Thực hành

Lắp mạch điện một công tắc ba cực điều

khiển hai đèn (Tiết 3)

I./ Mục tiêu: Sau bài học này HS phải:

- Biết được quy trình lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai

đèn.

- Lắp được mạch đèn huỳnh quang đúng quy trình và yêu cầu kĩ thuật.

- Rèn luyện ý thức cẩn thận chính xác và làm việc theo quy trình.

II./ Chuẩn bị:

- GV: + Hồ sơ giảng dạy, đồ dùng dạy học.

+ Phòng thực hành và các thiết bị cần thiết.

HS: + Dụng cụ, vật liệu thiết bị theo SGK hướng dẫn (phần I SGK).

III./ Tiến trình lên lớp.

1./ ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số (1ph)

- 2./ Kiểm tra bài cũ: Không

3./ Bài mới.

ND kiến thức cơ bản Hoạt động của GV Hoạt động của HS

A. HD mở đầu HĐ1: HD mở đầu . HĐ1: TH kiến thức lý thuyết

( 13phút ). liên quan.

- GV nêu mục tiêu của bài - HS chú ý theo dõi GV nêu I./ Muc tiêu :

(- Phần mục tiêu của bài học để hs nắm được các nội MT để nắm được các nội

học) dung kiến thức và kĩ năng dung KT và KN cần đạt

cần đạt được sau giờ thực được sau giờ thực hành này.

hành này.

- Báo cáo với Gv về sự chuẩn II./ Chuẩn bị:

Dụng cụ, vật liệu, thiết bị - Kiểm tra sự chuẩn bị của bị của mình.

theo nội dung phần I học sinh.

SGK

III./ Nội dung và trình

tự thực hành

- HS đọc và tìm hiểu quy trình

- Gv yêu cầu HS đọc quy lắp mạch đèn ống huỳnh quang 3./ Lắp đặt mạch điện

trình lắp mạch điện đèn ống SGK

*./ Quy trình: huỳnh quang. - Nhắc lại được các bước theo

- Bước 1: vạch dấu. - GV gọi 1 HS nêu các bước quy trình.

- Bước 2: Khoan lỗ. theo quy trình và GV treo

- Bước 3: Lắp thiết bị bảng phụ quy trình lắp đặt

điện của bảng điện. lên bảng sau đó GV phân

- Bước 4: Nối dây mạch tích từng bước.

điện. - Gv yêu cầu HS hoàn thiện - Báo cáo về sự chuẩn bị ở nhà

- bước 5: Kiểm tra. Gv phân tích và có thể làm

mẫu - Theo dõi Gv hướng dẫn thực

- Khi hd Gv chú cho HS hành ỏ bước 4 và 5

những sai hỏng thường gặp

khi lắp đặt. - Các Nhóm nhận nhiệm vụ.

- GV phân nhóm và giao định - ổn định tổ chức nhóm.

mức công việc.

- Phân nhóm, định mức

công việc và thời gian

hoàn thành. HĐ2: HD thường xuyên. HĐ2: Thực hành.

B. HD thường xuyên.

(20 phút ) - GV Theo dõi quan sát học - Thảo luận và làm bài tập

- Các nhóm HS thực sinh thực hành. thực hành theo quy trình

hành theo quy trình - Giúp đỡ nhóm học sinh yếu. trên.

trên - Giải đáp một số thắc mắc -

của hs.

- Thường xuyên hướng dẫn

đến từng HS, điều chỉnh các

sai sót trong khi thực hành

HĐ 3: HD kết thúc:

- GV yêu cầu học sinh ngừng C. Kết thúc. HĐ 3: Giai đoạn kết thúc:

(10 phút ) luyện tập.

- Báo cáo kết quả TH. - Giáo viên cho HS tự kiểm tra - Theo dõi và nhận xét đánh giá

- Nhận xét đánh giá của và kiểm tra chéo về công việc KQ thực hành, rút kinh nghiệm

hs và gv. thực hành. cho giờ TH sau

- Giáo viên tổng kết chung,

nhận xét ưu khuyết điểm và

lưu ý những sai sót để tránh

cho bài học sau.

4. Dặn dò: Tìm hiểu bài 11