intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 8: Lớn hơn. Dấu lớn

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

88
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp cho học sinh nắm được kiến thức bài "Lớn hơn - dấu hớn", mời các bạn tham khảo bộ sưu tập này. Những giáo án giúp cho học sinh bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “lớn hơn”, dấu lớn hơn, khi so sánh các số, thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn. Hy vọng qua bộ sưu tập sẽ giúp cho giáo viên có thêm tư liệu tham khảo để soạn thảo cho mình giáo án giảng dạy tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 8: Lớn hơn. Dấu lớn

  1. BÀI 8 LỚN HƠN, DẤU > I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _ Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “lớn hơn”, dấu >, khi so sánh các số _ Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: _ Các nhóm đồ vật, mô hình phù hợp với tranh vẽ trong SGK của bài học này _ Các tấm bìa, mỗi bìa ghi một số 1, 2, 3, 4, 5 và tấm bìa ghi dấu > III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD i H gian 10’ 1.Nhận biết quan hệ lớn hơn: _ Hướng dẫn HS quan sát để nhận biết _Quan sát trên mô hình và _Mô số lượng của từng nhóm đối tượng rồi trả lời từng câu hỏi: hình so sánh các số chỉ số lượng đó _Tranh ở bên trái: +Có 2 con bướm +“Bên trái có mấy con bướm?” +Có 1 con bướm +“Bên phải có mấy con bướm?” +2 con bướm nhiều hơn 1 +“2 con bướm có nhiều hơn 1 con bướm con bướm không?” _Vài HS nhìn ttranh và nhắc lại: Hai con bướm nhiều hơn một con bướm _HS nhắc lại được:2 con _Đối vớihình vẽ ngay dưới tranh ở bên bướm nhiều hơn 1 con trái: Hỏi tương tự như trên và cho HS bướm nhắc _GV giới thiệu: 2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm; 2 hình tròn nhiều hơn 1 hình tròn. Ta nói: Hai lớn hơn một và viết như sau: 2 > 1 (viết lên bảng 2 > 1 và giới
  2. thiệu dấu > đọc là “lớn hơn”) _HS đọc: hai lớn hơn _GV chỉ vào 2 > 1 và gọi HS đọc: _Làm một. tương tự đối với tranh ở bên phải để cuối cùng HS nhìn vào 3 > 2 đọc được là: “Ba lớn hơn hai” _ GV cóthể viết lên bảng: _ HS đọc bảng GV vừa 3 > 1; 3 > 2; 4 > 2; 5 > 3… rồi gọi HS ghi thực hành đọc: “Ba lớn hơn một”, … _GV nêu câu hỏi: +HS trả lời: Khác về tên +Nhận xét sự khác nhau của dấu < và gọi; khác về cách sử dấu > dụng Lưu ý HS: Khi đặt dấu < và dấu > giữa hai số, bao giờ đầu nhọn cũng chỉ vào số bé hơn. 18’ 2.Thực hành: _Viết dấu > vào vở Bài 1: Viết 1 dòng dấu > -Vở GV quan sát và giúp HS trong quá trình bài tập viết dấu > _HS quan sát tranh đầu tập Bài 2: Điền số và dấu tiên ở bên trái toán 1 _GV hướng dẫn: Phải so sánh số quả bóng ở bên trái vớ số quả bóng ở bên HS đọc: “Năm lớn hơn phải rồi viết kết quả so sánh: 5 > 3 ba” Yêu cầu HS đọc đọc là “Ba bé hơn năm” Làm tương tự với các tranh khác _HS chữa bài Bài 3: Làm tương tự như bài 2 rồi gọi HS chữa bài _HS chữa bài, đọc kết Bài 4: Viết dấu > vào ô trống quả. Cho HS làm tương tự như bài 2 Bài 5: _Nêu thành trò chơi “Thi đua nối nhanh” _HS nhắc lại cách chơi _GV nêu cách chơi Nối mỗi ô vuông vào một hay nhiều số thích hợp. Chẳng hạn, có 2 > … Thì nối ô vuông với 1, vì 2 > 1; … _Thi đua nối nhanh _GV chấm điểm một số HS nối đúng và nhanh nhất Chú ý: Nếu không có thời gian thì coi bài 5 là hoạt động nối tiếp. GV hướng dẫn cách làm để HS làm bài khi tự học 3.Nhận xét- dặn dò:
  3. _Nhận xét tiết học 2’ _Dặn dò: Chuẩn bị tiết 12: “Luyện tập”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2