SỐ BỊ CHIA, SỐ CHIA, THƯƠNG

I.MỤC TIÊU:

Giúp Hs:

 Nhận biết được tên gọi của các thành phần và kết quả

trong phép chia

 Củng cố kĩ năng thực hành chia trong bảng chia 2.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động Gv Hoạt động Hs

1. Kiểm tra bài cũ

-Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập.

-Gv nhận xét và cho điểm. -2 hs làm bài trên bảng lớp, cả

2. Dạy – học bài mới lớp làm bài vào vở nháp.

2.1. Giới thiệu bài

2.2. Giới thiệu “số bị chia – số

chia – thương”

-Như sgv.

2.3. Luyện tập, thực hành

Bài 1

-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài.

-Yêu cầu hs làm bài.

-Gọi hs nhận xét bài của bạn

trên bảng. -2 hs làm bài trên bảng lớp, cả

-Nhận xét và cho điểm hs. lớp làm bài vào vở bài tập.

Bài 2

-Bài tập yêu cầu chúng ta làm

gì?

-Yêu cầu hs tự làm bài.

-Tính nhẩm.

-Gọi 2Hs làm bài trên bảng

Bài 3 lớp, mỗi hs làm 4 phép tính, 2

-Yêu cầu hs nêu đề bài. phép tính nhân và 2 phép tính

-Gọi 1 hs lên bảng điền tên gọi chia theo đúng cặp.

của các thành phần và kết quả

của phép chia trên vào bảng.

-Yêu cầu hs tự làm tiếp bài. -1Hs thực hành trước lớp, lớp

theo dõi và nhận xét.

-Chữa bài, nhận xét và cho

điểm hs.

3. Củng cố, dặn dò. -2Hs lên bảng làm bài, cả lớp

-Nhận xét giờ học và dặn dò hs làm bài vào vở bài tập.

về nhà ôn lại bài, chuẩn bị bài

sau.

IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY