giáo án công nghệ 9
lượt xem 14
download
Ý NGHĨA, TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHỌN NGHỀ CÓ CƠ SỞ KHOA HỌC; ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI CỦA ĐẤT NƯỚC VÀ ĐỊA PHƯƠNG VÀ THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP QUANH TA
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: giáo án công nghệ 9
- Ngày so n: / /2010 Ngày d y : / /2010 THÁNG 9+10+11 BÀI 1 Ý NGHĨA, T M QUAN TR NG C A VI C CH N NGH CÓ CƠ S KHOA H C; NH HƯ NG PHÁT TRI N KINH T , XÃ H I C A T NƯ C VÀ A PHƯƠNG VÀ TH GI I NGH NGHI P QUANH TA I. M C TIÊU BÀI D Y: HS c n n m ư c: 1. Ki n th c: - HS bi t ư c ý nghĩa, t m quan tr ng c a vi c l a ch n ngh có cơ s khoa h c. - HS bi t ư c m t s thông tin cơ b n v phương hư ng phát tri n kinh t - xã h i c a t nư c và a phương. - HS bi t ư c m t s ki n th c v th gi i ngh nghi p r t phong phú, a d ng và xu th phát tri n ho c bi n i c a nhi u ngh . - HS bi t cách tìm hi u thông tin ngh . - Giáo d c ý th c ch ng c a HS trong vi c tìm hi u thông tin ngh . 2. Kĩ năng: - Nêu ư c d nh ban u v l a ch n hư ng i sau khi t t nghi p THCS. - HS k ra ư c m t s ngh thu c các lĩnh v c kinh t ph bi n a phương. - HS bi t quan tâm n nh ng lĩnh v c lao ng ngh nghi p c n phát tri n. - K ư c m t s ngh c trưng minh ho cho tính a d ng, phong phú c a th gi i ngh nghi p. 3. Thái : - Bư c u có ý th c ch n ngh có cơ s khoa h c; - B t quan tâm n nh ng lĩnh v c lao ng ngh nghi p c n phát tri n - Có h ng thú và khuynh hư ng ch n ngh úng n; - Có ý th c, ch ng tìm hi u thông tin ngh ; II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH: GV: Nghiên c u SGV và m t s tài li u hư ng nghi p. HS: - Chu n b m t s bài hát, bài thơ ho c m u chuy n ca ng i lao ng m t s ngh ho c ca ng i nh ng ngư i có thành tích trong lao ng. - Tìm hi u m t s ngh ang phát tri n a phương. III. TI N TRÌNH CÁC HO T NG T CH C CH : A. Ch 1: Ý nghĩa, t m quan tr ng c a vi c ch n ngh có cơ s khoa h c 1
- Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh Ho t ng 1: Tìm hi u ba nguyên t c ch n ngh . - Cho HS c o n “Ba câu h i ơc t ra khi ch n ngh ”. - HS c o n “Ba câu h i ơc t - Yêu c u HS th o lu n tr l i câu h i: ra khi ch n ngh ”. ? M i quan h ch t ch gi a ba câu h i ó - HS th o lu n tr l i câu h i c a th hi n ch nào. Trong ch n ngh có GV. c n b sung câu h i nào khác không. - GV g i ý HS t tìm ra ví d ch ng minh r ng không ư c vi ph m ba nguyên t c ch n ngh - HS tìm các ví d ch ng minh. VD: - Cao chưa quá 1,6m nhưng l i mu n làm c u th chuyên nghi p v bóng chuy n ho c bóng r . - Có ch t gi ng không hay nhưng l i mu n làm ca sĩ. - B mù màu nhưng l i mu n lái xe ô tô ho c máy bay. - Tính nóng n y, thi u bình tĩnh, thi u kiên nh nhưng l i thích công - GV b sung m t s m u chuy n v vai tác qu n lí nhân s . trò c a h ng thú và năng l c ngh nghi p. - Tính ãng trí nhưng l i thích công - GV kh ng nh thêm: Trong cu