Thực hành

Lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều

khiển một đèn (t3)

I./ Mục tiêu: Sau bài học này HS phải:

- Biết được quy trình lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một

đèn.

- Lắp được mạch đèn đúng quy trình và yêu cầu kĩ thuật.

- Rèn luyện ý thức cẩn thận chính xác và làm việc theo quy trình.

II./ Chuẩn bị:

- GV: + Hồ sơ giảng dạy, đồ dùng dạy học.

+ Phòng thực hành và các thiết bị cần thiết.

HS: + Dụng cụ, vật liệu thiết bị theo SGK hướng dẫn (phần I SGK).

III./ Tiến trình lên lớp.

1./ ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số (1ph)

- 2./ Kiểm tra bài cũ: Không

3./ Bài mới.

ND kiến thức cơ bản Hoạt động của GV Hoạt động của HS

A. HD mở đầu HĐ1: HD mở đầu . HĐ1: TH kiến thức lý thuyết liên

( 13phút ). quan.

- GV nêu mục tiêu của bài - HS chú ý theo dõi GV nêu MT để I./ Muc tiêu :

(- Phần mục tiêu của học để hs nắm được các nắm được các nội dung KT và KN

bài học) nội dung kiến thức và kĩ cần đạt được sau giờ thực hành

năng cần đạt được sau này.

giờ thực hành này.

- Báo cáo với Gv về sự chuẩn bị II./ Chuẩn bị:

Dụng cụ, vật liệu, thiết - Kiểm tra sự chuẩn bị của của mình.

bị theo nội dung phần I học sinh.

SGK

III./ Nội dung và

trình tự thực hành

- HS đọc và tìm hiểu quy trình lắp 3./ Lắp đặt mạch điện

- Gv yêu cầu HS đọc quy mạch đèn ống huỳnh quang SGK đèn ống huỳnh

trình lắp mạch điện đèn - Nhắc lại được các bước theo quy quang.

*./ Quy trình: ống huỳnh quang. trình.

- Bước 1: vạch dấu. - GV gọi 1 HS nêu các

- Bước 2: Khoan lỗ. bước theo quy trình và

- Bước 3: Lắp thiết bị GV treo bảng phụ quy

điện của bảng điện. trình lắp đặt lên bảng sau

- Bước 4: Nối dây đó GV phân tích từng - Báo cáo về sự chuẩn bị ở nhà

mạch điện. bước.

- bước 5: Kiểm tra. - Gv phân tích và có thể - Theo dõi Gv hướng dẫn thực hành

làm mẫu bước 4 và 5. ỏ bước 4 và 5

- Khi hd Gv chú cho HS - Các Nhóm nhận nhiệm vụ.

những sai hỏng thường - ổn định tổ chức nhóm.

gặp khi lắp đặt.

- GV phân nhóm và giao

định mức công việc.

- - Phân nhóm, định

mức công việc và thời HĐ2: HD thường xuyên. HĐ2: Thực hành.

gian hoàn thành.

- GV Theo dõi quan sát - Thảo luận và làm bài tập thực B. HD thường xuyên.

(20 phút ) học sinh thực hành. hành theo quy trình trên.

- Các nhóm HS thực - Giúp đỡ nhóm học sinh -

hành theo quy trình yếu.

trên - Giải đáp một số thắc

mắc của hs.

- Thường xuyên hướng

dẫn đến từng HS, điều

chỉnh các sai sót trong

khi thực hành

C. Kết thúc. HĐ 3: HD kết thúc: HĐ 3: Giai đoạn kết thúc:

(10 phút ) - GV yêu cầu học sinh

- Báo cáo kết quả TH. ngừng luyện tập. - Theo dõi và nhận xét đánh giá KQ

- Nhận xét đánh giá - Giáo viên cho HS tự kiểm thực hành, rút kinh nghiệm cho giờ

của hs và gv. tra và kiểm tra chéo về TH sau

công việc thực hành.

- Giáo viên tổng kết

chung, nhận xét ưu

khuyết điểm và lưu ý

những sai sót để tránh

cho bài học sau.

4. Dặn dò: (1ph) Tìm hiểu bài 10.