Học Internet Marketing: Cách lựa chọn
Từ Khóa chất lượng
Học Internet Marketing - Bn thể sdụng Công cTừ khoá (Google Keyword
Tools) để lấy ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm cũng như các chủ đề trên Internet để
tối đa hóa hiệu quả quảngo của mình.
Làm thế nào chọn được từ khóa chất lượng
Nếu không thực hiện theo cách trên bn ththực hiện theo các bước sau để tạo
danh sách từ khoá hiệu quả :
1. Khi bạn tạo danh sách từ khoá, hãy suy nghĩ giống khách hàng hoặc
khách truy cập trang web.
Các thuật ngữ hoặc cụm từ nào khách hàng ssdụng để tả sản phẩm hoặc
dch vụ của bạn?
* Đối với từ khoá tìm kiếm, hãy lit kê bất kỳ từ khoá nào mà bn nghĩ người dùng
thể tìm kiếm trên Google đtìm doanh nghiệp của mình. Sau đó, mở rộng danh
sách của bạn để bao gồm các biến thể có liên quan, kể cả cách phát âm khác (ví dụ:
light lite), dạng số nhiều, từ đồng nghĩa và tsai chính tả. Để giúp bạn động
não, y sdụng Công c Từ khcủa chúng i. Để sdụng ng cTkhoá
trong i khon của bạn, hãy chn tab Tkhoá và nhp vào Tm tkhoá, sau đó
nhấp vào liên kết Công cụ Từ khoá.
* Đối với từ khoá Mạng Hiển thị, hãy chắc chn chọn những tkhoá liên quan
nhất đến khái niệm chính của nhóm quảng cáo, vì qung cáo trên Mng Hin thị
được nhm mục tiêu theo chđề tổng th ca danh sách từ khoá, kng phải theo
thuật ngữ từ khoá riêng lẻ. Chọn các chủ đề từ khliên quan đến ni dung trên
các trang web mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể truy cập.
2. Tinh chnh hoặc xoá những từ khoá thể quá rộng hoặc không có liên
quan.
Các tkhquá rộng thể làm giảm hiệu suất ca bạn bằng cách tạo ra nhiều
hiển thị qung cáo nhưng ít nhấp chuột
* Đối với từ khoá tìm kiếm, hãy xoá các tkhoá chung chung trên danh sách
thliên quan đến một chuỗi các sản phẩm hoặc dịch vụ rộng lớn. Các từ khoá
gm một từ thường quá chung chung, do đó, hãy sử dụng các cụm tgm hai hoặc
ba từ. Ví dụ: sử dụng từ khoá chung chung túi để quảngo các mặt hàng liên quan
đến hành có thhiển thị qung cáo của bạn cho những người đang tìm kiếm các
mặt hàng không liên quan như túi trà và túi máy t bụi. Để làm cho các t
khoá cthể hơn, hãy thêm các ttả hàng hoá hoặc dịch vụ ca bạn. Thay vì s
dụng từ khoá túi, hãy thc từ khoá mô tả và có liên quan hơn như túi hành lý, túi
du lịch và mua túi hành lý trực tuyến.
* Đối với từ khoá Mạng Hiển thị, hãy tránh điu này bng cách xoá những từ khoá
không có liên quan chặt chẽ đến chủ đề chính của nhóm quảng cáo. Tránh tạo danh
sách tkhoá có thnhiều nghĩa. Ví dụ: tạo một danh sách từ khoá được nhắm
mục tiêu theo Mng Hiển thị bằng các cụm tjava, li khuyên vjava, n java,
v.v... thlàm hthng AdWords đặt quảng cáo của bạn lên các trang web có
liên quan đến cả cà phê ngôn nglập trình Java. Thay vào đó, hãy chắc chắn sử
dụng các tkh được nhóm theo chủ đề chặt chtrong mỗi nhóm qung cáo phù
hợp với ni dung đối tượng mục tiêu của bạn sẽ xem, chẳng hn như lập trình
với java, mã java và phn mm java.
3. Đối với Mạng Tìm kiếm, hãy xem xét việc sử dụng Báo cáo Cụm từ Tìm
kiếm để cải thiện
Hơn nữa danh sách từ khoá của bạn. Báo cáo này s cung cấp cho bạn thông tin về
các truy vn tìm kiếm chính xác mà mọi người đã sdụng để tìm quảng cáo của
bạn. Với thông tin này, bn thể thêm tkhoá hoặc xoá tkhoá khỏi danh sách
của mình.
4. Hãy xem xét các tuỳ chọn kết hợp từ khoá khác nhau.
* Trên Mng Tìm kiếm, bạn thể chọn bốn tuỳ chọn kết hợp từ khkhác nhau
để nhắm mục tiêu qung cáo của mình đến người dùng: kết hợp rộng, kết hợp cm
từ, kết hợp chính xác hoặc kết hợp phủ định. Nếu bạn không đặt tuỳ chọn c thể, t
khoá của bạn sđược kết hợp rộng theo mặc định. Chuyển sang một trong các tu
chọn khác nếu bạn muốn thu hẹp đối tượng ca mình để liên quan hơn. Bằng
cách áp dụng c tuỳ chọn kết hợp tập trung n cho từ khoá, bạn thể tiếp cận
những đối tượng quan m n đến những gì bạn cung cấp, giảm giá mỗi nhấp
chuột (CPC) và tăng ROI của bạn.
* Tuy nhiên, trên Mng Hiển thị, tất cả từ khoá chỉ được xem là kết hợp rộng, vì h
thống AdWords không sdụng tkhoá riêng lđể nhắm mục tiêu quảng o trên
Mạng Hiển thị, mà sdụng chủ đề tổng thể của tất cc từ khoá được kết hợp.
Kết quả là chtuchọn từ khoá kết hợp rộng và tkh kết hợp phủ định sẵn
cho các nhóm quảng cáo được nhắm mục tiêu đến Mạng Hin thị.