c s ng, tác văn phòng. nhi u khi tuy không h ng thú v i ngh , - Thi u kiên trì nhưng l i mu n nhưng do giác ng ư c ý nghĩa và t m nghiên c u khoa h c. quan tr ng c a ngh thì con ngư i v n làm t t công vi c. VD: M t ngư i không thích ngh ch a b nh, cũng không thích s ng vùng cao, nhưng th y cán b y t vùng ng bào thi u s còn thi u nên v n h c ngh ch a b nh và tình nguy n su t i vùng núi ch a b nh cho ng bào. Cũng có ngư i h c trư ng sư ph m, do không u c hư ng nghi p nên khi i th c t p t k t qu không cao, l i m c t t nói ng ng, may mà ngư i y ph n u rèn luy n công phu nên ã tr thành m t nhà giáo gi i. - GV treo b ng ph ph n ghi nh (SGV) yêu c u HS chép vào v . Ho t ng 2: Tìm hi u ý nghĩa c a vi c - HS chép ph n ghi nh vào v ch n ngh có cơ s khoa h c. 2
- - GV trình bày tóm t t 4 ý nghĩa c a vi c ch n ngh . - GV yêu c u t ng t c ngư i trình bày - M i t rút thăm phi u trình bày ý và cho phép ngư i trong t ư c b sung. nghĩa ch n ngh . - GV ánh giá ph n tr l i c a t ng t và x p lo i. - GV nh n m nh l i n i dung cơ b n, c n thi t. Ho t ng 3: T ch c trò chơi - GV cho HS thi hát nh ng bài hát, nói v s nhi t tình lao ng xây d ng t nư c c a nh ng ngư i trong các ngh khác - HS tham gia trò chơi thi hát. nhau. - GV b u ra ban giám kh o, có ánh giá, x p lo i. Ki m tra: - GV t câu h i cho HS: Câu h i: - HS tr l i các câu h i. - Em nh n th c ư c nh ng i u gì qua bu i giáo d c hư ng nghi p này? - Hãy nêu ý ki n c a mình: + Em yêu thích ngh gì? + Nh ng ngh nào phù h p v i kh năng c a em? + Hi n nay quê hương em, ngh nào ang c n nhân l c? - GV t ng k t bu i h c, nh n xét ý th c c a HS trong quá trình h c t p. B. Ch 2: nh hư ng phát tri n KT-XH c a t nư c và a phương. Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh Ho t ng 1: - M i m t cán b a phương nói chuy n v i HS v phương hư ng và ch tiêu phát tri n kinh t - xã h i huy n Đăk Glong , - HS nghe m t cán b a phương nói chuy n. c bi t là xã Đăk Som. (Có th m i PCT xã sang gi ng bài cho c kh i 9) Ho t ng 2: Gi i thích khái ni m công - HS l ng nghe GV gi i thích th nghi p hoá. - GV gi i thích th nào là công nghi p hoá nào là công nghi p hoá. (như trong sgv). c bi t nh n m nh các ý sau: 3
- + Quá trình công nghi p hoá òi h i ph i ng d ng nh ng công ngh m i làm cho s phát tri n kinh t - xã h i t ư c tc cao hơn, tăng trư ng nhanh hơn và b n v ng hơn. + Quá trình công nghi p hoá t t y u d n n s chuy n d ch cơ c u kinh t . S phát tri n kinh t - xã h i a phương ph i theo xu th chuy n d ch cơ c u kinh t . Hs nêu s thay i c a quê hương t - Gv ánh giá vi c tìm hi u n n kinh t th năm 2000 - 2008 trư ng c a h c sinh. Trên cơ s ó giáo viên thuy t trình cho h c sinh th y ư c m c tiêu xây d ng CNH- H H t nư c n năm 2010 - HS nghe tìm hi u 4 lĩnh v c Ho t ng 3: Tìm hi u 4 lĩnh v c công công ngh tr ng i m là: ngh tr ng i m. - GV trình bày 4 lĩnh v c công ngh tr ng 1. Công ngh thông tin. i m (như trong sgv). Nh n m nh ý nghĩa 2. Công ngh sinh h c. phát tri n các lĩnh v c này t o ra nh ng 3. Công ngh v t li u m i. bư c nh y v t v kinh t , t o i u ki n 4. Công ngh t ng hoá. “ i t t, ón u” s phát tri n chung c a khu v c và th gi i. - HS ghi v . - Sau khi gi i thích, GV cho HS ghi v n i dung ph n óng khung trong sgv. Ki m tra. - GV cho HS tr l i câu h i sau ây: - HS vi t bài theo yêu c u. - “Thông qua bu i sinh ho t hôm nay, em cho bi t vì sao chúng ta c n n m ư c phương hư ng phát tri n kinh t - xã h i c a a phương và c a c nư c”. - GV t ng k t bu i h c, nh n xét ý th c c a HS trong quá trình h c t p. C. Ch 3: Th gi i ngh nghi p quanh ta. Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh Ho t ng 1: Tìm hi u tính a d ng c a th gi i ngh nghi p - GV yêu c u HS vi t tên c a 10 ngh mà - HS vi t tên c a 10 ngh mà các em các em bi t. bi t. - GV chia l p thành nh ng nhóm nh và cho HS th o lu n, b sung cho nhau - HS v v trí nhóm và th o lu n nh ng ngh không trùng v i nh ng ngh theo yêu c u c a GV. mà các em ã ghi. 4
- - GV k t lu n v tính a d ng c a th gi i ngh nghi p: Th gi i ngh nghi p r t - Nghe gi ng. phong phú và a d ng; th gi i ó luôn luôn v n ng, thay i không ng ng như m i th gi i khác. Do ó, mu n ch n ngh ph i tìm hi u th gi i ngh nghi p, càng hi u sâu thì vi c ch n ngh càng chính xác. VD:(như trong sgv). Ho t ng 2: Phân lo i ngh thư ng g p ? Có th g p m t s ngh có chung m t s - HS tr l i câu h i trên gi y. c i m thành m t nhóm ngh ưc không. N u ư c, các em hãy l y ví d . - GV phân tích m t s cách phân lo i ngh - Nghe gi ng. (như trong sgv). - T ch c trò chơi: - HS tham gia trò chơi theo s iu GV treo 2 b ng ph ghi: Nh ng ngh ti p hành c a GV. xúc v i con ngư i. Chia hai nhóm chơi, yêu c u nhóm nào ghi ư c nhi u ngh thu c lĩnh v c ó nh t thì nhóm ó s th ng. N u còn th i gian GV ti p t c cho các nhóm khác thi vi t v nh ng ngh theo các cách phân lo i khác. Ho t ng 3: Tìm hi u nh ng d u hi u cơ b n c a ngh , b n mô t ngh . - GV gi i thi u nh ng d u hi u cơ b n c a - HS nghe gi ng. ngh . N i dung b n mô t ngh (như trong sgv). - Tham kh o m t s b n mô t ngh - N u ư c, GV có th cho HS xem m t các em sưu t m ư c ho c do GV s b n mô t ngh . gi i thi u. - GV t ng k t các cách phân lo i ngh , ch ra nh ng nh n th c chưa chính xác v v n này c a m t s HS trong l p (n u có). - T ng k t, nh n xét, ánh giá bu i h c. 5
- Ngày so n: / / Ngày d y : / / THÁNG 12+1+2 BÀI 2 TÌM HI U THÔNG TIN V M T S NGH A PHƯƠNG; THÔNG TIN V TH TRƯ NG LAO NG VÀ TÌM HI U NĂNG L C B N THÂN VÀ TRUY N TH NG NGH NGHI P C A GIA ÌNH I. M C TIÊU BÀI D Y: HS c n n m ư c: - HS bi t ư c m t s thông tin cơ b n c a m t s ngh g n gũi v i các em trong cu c s ng hàng ngày. - HS bi t cách thu th p thông tin ngh khi tìm hi u m t ngh c th . - HS có ý th c tích c c và ch ng tìm hi u thông tin ngh chu n b cho l a ch n ngh tương lai. - HS hi u ư c “th trư ng