intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Vật lý lớp 9 - Thực hành Lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

183
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài học này HS phải: - Hiểu được sơ đồ nguyên lý, vẽ được sơ đồ lắp đặt mạch điện hai công tắc 3 cực điều khiển 1 đèn. - Lập được bảng dự trù dụng cụ, vật liệu, thiết bị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Vật lý lớp 9 - Thực hành Lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn

  1. Thực hành Lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn I./ Mục tiêu: Sau bài học này HS phải: - Hiểu được sơ đồ nguyên lý, vẽ được sơ đồ lắp đặt mạch điện hai công tắc 3 cực điều khiển 1 đèn. - Lập được bảng dự trù dụng cụ, vật liệu, thiết bị. II./ Chuẩn bị: - GV: + Hồ sơ giảng dạy, đồ dùng dạy học. + Phòng thực hành và các thiết bị cần thiết. HS: + Dụng cụ, vật liệu thiết bị theo SGK hướng dẫn (phần I SGK). III./ Tiến trình lên lớp. 1./ ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số .(1ph) - 2./ Kiểm tra bài cũ: Không 3./ Bài mới.
  2. ND kiến thức cơ bản Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. HD mở đầu HĐ1: HD mở đầu . HĐ1: TH kiến thức lý thuyết ( 15phút ). liên quan. I./ Muc tiêu : - GV nêu mục tiêu của bài - HS chú ý theo dõi GV nêu (- Phần mục tiêu của bài học để hs nắm được các MT để nắm được các nội học) nội dung kiến thức và kĩ dung KT và KN cần đạt được năng cần đạt được sau giờ sau giờ thực hành này. thực hành này. II./ Chuẩn bị: - Báo cáo với Gv về sự chuẩn Dụng cụ, vật liệu, thiết - Kiểm tra sự chuẩn bị của bị của mình. bị theo nội dung phần I học sinh. SGK/40 III./ Nội dung và trình tự thực hành 1./ Vẽ sơ đồ lắp đặt. a) Tìm hiểu sơ đồ nguyên lý mạch điện. - Quan sát và vẽ sơ đồ nguyên lí Hình 9-1 SGK/41 - GV yêu cầu HS quan sát và vào vở vẽ sơ đồ nguyên lí vào vở - Thảo luận để tìm hiểu sơ đồ
  3. - Hai công tắc mắc với - Yêu cầu HS đọc, thảo luận nguyên lí theo các câu hỏi SGK. nhau như thế nào ? và trả lời các câu hỏi phần 1.a - Cầu chì, công tắc mắc SGK/41 - Đại diện nhóm phát biểu ý kiến, vào dây pha hay dây - GV yêu cầu 1 HS đứng tại các HS khác theo dõi để nhận trung hòa ? chỗ trả lời. xét, bổ xung. - Phương án lắp đặt các - Sau đó GV nhận xét và chốt thiết bị đóng cắt, bảo vệ chuẩn kiến thức. và phương án đi dây. - Từ sơ đồ nguyên lí GV yêu - Dự kiến phương án lắp đặt và đi b) Vẽ sơ đồ lắp đặt cầu HS vẽ sơ đồ lắp đặt. dây. mạch điện. - GV gọi 1 HS lên bảng vẽ. - Vẽ sơ đồ lắp đặt. 2./ Lập bảng dự trù - Gọi HS khác nhận xét sau - Theo dõi GV HD để lập bảng dụng cụ, vật liệu, thiết đó GV nhận xét, đánh giá. dự trù vật liệu, thiết bị, dụng cụ bị. - GV hướng dẫn HS lập bảng theo mẫu dự trù vật liệu, thiết bị, dụng cụ theo mẫu - Các Nhóm nhận nhiệm vụ. - ổn định tổ chức nhóm. B. HD thường xuyên. - GV phân nhóm và giao HĐ2: Thực hành. (20 phút ) định mức công việc. - Các nhóm HS thực HĐ2: HD thường xuyên. - Thảo luận và làm bài tập thực hành theo quy trình hành theo quy trình trên.
  4. trên - GV Theo dõi quan sát học - sinh thực hành. - Giúp đỡ nhóm học sinh yếu. - Giải đáp một số thắc mắc của hs. - Thường xuyên hướng dẫn đến từng HS, điều chỉnh HĐ 3: Giai đoạn kết thúc: C. Kết thúc. các sai sót trong khi thực (10 phút ) hành - Theo dõi và nhận xét đánh giá - Báo cáo kết quả TH. HĐ 3: HD kết thúc: KQ thực hành, rút kinh nghiệm - Nhận xét đánh giá của - GV yêu cầu học sinh cho giờ TH sau hs và gv. ngừng luyện tập. - Giáo viên cho HS tự kiểm tra và kiểm tra chéo về công việc thực hành. - Giáo viên tổng kết chung, nhận xét ưu khuyết điểm và lưu ý những sai sót để tránh cho bài học sau.
  5. 4. Dặn dò:(1ph) Tìm hiểu quy trình lắp đặt mạch điện Phần 3 SGK/42
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2