
Trêng §H KTQD Hµ Néi
Khoa Marketing
Bé m«n Marketing
Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam
§éc lËp – Tù do – H¹nh phóc
§Ò thi N¨m häc 2010 – 2011
M«n: Qu¶n trÞ Marketing Sè §VHT: 3
Thêi gian lµm bµi: 90 phót Ngµy thi: 7-11-2010
Cho chuyªn ngµnh: Marketing HÖ: ChÝnh quy
§Ò sè 1
C©u 1. Chän c©u tr¶ lêi ®óng nhÊt (3 ®iÓm)
1. Ly do doanh nghiêp phai phat triên san phâm m i ơ
a. San phâm hiên co đa vao giai đoan suy thoai
b. Khach hang đang tim kiêm nh ng san phâm co tinh năng m i h n ư ơ ơ
c. Đôi thu canh tranh tung ra thi tr ng loai san phâm đ oc khach hang đanh ươ ư
gia la co u thê h n hăn nh ng san phâm hiên co ư ơ ư
2. Nôi dung nao sau đây không co trong quy trinh phat triên san phâm m i ơ
a. L a chon y t ng phat triên san phâmư ươ
b. Xây d ng chiên l c marketingư ươ
c. Thu thâp thông tin đanh gia cua nha ban le vê san phâm mâu
d. Không co nôi dung nao
3. Chât l ng san phâm đ c xac đinh b i: ươ ươ ơ
a. Ng i cung ng cac yêu tô đâu vaoươ ư
b. Ng i san xuâtươ
c. Khach hang
d. Ca a va b
4. Chât l ng san phâm đ c xac đinh b i: ươ ươ ơ
a. Ng i cung ng cac yêu tô đâu vaoươ ư
b. Ng i san xuâtươ
c. Khach hang
d. Ca a va b
5. Câu noi nao d i đây la sai: ươ
a. Viêc thay đôi bao goi co thê tao ra môt san phâm m i ơ
b. Tr c khi tung san phâm m i ra thi tr ng doanh nghiêp cân tiên hanh thươ ơ ươ ư
nghiêm san phâm
c. Tên cua nhan hiêu bao gôm tên goi va kiêu ch đăc thu cua no ư
d. Th ng hiêu la yêu tô thuôc câp đô san phâm hiên th cươ ư
6. Yêu tô nao d i đây không co trong mô hinh PEST ươ
a. Cac yêu tô kinh tê
b. Cac yêu tô xa hôi
c. Cac yêu tô luât phap
d. Không co yêu tô nao.
7. Câu nào d i đây không đúng:ướ
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ ử ụ ệ

a. Nha quan tri marketing hoàn toàn có th chi ph i các yêu t thu c môi tr ng ể ố ố ộ ườ
marketing vĩ mô
b. Nha quan tri marketing c n ra các quy t đ nh marketing phù h p v i s thay đ i ầ ế ị ợ ớ ự ổ
c a môi tr ngủ ườ
c. Nha quan tri marketing c n coi nghiên c u môi tr ng marketing là vi c làm ầ ứ ườ ệ
c n thi tầ ế
d. Khi ra các quy t đ nh marketing không th không cân nh c t i các y u t môiế ị ể ắ ớ ế ố
tr ngườ
8. TRong cac khach hang sau đây cua công ty ban thit hun khoi, khach hang nao không
phai la khach hang công nghiêp:
a. Ng i mua th c phâm cho nha hangươ ư
b. Ng i mua th c phâm cho môt nhom ban mang đi du lichươ ư
c. Ng i mua th c phâm cho tiêc c i tô ch c tai nhaươ ư ươ ư
d. B va C
9. Marketing t p trung có nghĩa:ậ
a. Doanh nghi p ch t p trung vào m t nhóm khách hàng nh t đ nh.ệ ỉ ậ ộ ấ ị
b. Doanh nghi p ch t p trung vào m t lo i s n ph m nh t đ nh.ệ ỉ ậ ộ ạ ả ẩ ấ ị
c. Doanh nghi p ch t p trung vào kinh doanh trong m t ngành c th .ệ ỉ ậ ộ ụ ể
d. T t c các ph ng án.ấ ả ươ
10. Đê tao ra s khac biêt cua san phâm, doanh nghiêp co thê s dung: ư ư
C©u 2: X¸c ®Þnh c¸c
c©u sau ®©y lµ
®óng/ sai (kh«ng
cÇn gi¶i thÝch) (2
®iÓm)
1. San phâm hiên co cua doanh nghiêp đ c lăp đăt thêm môt sô tinh năng m i thi ươ ơ
không thê goi la san phâm m i. S ơ
2. Trong gia đoan suy thoai cua chu ky sông san phâm, doanh nghiêp nên đây manh
hoat đông quang cao nhăm ban hêt hang tôn kho. S
3. Chiên l c marketing lam tăng thi phân ch a chăc đa lam tăng l i nhuân cho ươ ư ơ
doanh nghiêp. Đ
4. Y t ng phat triên san phâm m i la môt san phâm. S ươ ơ
5. Đăc điêm cua nguôn tai liêu s câp la re tiên, câp nhât va luôn phu h p v i moi ơ ơ ơ
muc đich nghiên c u. S ư
6. Y t ng phat triên san phâm m i co thê xuât phat t bô phân san xuât ma không ươ ơ ư
phai xuât phat t bô phân marketing. S ư
7. Chiên l c marketing phân biêt th ng dân đên tôn kem chi phi marketing. Đ ươ ươ
8. Xung đôt không bao gi tôn tai trong kênh phân phôi liên kêt doc. S ơ
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ ử ụ ệ
a. Đô bên va đô tin cây ( S khác bi t t b n thân s n ph mự ệ ừ ả ả ẩ )
b. Dich vu đi kem. ( S khác bi t t d ch v )ự ệ ừ ị ụ
c. Biêu t ng. ( ươ S khác bi t t hình nh th ng hi uự ệ ừ ả ươ ệ )
d. Tât ca cac ph ng an. ươ

9. Nhu câu va đông c cua khach hang muc tiêu cu th không thay đôi S ơ ể
10. Nên quyêt đinh ph ng an đinh vi tr c khi thiêt kê th ng hiêu Đ ươ ươ ươ
C©u 3 Câu hoi luân ( 5 điêm)
Hay trinh bay nh ng nôi dung c ban cua môt ban kê hoach Marketing. ư ơ
Cho vi du vê phân tich SWOT cua môt doanh nghiêp.
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ ử ụ ệ