lao ng”, “vi c làm” và bi t ư c nh ng lĩnh v c sn xu t thi u nhân l c, òi h i s áp ng c a th h tr . - HS bi t cách tìm thông tin v m t s lĩnh v c ngh c n nhân l c. - Chu n b tâm lí s n sàng i vào lao ng ngh nghi p. - HS t xác nh i m m nh và i m y u c a năng l c lao ng, h c t p c a b n thân và nh ng c i m truy n th ng ngh nghi p c a gia ình mà mình có th k th a, t ó liên h v i nh ng yêu c u c a ngh mà mình yêu thích quy t nh vi c l a ch n. - HS hi u ư c th nào là s phù h p ngh nghi p. - Bư c u bi t ánh giá ư c năng l c b n thân và phân tích ư c truy n th ng ngh c a gia ình. - HS có ư c thái t tin vào b n thân trong vi c rèn luy n t ư c s phù h p v i ngh nh ch n (có tính n truy n th ng ngh nghi p gia ình). II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH: GV: - Nghiên c u SGV và m t s tài li u hư ng nghi p. - Sưu t m trên báo chí v m t s ngh ang phát tri n m nh. HS: - Tìm hi u m t s ngh ang phát tri n a phương - Tìm hi u m t s ngh truy n th ng và yêu c u c a ngh ó v i ngư i lao ng. III. TI N TRÌNH CÁC HO T NG T CH C CH : A. Ý nghĩa, t m quan tr ng c a vi c ch n ngh có cơ s khoa h c I. M C TIÊU BÀI D Y: 6
- II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH: GV: Nghiên c u sgv và m t s tài li u hư ng nghi p. Sưu t m trên báo chí v m t s tr c nghi m ngh nghi p HS t ki m tra. HS: Tìm hi u m t s ngh truy n th ng và yêu c u c a ngh ó v i ngư i lao ng. TG Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh 45 Ti t 1 + 2 ph Ho t ng 1: Tìm hi u m t s ngh trong lĩnh v c tr ng tr t - GV yêu c u 1 HS c bài Ngh làm - 1 HS c to bài “Ngh làm vư n”. vư n. - HS v v trí nhóm th o lu n. - GV chia l p thành nh ng nhóm nh và cho HS th o lu n v : v trí, vai trò c a s n xu t lương th c và th c ph m Vi t Nam. Liên h n lĩnh v c ngh nghi p này a phương: có nh ng lĩnh - i di n các nhóm trình bày ý ki n. v c tr ng tr t nào ang phát tri n (tr ng lúa, tr ng rau, cây ăn qu , cây làm thu c). - HS vi t ra gi y. - GV nh n xét, t ng h p. - Yêu c u HS vi t m t bài theo ch : “N u làm nông nghi p thì em ch n công vi c c th nào.” Ti t 3 + 4 - HS k tên nh ng ngh thu c lĩnh v c Ho t ng 2: Tìm hi u nh ng ngh d ch v a phương như: may m c; c t a phương - GV cho HS k tên nh ng ngh thu c tóc, ăn u ng; s a ch a xe p, xe máy; lĩnh v c d ch v a phương. chuyên ch hàng hoá; bán hàng th c ph m, lương th c và các lo i hàng tiêu dùng. - HS mô t m t ngh mà các em bi t. - GV cho HS mô t m t ngh mà các em bi t theo các m c sau: + Tên ngh . + c i m ho t ng c a ngh . + Các yêu c u c a ngh i v i ngư i lao ng. + Tri n v ng phát tri n c a ngh . - Ch nh kho ng 5 HS gi i thi u - 5 HS gi i thi u nh ng ngh có a nh ng ngh có a phương. phương. 7
