ĐẠO ĐỨC
BÀI 8 : GI TRT T, V SINH NƠI CNG
CNG (Tiết 2)
I. MC TIÊU :
- Hs biết mt s biu hin c th ca vic gi gìn trường lp
sch đẹp. Lí do vì sao cn gi gìn trường lp sch đẹp.
- Biết làm mt s ng vic c th để gi gìn trường lp sch
đẹp.
- thái độ đồng tình vi các vic làm đúng để gi gìn trường
lp sch đẹp.
II. Đồ DÙNG DY HC :
GV : Dng c sm vai.
HS : VBT
III. CÁC HAT ĐộNG DY HC :
1. n định : (1 phút ) Hát
2. Kim tra bài cũ : (4 phút)
-Vì sao cn gi gìn trường lp sch đẹp ?
- Nhn xét, đánh giá.
3. Bài mi :
a/ Gii thiu bài : “Gi gìn trường lp sch đẹp”
b/ Các hot động dy hc :
TL
HOT ĐỘNG DY HOT ĐỘNG HC
10
ph
10
ph
5
* Hot động 1: Đóng
vai, x lý tình hung.
Mc Tiêu : HS biết ng
x trong các tình hung c th.
-GV nêu tình hung.
-Nhn xét kết lun.
*Hot động 2 : Thc
hành.
Mc tiêu : Hs biết mt s
vic làm c th trong cuc sng
hng ngày để gi n trường
lp sch đẹp.
-Các nhóm tho lun
đóng vai theo tình hung.
-Đại din nhóm trình
bày.
-Hs quan sát nếu lp
chưa sch, t sp xếp li
cho sch đẹp.
ph
-Y/C hs quan sát lp hc
có sch chưa.
-Nhn xét kết lun : Mi
hs cn tham gia làm vic,…
*Hot động 3 : Trò chơi “
Tìm đôi”.
Mc tiêu : Hs phi biết
làm trong các tình hung c
th để gi trường lp sch đẹp.
-GV ph biến cách chơi.
-Nhn xét đánh giá.
Kết lun chung : Gi gìn
trường lp sch đp quyn
bn phn ca mi hc sinh,…
-C lp cùng chơi.
4.Cng c : (4 phút)
- Trường lp sch đẹp có li ích gì ?
-GV nhn xét.
IV. HOT ĐỘNG NI TIP: (1 phút)
-Nhn xét - Xem li bài – Hs biết gi gìn trường lp sch đẹp.
-Rút kinh nghim:
--------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------