Thực hành
Lắp mạch điện một công tắc ba cực điều
khiển hai đèn (Tiết 2)
I./ Mục tiêu: Sau bài học này HS phải:
- Biết được quy trình lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai
đèn.
- Lắp được mạch đèn huỳnh quang đúng quy trình và yêu cầu kĩ thuật.
- Rèn luyện ý thức cẩn thận chính xác và làm việc theo quy trình.
II./ Chuẩn bị:
- GV: + Hồ sơ giảng dạy, đồ dùng dạy học.
+ Phòng thực hành và các thiết bị cần thiết.
HS: + Dụng cụ, vật liệu thiết bị theo SGK hướng dẫn (phần I SGK).
III./ Tiến trình lên lớp.
1./ ổn định tổ chức: (1ph)
2./ Kiểm tra bài cũ: Không
3./ Bài mới.
ND kiến thức cơ bản Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. HD mở đầu HĐ1: HD mở đầu . HĐ1: TH kiến thức lý thuyết
( 15phút ). liên quan.
- GV nêu mục tiêu của bài - HS chú ý theo dõi GV nêu I./ Muc tiêu :
(- Phần mục tiêu của bài học để hs nắm được các nội MT để nắm được các nội
dung kiến thức và kĩ năng dung KT và KN cần đạt học)
cần đạt được sau giờ thực được sau giờ thực hành này.
hành này.
- Báo cáo với Gv về sự chuẩn II./ Chuẩn bị:
Dụng cụ, vật liệu, thiết bị - Kiểm tra sự chuẩn bị của bị của mình.
theo nội dung phần I học sinh.
SGK
III./ Nội dung và trình
tự thực hành
- HS đọc và tìm hiểu quy trình 3./ Lắp đặt mạch điện
*./ Quy trình: - Gv yêu cầu HS đọc quy lắp mạch đèn ống huỳnh quang
- Bước 1: vạch dấu. trình lắp mạch điện đèn ống SGK
- Bước 2: Khoan lỗ. huỳnh quang. - Nhắc lại được các bước theo
- Bước 3: Lắp thiết bị - GV gọi 1 HS nêu các bước quy trình.
điện của bảng điện. theo quy trình và GV treo
- Bước 4: Nối dây mạch bảng phụ quy trình lắp đặt
điện. lên bảng sau đó GV phân
- bước 5: Kiểm tra. tích từng bước.
- Gv yêu cầu HS hoàn thiện - Báo cáo về sự chuẩn bị ở nhà
hết bước thứ 3 ở nhà.
- Gv phân tích và có thể làm - Theo dõi Gv hướng dẫn thực
mẫu bước 4 và 5. hành ỏ bước 4 và 5 để có thể
- Khi hd Gv chú cho HS bắt trước.
những sai hỏng thường gặp
khi lắp đặt. - Các Nhóm nhận nhiệm vụ. - Phân nhóm, định mức
- GV phân nhóm và giao định - ổn định tổ chức nhóm. công việc và thời gian
mức công việc. hoàn thành.
HĐ2: HD thường xuyên.
B. HD thường xuyên. HĐ2: Thực hành.
(20 phút ) - GV Theo dõi quan sát học
- Các nhóm HS thực sinh thực hành. - Thảo luận và làm bài tập
hành theo quy trình - Giúp đỡ nhóm học sinh yếu. thực hành theo quy trình
trên - Giải đáp một số thắc mắc trên.
của hs. -
- Thường xuyên hướng dẫn
đến từng HS, điều chỉnh các
sai sót trong khi thực hành
HĐ 3: HD kết thúc:
- GV yêu cầu học sinh ngừng
luyện tập. C. Kết thúc. HĐ 3: Giai đoạn kết thúc:
(10 phút ) - Giáo viên cho HS tự kiểm tra
- Báo cáo kết quả TH. và kiểm tra chéo về công việc - Theo dõi và nhận xét đánh giá
- Nhận xét đánh giá của thực hành. KQ thực hành, rút kinh nghiệm
hs và gv. - Giáo viên tổng kết chung, cho giờ TH sau
nhận xét ưu khuyết điểm và
lưu ý những sai sót để tránh
cho bài học sau.
4. Dặn dò: (1ph) NhẮC HS học ỏ nhà