Trêng §H KTQD Hµ Néi
Khoa Marketing
Bé m«n Marketing
Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam
§éc lËp – Tù do – H¹nh phóc
§Ò thi N¨m häc 2010 – 2011
M«n: Qu¶n trÞ Marketing §VHT: 3
Thêi gian lµmi: 90 phót Ngµy thi: 7-11-2010
Cho chuyªn ngµnh: Marketing HÖ: ChÝnh quy
§Ò1
C©u 1. Chän c©u tr¶ lêi ®óng nhÊt (3 ®iÓm)
1. Ly do doanh nghiêp phai phat triên san phâm m i ơ
a. San phâm hiên co đa vao giai đoan suy thoai
b. Khach hang đang tim kiêm nh ng san phâm co tinh năng m i h n ư ơ ơ
c. Đôi thu canh tranh tung ra thi tr ng loai san phâm đ oc khach hang đanh ươ ư
gia la co u thê h n hăn nh ng san phâm hiên co ư ơ ư
2. Nôi dung nao sau đây không co trong quy trinh phat triên san phâm m i ơ
a. L a chon y t ng phat triên san phâmư ươ
b. Xây d ng chiên l c marketingư ươ
c. Thu thâp thông tin đanh gia cua nha ban le vê san phâm mâu
d. Không co nôi dung nao
3. Chât l ng san phâm đ c xac đinh b i: ươ ươ ơ
a. Ng i cung ng cac yêu tô đâu vaoươ ư
b. Ng i san xuâtươ
c. Khach hang
d. Ca a va b
4. Chât l ng san phâm đ c xac đinh b i: ươ ươ ơ
a. Ng i cung ng cac yêu tô đâu vaoươ ư
b. Ng i san xuâtươ
c. Khach hang
d. Ca a va b
5. Câu noi nao d i đây la sai: ươ
a. Viêc thay đôi bao goi co thê tao ra môt san phâm m i ơ
b. Tr c khi tung san phâm m i ra thi tr ng doanh nghiêp cân tiên hanh thươ ơ ươ ư
nghiêm san phâm
c. Tên cua nhan hiêu bao gôm tên goi va kiêu ch đăc thu cua no ư
d. Th ng hiêu la yêu tô thuôc câp đô san phâm hiên th cươ ư
6. Yêu tô nao d i đây không co trong mô hinh PEST ươ
a. Cac yêu tô kinh tê
b. Cac yêu tô xa hôi
c. Cac yêu tô luât phap
d. Không co yêu tô nao.
7. Câu nào d i đây không đúng:ướ
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ
a. Nha quan tri marketing hoàn toàn th chi ph i các yêu t thu c môi tr ng ườ
marketing vĩ mô
b. Nha quan tri marketing c n ra các quy t đ nh marketing phù h p v i s thay đ i ế
c a môi tr ng ườ
c. Nha quan tri marketing c n coi nghiên c u môi tr ng marketing vi c làm ườ
c n thi t ế
d. Khi ra các quy t đ nh marketing không th không cân nh c t i các y u t môiế ế
tr ngườ
8. TRong cac khach hang sau đây cua ng ty ban thit hun khoi, khach hang nao không
phai la khach hang công nghiêp:
a. Ng i mua th c phâm cho nha hangươ ư
b. Ng i mua th c phâm cho môt nhom ban mang đi du lichươ ư
c. Ng i mua th c phâm cho tiêc c i tô ch c tai nhaươ ư ươ ư
d. B va C
9. Marketing t p trung có nghĩa:
a. Doanh nghi p ch t p trung vào m t nhóm khách hàng nh t đ nh.
b. Doanh nghi p ch t p trung vào m t lo i s n ph m nh t đ nh.
c. Doanh nghi p ch t p trung vào kinh doanh trong m t ngành c th .
d. T t c các ph ng án. ươ
10. Đê tao ra s khac biêt cua san phâm, doanh nghiêp co thê s dung: ư ư
C©u 2: X¸c ®Þnh c¸c
c©u sau ®©y lµ
®óng/ sai (kh«ng
cÇn gi¶i thÝch) (2
®iÓm)
1. San phâm hiên co cua doanh nghiêp đ c lăp đăt thêm môt sô tinh năng m i thi ươ ơ
không thê goi la san phâm m i. S ơ
2. Trong gia đoan suy thoai cua chu ky sông san phâm, doanh nghiêp nên đây manh
hoat đông quang cao nhăm ban hêt hang tôn kho. S
3. Chiên l c marketing lam tăng thi phân ch a chăc đa lam tăng l i nhuân cho ươ ư ơ
doanh nghiêp. Đ
4. Y t ng phat triên san phâm m i la môt san phâm. S ươ ơ
5. Đăc điêm cua nguôn tai liêu s câp la re tiên, câp nhât va luôn phu h p v i moi ơ ơ ơ
muc đich nghiên c u. S ư
6. Y t ng phat triên san phâm m i co thê xuât phat t bô phân san xuât ma không ươ ơ ư
phai xuât phat t bô phân marketing. S ư
7. Chiên l c marketing phân biêt th ng dân đên tôn kem chi phi marketing. Đ ươ ươ
8. Xung đôt không bao gi tôn tai trong kênh phân phôi liên kêt doc. S ơ
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ
a. Đô bên va đô tin cây ( S khác bi t t b n thân s n ph m )
b. Dich vu đi kem. ( S khác bi t t d ch v )
c. Biêu t ng. ( ươ S khác bi t t hình nh th ng hi u ươ )
d. Tât ca cac ph ng an. ươ
9. Nhu câu va đông c cua khach hang muc tiêu cu th không thay đôi S ơ
10. Nên quyêt đinh ph ng an đinh vi tr c khi thiêt kê th ng hiêu Đ ươ ươ ươ
C©u 3 Câu hoi luân ( 5 điêm)
Hay trinh bay nh ng nôi dung c ban cua môt ban kê hoach Marketing. ư ơ
Cho vi du vê phân tich SWOT cua môt doanh nghiêp.
Sinh viên không đ c s d ng tài li u. Cán bô coi thi không giai thich gi thêm.ượ