c . D ơ
10. Ph ng phap Boston dung đê phân loai cac đ n vi kinh doanh d a theo thi phânươ ơ ư
va c hôi kinh doanh. D ơ
C©u 3 Câu hoi luân (5 điêm)
Hay trinh bay nh ng nôi dung c ban cua môt ban kê hoach Marketing. ư ơ
Cho vi du vê phân tich SWOT cua môt doanh nghiêp.
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