Facebook: Gỡ bỏ nội dung quảng cáo không
phù hợp
Facebook đang đưa ra một chính ch mi hứa hẹn sẽ loại bđược những
quảng cáo dạng này bằng cách sử dụng cả những cách đánh giá tđộng và
đánh giá do chính các nhân viên thực hiện.
Chính sách mi này do Clickz đề xuất đã được Facebook bắt đầu thực
hiện t cách đây 2 tun, sau đó sẽ được từng bước phát triển thêm. Chính
sách này s đẩy các các quảng o có nội dung thiếu nghiêm túc v bên
quảng cáo vốn chỉ quản mục thông tin người sử dụng một cách lỏng lẻo,
dnhư với c bên chyêu cu thông tin về giới tính, tuổi địa điểm
(Chẳng hạn, với một nhân chỉ các thông tin như: nam giới, 27 tuổi,
Boston). Một quá trình loi bỏ tương tự cũng sẽ được áp dụng đối với các
quảng cáo có nội dung hứa hẹn nhưng khó có khả năng đáp ứng thật sự ví d
như “cung cấp Laptop miễn p”.
Trong cuộc trao đổi với Clickz, người phát ngôn của Facebook cho biết:
Đối với chúng tôi, chất lượng nội dung quảng cáo điều quan trọng.
Chúng tôi vẫn đang nỗ lực để người s dng thể xem được những quảng
cáo chất lượng cao nhất
Giao thức mới này cũng nên loi trừ cnhững nội dung spam trên Facbook,
giống như trường hợp của MySpace. Tuy nhiên, điều này th gây ra
những nh hưởng tiêu cc đến các chuyên mục qung o độc lập. Dan
Sommer, Ch tịch Caridan Marketing Labs cho biết tỷ l người sử dụng
click vào c mục quảng cáo của hãng đã gim xuống kể từ khi chính sách
mới được áp dụng. “Nguyên nhân là do hkhông được phép làm như thế, và
các chuyên mục quảng cáo thì đang ngày càng thiếu đi tính hấp dẫn và s
phù hợp
khoảng 500 ng ty sẽ không bị ảnh hưởng bởi chính sách y. Điều này
thật sự ý nghĩa khi các ng ty này không có ý định thuê các trang qung
cáo lừa đảo hoặc các trang không có nội dung cụ thể.
Các mc qung cáo các thông tin nhân trên Facebook đã blạm dụng
trong một thi gian i, điển hình như trường hợp Facebook Beacon. Ngoài
ra còn có rất nhiều trường hợp sdụng qung cáo tn Facebook đđánh
cắp thông tin nhân nhằm truy nhp trái phép. Gần đây nhất, Facebook đã
cm tất cả các quảng cáo Cung cấp iPad miễn phí”. Đây thực s là một
chính sách cần thiết giúp cho Facbook phát triển chuyên nghiệp hơn.
Có hai hình thức quảng cáo chính trên mạng xã hội Facebook, hình thc thứ
nhất là qung cáo qua banner, thứ hai là quảng cáo qua hình thc tạo hẳn
một trang quảng cáo riêng trên Facebook sau đó người dùng có thupdate
thông tin liên tục vi những website thành viên khác dưới chế độ “Fan”. Đặc
biệt, Facebook không tính phí cho các banner, ứng dụng quảng cáo nên
không cn phải lo lắng về chuyn phí đặt banner như ở nhiều trang khác.
Tuy nhiên, hình thức quảng cáo trên Facebook rất đơn gin và ai cũngthể
tự tạo được nên nguyhàng giả, hàng nhái s là rất cao. Đây là một trong
những vấn đề làm đau đầu các nhà qun mạng xã hội này nó srất khó
kim soát nếu để lọt những kẻ “buôn gian bán lận”, đồng thời sẽ tạo một tâm
lý xấu cho những người muốn mua hàng trc tuyến qua mạng xã hội và vấn
đề bản quyền thương hiệu cũng sẽ phải được chú trọng hơn nữa