- - Cho HS tr l i câu h i: - hi u v m t ngh chúng ta nên chú ý n nh ng thông tin nào?”. - GV t ng k t l i các m c c n có trong b n mô t ngh . Ký duy t c a BGH Ngày …...tháng 12 năm 20 TG Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh Ti t 1 Ho t ng 1: Xây d ng khái ni m vi c làm và ngh - GV nêu câu h i th o lu n, yêu c u - HS th o lu n nhóm tr l i các câu h i HS tr v v trí nhóm trao i tr GV ưa ra. l i. Câu h i: + Có th c nư c ta quá thi u vi c làm không? Vì sao m t s a phương có vi c làm mà không có nhân l c? + Ý nghĩa c a ch trương “m i thanh niên ph i nâng cao năng l c t h c, t 8
- hoàn thi n h c v n, t t o ra ư c vi c - i di n các nhóm l n lư t trình bày ý làm”. ki n c a mình. - Các nhóm trao i, th ng nh t ý ki n t ó ưa ra khái ni m vi c làm và ngh . - Sau khi các nhóm trình bày ý ki n, th o lu n chung toàn l p th n g nh t, GV ưa ra k t lu n chung và hoàn thi n v khái ni m (như trong - i di n các nhóm trình bày ý ki n. sgv), GV có th phân tích sâu hơn tu ỳ tình hình c th c a l p ó. Ti t 2 + 3 - HS nghe gi ng. Ho t ng 2: Tìm hi u th trư ng lao ng - GV nêu ý nghĩa c a vi c n m th - Các nhóm ti p t c th o lu n ưa ra ý trư ng lao ng (sgv/tr 52; 53) ki n. - Cho HS th o lu n ti p câu h i: “T i sao vi c ch n ngh c a con ngư i ph i căn c vào nhu c u c a th trư ng lao ng”. - HS nghe gi ng. - GV gi i thích cho HS c i m c a th trư ng lao ng thư ng thay i - HS th o lu n nhóm, sau ó i di n 2 khi khoa h c và công ngh phát tri n. nhóm lên trình bày, các nhóm còn l i - Yêu c u HS th o lu n ti p câu h i: nh n xét, b sung. “Vì sao m i ngư i c n n m v ng m t ngh và bi t làm m t s ngh ?”. - GV t ng h p các ý ki n c a các nhóm t ó ưa ra ý ki n th ng nh t. Ti t 4 Ho t ng 3: Tìm hi u nhu c u lao - 4 nhóm l n lư t trình bày các n i ng c a m t s lĩnh v c ho t ng dung ã chu n b . s n xu t, kinh doanh c a a phương - Yêu c u 4 nhóm l n lư t lên trình bày - Cá nhân HS t rút ra k t lu n v vi c k t qu nhu c u lao ng c a m t ngh chu n b i vào lao ng ngh nghi p. nào ó các em ã chu n b . - HS tìm hi u th trư ng lao ng. - GV hư ng d n HS cách tìm hi u th trư ng lao ng. - GV ánh giá m c hi u ch ca HS, b sung n u c n. 9
- Ký duy t c a BGH Ngày …..tháng năm 20 Ngày so n: Ngày d y: .......................... THÁNG 2 TÌM HI U NĂNG L C B N THÂN VÀ TRUY N TH NG NGH NGHI P C A GIA ÌNH III. TI N TRÌNH CÁC HO T NG T CH C CH : TG Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh Ti t 1 Ho t ng 1: Tìm hi u khái ni m năng l c và năng l c ngh nghi p - Yêu c u HS tìm nh ng ví d v nh ng con - HS ……... ngư i có năng l c cao trong ho t ng lao ng s n xu t. - T nh ng ví d ó GV hư ng d n HS xây d ng khái ni m năng l c: “Năng l c là s tương x ng gi a m t bên là nh ng c - HS cùng GV hoàn thi n khái ni m i m tâm lí và sinh lí c a m t con ngư i v i năng l c và năng l c ngh nghi p. m t bên là nh ng yêu c u c a ho t ng i v i con ngư i ó. S tương x ng y là i u ki n con ngư i hoàn thành công vi c mà ho t ng ph i th c hi n”. - Sau ó GV ti p t c phân tích HS hi u khái ni m năng l c ngh nghi p (như trong - HS nghe gi ng hi u sâu hơn sgv/tr 61). khái ni m. Lưu ý ch t cho HS n m ư c: Năng l c không có s n trong m i ngư i mà nó hình thành nh có s h c h i và t p luy n. M t ngư i thư ng có nhi u năng l c khác nhau Ti t 2 Ho t ng 2: Tìm hi u v s phù h p ngh - GV gi i thích th nào là s phù h p ngh - HS nghe gi ng. 10
