Giới thiệu tài liệu
Trong bối cảnh giáo dục đại học hiện đại, sinh viên ngày càng được coi là đối tượng thụ hưởng chính của các dịch vụ do cơ sở giáo dục cung cấp. Các trường đại học đang ưu tiên sự hài lòng của sinh viên. Nghiên cứu này nhằm xác định và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động đào tạo đại học, đồng thời đề xuất các giải pháp cải thiện chiến lược.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên và nhà nghiên cứu tìm kiếm các cơ sở dữ liệu học thuật và công cụ tìm kiếm chất lượng cao.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này tập trung vào việc xác định các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với các hoạt động đào tạo đại học tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Sáu yếu tố đã được xác định và phân tích, bao gồm: chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo, trình độ chuyên môn của giảng viên, tài liệu học tập, cơ sở vật chất và các dịch vụ hỗ trợ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích hồi quy để định lượng mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố đến sự hài lòng của sinh viên. Kết quả cho thấy rằng trình độ chuyên môn của giảng viên có tác động lớn nhất đến sự hài lòng của sinh viên, tiếp theo là cơ sở vật chất và dịch vụ hỗ trợ. Tổ chức đào tạo có ảnh hưởng ít nhất đến sự hài lòng của sinh viên. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên, bao gồm: phát triển đội ngũ giảng viên, cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ và tối ưu hóa chương trình đào tạo. Nghiên cứu này cung cấp thông tin chi tiết và bằng chứng thực nghiệm để hỗ trợ các can thiệp chiến lược nhằm cải thiện sự hài lòng của sinh viên trong giáo dục đại học.