B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
TRN PHAN TÚ MY
MT S GII PHÁP HOÀN THIN MARKETING DCH V
TH TI NGÂN HÀNG THƯƠNG MI C PHN ĐÔNG Á
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 60340102
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: PGS. TS NGUYN QUC T
TP. H Chí Minh, năm 2014
MC LC
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Mc lc
Danh mc các ký hiu và các ch viết tt
Danh mc bng biu
Danh mc hình vẽ, đồ th
M đầu ........................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUN V MARKETING DCH V ............................... 5
1.1. Dch v ................................................................................................................. 5
1.2. Dch v th ngân hàng .......................................................................................... 5
1.2.1. Th ngân hàng ................................................................................................... 5
1.2.2. Dch v th ngân hàng....................................................................................... 6
1.2.3. Li ích ca th đi vi ngân hàng ..................................................................... 7
1.3. Marketing dch v ................................................................................................ 7
1.4. Marketing ngân hàng ............................................................................................ 9
1.5. Marketing mix dch v ....................................................................................... 11
1.6. Tiêu chí đánh giá kết qu hoạt động Marketing................................................. 17
m tắt Chương 1 ..................................................................................................... 22
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH THC TRNG MARKETING DCH V TH TI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHẦN ĐÔNG Á ............................................. 23
2.1. Tng quan v quá trình hình thành và phát trin ca DongA Bank .................. 23
2.1.1. Quá trình hình thành và phát trin ca DongA Bank ...................................... 23
2.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi ................................................................... 23
2.1.3. Chính sách chất lượng ..................................................................................... 24
2.1.4. Lĩnh vực hoạt động ......................................................................................... 24
2.1.5. Kết quả hoạt động của DongA Bank qua các năm ......................................... 25
2.2. Cơ cấu tổ chức DongA Bank ............................................................................. 27
2.3 Thẻ Đa năng Đông Á .......................................................................................... 29
2.4. Phân tích thực trạng marketing mix Thẻ Đa năng Đông Á tại DongA Bank .... 30
2.4.1. Sản phẩm thẻ ................................................................................................... 30
2.4.2. Chính sách phí ................................................................................................. 32
2.4.3. Phân phi ......................................................................................................... 35
2.4.4. Chiêu th (Promotion) ..................................................................................... 40
2.4.5. Con người (People) ......................................................................................... 42
2.4.6. Quá trình (Process) .......................................................................................... 43
2.4.7 Chng c hu hình (Physical Evidence) ......................................................... 46
2.4.8. S phi hp gia các công c Marketing ....................................................... 48
2.4.9. Đánh giá kết qu hoạt động marketing ........................................................... 50
m tắt Chương 2 ..................................................................................................... 55
CHƯƠNG 3. MT S GII PHÁP HOÀN THIN MARKETING MIX TH ĐA
NĂNG ĐÔNG Á TI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHẦN ĐÔNG Á ........ 56
3.1 Kế hoạch thực hiện năm 2014, định hướng cho các năm tiếp theo .................... 56
3.1.1. Kế hoạch thực hiện năm 2014 ......................................................................... 56
3.1.2. Định hướng cho năm 2015 .............................................................................. 57
3.1.3. Định hướng phát trin dài hn......................................................................... 47
3.2. Một số giải pháp hoàn thiện Marketing mix Thẻ Đa năng Đông Á tại Ngân
hàng TMCP Đông Á ................................................................................................. 57
3.2.1. Giải pháp về sản phẩm dịch vụ ....................................................................... 57
3.2.2. Giải pháp về chính sách phí ............................................................................ 58
3.2.3. Giải pháp về kênh phân phối ........................................................................... 58
3.2.4. Giải pháp về chiêu thị ..................................................................................... 59
3.2.5. Giải pháp về quy trình ..................................................................................... 63
3.2.6. Giải pháp về con người ................................................................................... 64
3.2.7. Giải pháp về chứng cứ hữu hình ..................................................................... 64
3.2.8. Kiến nghị đối với nhà nước ............................................................................ 64
3.3. Hạn chế của nghiên cứu và hướng nghiên cứu tiếp theo. .................................. 65
3.3.1. Hạn chế của nghiên cứu .................................................................................. 65
3.3.2. Hướng nghiên cứu tiếp theo ............................................................................ 66
Tóm tắt Chương 3 ..................................................................................................... 67
Kết lun ..................................................................................................................... 68
Tài liu tham kho
Ph lc
LI CAM ĐOAN
Tôi tên: Trn Phan Tú My, hc viên cao hc khóa 22, chuyên ngành Qun tr
kinh doanh – Đại hc Kinh tế TP.HCM.
Tôi cam đoan luận văn thạc “Mt s gii pháp hoàn thin Marketing dch
v th tại Ngân hàng Thương mại C phần Đông Á” là do bn thân t nghiên cu
và thc hin theo s ng dn khoa hc ca PGS.TS. Nguyn Quc Tế.
Các thông tin, s liu và kết qu trong luận văn là hoàn toàn trung thực.
Người cam đoan
Trn Phan Tú My