SỐ BỊ CHIA, SỐ CHIA, THƯƠNG
I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
Nhận biết được tên gọi của các thành phần và kết quả
trong phép chia
Củng cố kĩ năng thực hành chia trong bảng chia 2.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Gv Hoạt động Hs
1. Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập.
-Gv nhận xét và cho điểm. -2 hs làm bài trên bảng lớp, cả
2. Dạy – học bài mới lớp làm bài vào vở nháp.
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Giới thiệu “số bị chia – số
chia – thương”
-Như sgv.
2.3. Luyện tập, thực hành
Bài 1
-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài.
-Yêu cầu hs làm bài.
-Gọi hs nhận xét bài của bạn
trên bảng. -2 hs làm bài trên bảng lớp, cả
-Nhận xét và cho điểm hs. lớp làm bài vào vở bài tập.
Bài 2
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm
gì?
-Yêu cầu hs tự làm bài.
-Tính nhẩm.
-Gọi 2Hs làm bài trên bảng
Bài 3 lớp, mỗi hs làm 4 phép tính, 2
-Yêu cầu hs nêu đề bài. phép tính nhân và 2 phép tính
-Gọi 1 hs lên bảng điền tên gọi chia theo đúng cặp.
của các thành phần và kết quả
của phép chia trên vào bảng.
-Yêu cầu hs tự làm tiếp bài. -1Hs thực hành trước lớp, lớp
theo dõi và nhận xét.
-Chữa bài, nhận xét và cho
điểm hs.
3. Củng cố, dặn dò. -2Hs lên bảng làm bài, cả lớp
-Nhận xét giờ học và dặn dò hs làm bài vào vở bài tập.
về nhà ôn lại bài, chuẩn bị bài
sau.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY