ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG ĐỒNG THÁP
GIÁO TRÌNH
MÔN HỌC: QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ
NGÀNH, NGHỀ: NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG
TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP
(Ban hành kèm theo Quyết định s 511/QĐ-CĐCĐ-ĐT ngày 24 tháng 12 năm 2020
của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp)
Đồng Tháp, năm 2020
TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN
Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên c nguồn thông tin có thể được
phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mc đích về đào tạo tham khảo.
Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc s dụng với mục đích kinh doanh
sẽ bị nghiêm cấm.
1
LỜI GIỚI THIỆU
Giáo trình Trưng bày hàng hóa được biên soạn và giảng dạy trình độ trung
cấp nghiệp vbán hàng tại trường cao đẳng cộng đồng Đồng Tháp. Giáo trình
được biên soạn dựa trên thực tiễn kiểm soát chất lượng dịch vụ tại các doanh
nghiệp và trong điều kiện áp dụng cho tỉnh Đồng Tháp.
Giáo trình có 3 bài:
Bài 1: Dịch vụ và chất lượng dịch vụ
Bài 2: Mô hình quản lý chất lượng dịch vụ
Bài 3: Quản trị chất lượng dịch vụ trong doanh nghiệp
Tác giả xin chân thành cảm ơn Công ty cổ phần công nghệ và du lịch Thành
Phố Hoa, công ty cổ phần Lãnh Nam Sa Đéc đã hỗ trợ thông tin biên soạn giáo
trình này.
Đồng Tháp, ngày 10 tháng 10 m 2020
Tham gia biên soạn
Chủ biên Trần Anh Đin
2
MỤC LỤC
TRANG
1. Lời giới thiệu 1
2. Bài 1: Dịch vụ và chất lượng dịch vụ 4
3. Bài 2: Mô hình quản lý chất lượng dịch vụ 8
4. Bài 3: Quản trị chất lượng dịch vụ trong doanh nghiệp 17
5. Tài liệu tham kho 22
3
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC/MÔ ĐUN
Tên mô đun: QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ.
Mã mô đun: MH30KX5340119
Vị trí, tính chất, ý nghĩa và vai trò của mô đun:
- Vị trí: mô-đun chuyên ngành bắt buột trong chương trình đào tạo trung cấp
nghiệp vụ bán hàng, được giảng dạy sau khi sinh viên đã học xong các MH/MĐ
cơ s ngành.
- Tính chất: Thông qua môn học giúp học sinh trình bày và thực hin một số bước
cơ bản trong quản tr chất ng dịch vụ tại doanh nghiệp.
- Ý nghĩa vai trò ca đun: Gp sinh viên hình thành một trong những k
năng cốt lõi của ngh bán hàng.
Mc tu ca mô đun:
- Về kiến thức:
+Trình y được bản chất của dch vụ và đặc đim dịch vụ;
một số mô hình cung ứng dịch vụ chất lượng;
thế nào là chất lượng dch vụ và c tiêu c để đánh giá đo lường
chất lượng dịch vụ; nbản chất và vai trò ca qun trị chất lượng dch vụ.
- Về kỹ năng:
+ Quản trị cht lượng dịch vụ tại doanh nghiệp.
- Về năng lực t chủ và trách nhiệm:
+ Có ý thức tích cực, chủ động trong quá trình học tập và làm việc.
+ đạo đức lương m nghnghiệp, có ý thức tổ chức k luật, sức khỏe
giúp cho người học sau khi tốt nghiệp khả ng tìm kiếm việc làm tại các
Doanh nghiệp.
Nội dung của đun: