BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI
NGUYỄN THỊ LINH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA CHO SINH VIÊN
TRƯỜNG CAO ĐẲNG DU LỊCH H NỘI
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN LÝ VĂN HÓA
HÀ NỘI, 2025
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI
NGUYỄN THỊ LINH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA CHO SINH VIÊN
TRƯỜNG CAO ĐẲNG DU LỊCH HÀ NỘI
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN LÝ VĂN HÓA
Chuyên ngành: Quản lý văn hóa
Mã số: 8229042
Người hướng dẫn khoa học 1: PGS.TS Đinh Công Tuấn
Người hướng dẫn khoa học 2: TS Nguyễn Thị Thanh Nga
HÀ NỘI, 2025
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng toàn bộ nội dung trong đề án Tổ chức hoạt động văn
hóa cho sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội là kết quả nghiên cứu, tổng hợp
từ những nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy, được liệt kê đầy đủ trong danh mục
tài liệu tham khảo.
Đề án được xây dựng dựa trên cơ sở lý luận khoa học, tình hình thực tiễn của
nhà trường các quy định pháp luật hiện hành. Toàn bộ quá trình thực hiện đề án
đều tuân thủ nghiêm túc các quy định đạo đức nghề nghiệp, không sao chép, hoặc vi
phạm bản quyền của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.
Nếu bất cứ vi phạm nào về nội dung hoặc quyền sở hữu trí tuệ, tôi xin
hoàn toàn chịu trách nhiệm trước những quy định liên quan và trước pháp luật.
Tôi xin chịu trách nhiệm về những lời cam đoan trên.
Học viên
Nguyễn Thị Linh
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
MỞ ĐẦU..................................................................................................................1
1. Tính cấp thiết của việc xây dựng đề tài..........................................................1
2. Kết quả khảo sát lịch sử nghiên cứu của đề tài..............................................3
PHẦN NỘI DUNG................................................................................................10
1.1. Căn cứ khoa học và căn cứ thực tiễn xây dựng đề án...............................10
1.1.1. Căn cứ khoa học......................................................................................10
1.1.2. Căn cứ thực tiễn......................................................................................16
2. Nội dung đề án................................................................................................27
2.1. Nhóm hoạt động mang tính lễ hội và sự kiện thường niên.........................27
2.2. Nhóm hoạt động trải nghiệm văn hóa thực địa..........................................28
2.3. Nhóm các hoạt động văn hóa - nghệ thuật và sáng tạo nội dung số...........28
2.4. Các cuộc thi gắn với kiến thức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử; các hoạt động
giao lưu, tọa đàm..............................................................................................29
3. Điều kiện để thực hiện đề án.........................................................................30
3.1. Điều kiện về pháp lý..................................................................................30
3.2. Điều kiện về nhân lực................................................................................33
3.3. Điều kiện về cơ sở vật chất và tài chính.....................................................34
4. Kế hoạch thực hiện đề án...............................................................................36
4.1. Giai đoạn chuẩn bị: Tháng 1- 9/2026.........................................................36
4.2. Giai đoạn thực hiện: Tháng 10/2026 - 10/2027..........................................39
4.3. Giai đoạn tổng kết, lan tỏa giá trị của đề án: Tháng 12/2027.....................46
5. Dự kiến kết quả đạt được của đề án.............................................................48
5.1. Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho sinh viên một cách thiết
thực và toàn diện...............................................................................................48
5.2. Phát triển kỹ năng mềm năng lực nghề nghiệp gắn liền với đặc thù đào
tạo ngành du lịch...............................................................................................49
5.3. Thúc đẩy sự gắn kết giữa sinh viên với nhà trường và cộng đồng.............50
5.4. Góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa đặc trưng cho Trường Cao đẳng
Du lịch Hà Nội..................................................................................................51
5.5. Tăng cường sự tham gia của các tổ chức hội huy động hiệu quả
nguồn lực xã hội hóa.........................................................................................51
5.6. Đề xuất hình hoạt động văn a tính khả thi khả năng nhân
rộng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.......................................................52
6. Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tiến bộ đảm bảo chất lượng thực hiện
đề án....................................................................................................................53
6.1. Lập kế hoạch chi tiết và khoa học..............................................................53
6.2. Tăng cường sự tham gia của sinh viên, thu hút sinh viên đến với các hoạt
động văn hóa.....................................................................................................54
6.3. Đa dạng hóa các loại hình hoạt động.........................................................54
6.4. Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ và giảng viên.....................................55
6.5. Huy động nguồn lực tài chính và hợp tác...................................................56
6.6. Đánh giá và cải tiến sau mỗi hoạt động......................................................57
6.7. Tăng cường quảng bá và truyền thông.......................................................58
6.8. Kết nối hoạt động văn hóa với đào tạo chuyên môn..................................58
7. Kiến nghị.........................................................................................................59
7.1. Về phía Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.................................................59
7.2. Về phía cán bộ giảng viên..........................................................................61
7.3. Về phía các đối tác và cộng đồng...............................................................61
KẾT LUẬN............................................................................................................63
TÀI LIỆU THAM KHẢO.....................................................................................65
PHỤ LỤC................................................................................................................68