- (sgv/tr 62). - Cho HS th o lu n: Làm th nào t o ra - Các nhóm ti n hành th o lu n và s phù h p ngh ? ưa ra ý ki n, trao i gi a các nhóm i n s th ng nh t. Ho t ng 3: T ch c trò chơi - GV cho 2 nhóm tham gia trò chơi vui, c ban giám kh o ánh giá, ch m i m. Câu : M t thanh niên mu n tr thành ngư i lái xe t i thì c n có nh ng ph m ch t - HS tham gia trò chơi. gì phù h p v i ngh y? Ti t 3 + 4 Ho t ng 4: Tìm hi u ngh truy n th ng gia ình - GV t ch c cho HS th o lu n: Trong trư ng h p nào thì nên ch n ngh truy n th ng gia ình. - i di n các nhóm l n lư t trình - T n i dung th o lu n c a các nhóm, GV bày ý ki n c a mình. có th b sung và l y các ví d th c t c a - Các nhóm trao i, th ng nh t ý vi c ch n ngh truy n th ng. ki n. Ho t ng 5: Làm tr c nghi m - GV cho HS làm m t s d ng tr c nghi m xác nh năng l c b n thân t ó bư c u hi u ư c m c phù h p ngh . - GV t ng k t, ánh giá bu i h c. - HS làm m t s d ng bài tr c nghi m. Ký duy t c a BGH Ngày …..tháng năm Ngày so n: Ngày d y: …….. THÁNG 3 - CH 7 H TH NG GIÁO D C TRUNG H C CHUYÊN NGHI P VÀ ÀO T O NGH C A TRUNG ƯƠNG VÀ A PHƯƠNG I. M C TIÊU BÀI D Y: - HS bi t m t cách khái quát v các trư ng THCN và các trư ng d y ngh trung ương và a phương khu v c. - HS bi t cách tìm hi u h th ng giáo d c THCN và ào t o ngh . 11
- - HS có thái ch ng tìm hi u thông tin v h th ng trư ng THCN và d y ngh s n sàng ch n trư ng trong lĩnh v c này. II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH: GV: Nghiên c u sgv và m t s tài li u hư ng nghi p. Tìm hi u m t s trư ng ngh óng trong huy n. Sưu t m hình nh c a m t s trư ng d y ngh . HS: Tìm hi u m t s trư ng d y ngh a phương. III. TI N TRÌNH CÁC HO T NG T CH C CH : TG Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh Ti t 1 + 2 Ho t ng 1: Tìm hi u khái ni m lao ng qua ào t o và không qua ào t o - GV gi i thích khái ni m lao ng qua - HS nghe gi ng. ào t o và lao ng không qua ào t o. Ho t ng 2: So sánh lao ng qua ào t o và lao ng không qua ào t o - GV cho HS th o lu n: Lao ng qua ào t o có vai trò quan tr ng như th nào i - HS th o lu n, sau ó các nhóm c v i s n xu t? Lao ng qua ào t o có i di n trình bày. Th o lu n chung i m nào ưu vi t hơn so v i lao ng c l p th ng nh t ý ki n. không qua ào t o? - GV nh n xét, th ng nh t ý ki n và ch t l i. Ti t 3 + 4 - HS nghe gi ng, n m oc m c tiêu ào t o c a h th ng giáo d c Ho t ng 3: Tìm hi u m c tiêu ào t o THCN - d y ngh . c a h th ng giáo d c trung h c chuyên nghi p - d y ngh và tiêu chu n xét tuy n vào trư ng - GV gi i thích như trong sgv ã nêu. Ho t ng 4: Tìm hi u trư ng THCN và - HS d a vào ngu n tư li u GV trư ng d y ngh - GV gi i thi u cho HS các ngu n tư li u cung c p, k t h p v i các hi u bi t (l y trong sgv/tr73->75), sau ó yêu c u c a mình vi t n i dung tìm hi u HS tìm hi u: m t s trư ng THCN và trư ng d y ngh . a) Trư ng THCN - GV yêu c u HS tìm hi u và vi t n i dung theo các m c sau ây: + Tên trư ng, truy n th ng c a trư ng. + a i m c a trư ng. + S i n tho i c a trư ng. + S khoa và tên t ng khoa trong trư ng. + i tư ng tuy n vào trư ng. 12
- + Các môn thi tuy n. +Kh năng xin vi c sau khi t t nghi p. b) i v i các trư ng d y ngh - Yêu c u HS tìm hi u và vi t n i dung theo các m c sau: + Tên trư ng, truy n th ng c a trư ng. + a i m c a trư ng. + S i n tho i c a trư ng. + Các ngh ư c ào t o trong trư ng. + i tư ng tuy n vào trư ng. + B c tay ngh ư c ào t o. +Kh năng xin vi c sau khi t t nghi p. - Yêu c u HS v nhà tìm hi u thêm v trư ng: Trung tâm giáo d c thư ng xuyên huy n t nh Đăk Lăk, truư ng THCN Phương Nam - GV t ng k t, ánh giá bu i h c. Ký duy t c a BGH Ngày ….tháng năm 13
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 11: Lắp đặt dây dẫn của mạng điện trong nhà
4 p | 460 | 37
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 1: Giới thiệu về nghề điện dân dụng
4 p | 800 | 34
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 7: Thực hành - Lắp mạch điện đèn bằng ống huỳnh quang
4 p | 666 | 29
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 9: Thực hành - Lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn
3 p | 343 | 28
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 8: Thực hành - Lắp mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn
3 p | 436 | 28
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 6: Thực hành - Lặp mạch điện bảng điện
4 p | 429 | 27
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 10: Thực hành - Lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn
3 p | 417 | 25
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 5: Nối dây dẫn điện
5 p | 639 | 22
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 4: Thực hành - Sử dụng đồng hồ đo điện
6 p | 617 | 22
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 12: Kiểm tra an toàn mạng điện trong nhà
4 p | 395 | 18
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 2: Vật liệu điện dùng trong lắp đặt mạng điện trong nhà
5 p | 376 | 17
-
Giáo án Công nghệ 9 bài 3: Dụng cụ dùng trong lắp đặt mạng điện
4 p | 316 | 14
-
Giáo án Công nghệ lớp 4 - Bài 9: Em làm diều giấy (Sách Chân trời sáng tạo)
11 p | 52 | 5
-
Giáo án Công nghệ 9 - Bài 5: Thực hành nối dây dẫn điện
4 p | 17 | 5
-
Giáo án công nghệ lớp 9 - Thực hành ghép (Tiết 3)
5 p | 194 | 4
-
Giáo án Công nghệ lớp 9 - Bài 1: Giới thiệu về nghề điện dân dụng
3 p | 18 | 3
-
Giáo án Công nghệ lớp 9 - Bài 3: Dụng cụ dùng trong lắp đặt mạng điện
3 p | 17 | 2
-
Giáo án Công nghệ lớp 8 - Bài 9: Mạch điện (Sách Chân trời sáng tạo)
11 p | 10 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn