QUẢN TRỊ SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ
Hướng dẫn làm tiểu luận
TSKH. NGUYỄN VĂN MINH Đại học Ngoại thương 0983 118 969, 04 3835 6800 (705) nguyenvm2002@gmail.com; minhnv@ftu.edu.vn
Hà Nội, 2009
Quản trị chiến lược 1
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
Yêu cầu của tiểu luận
Sử dụng những kiến thức đã và sẽ biết về quản trị sản xuất và dịch vụ để làm bài tiểu luận với yêu cầu: Tìm hiểu về quá trình sản xuất tại một doanh
nghiệp thực tế, cụ thể
Đánh giá, nhận xét về quá trình đó Đề xuất các giải pháp để cải tiến quá trình
này.
Quản trị chiến lược 2
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
Cấu trúc của tiểu luận
Trang bìa (theo qui định, xem mẫu) Trang tên đề tài Lời cảm ơn Tóm tắt nghiên cứu Mục lục Lời mở đầu Tổng quan lý thuyết Phương pháp nghiên cứu Kết quả nghiên cứu Bình luận, đề xuất Kết luận Danh mục tài liệu tham khảo Phụ lục (C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
Quản trị chiến lược 3
TÊN ĐỀ TÀI (theo mẫu)
Trang tên đề tài phải bao gồm các phần
sau:
Tên đề tài: ngắn gọn, phải có chứa ít nhất
là đối tượng NC, mục đích NC hoặc cả hai;
Tên học viên Tên khoá học và tháng/ năm nộp báo
cáo.
Quản trị chiến lược 4
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
LỜI CẢM ƠN
Trong phần này, sự giúp đỡ của bất kỳ ai đều được ghi nhận và cảm ơn. Trang này mang tính tự chọn cao.
Quản trị chiến lược 5
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
PHẦN TÓM TẮT
Mặc dù được viết sau cùng, nhưng phần tóm tắt được đặt ở phần đầu của báo cáo. Sự trình bày trước một cách ngắn gọn, súc tích báo cáo trên cơ sở thông tin từ các phần khác của báo cáo.
Các vấn đề phần tóm tắt cần có là: Một số thông tin cơ sở/ khái quát Các lý do quan trọng của báo cáo Trình bày sơ lược các phương pháp nghiên cứu được
sử dụng
Tóm tắt các kết quả nghiên cứu Trình bày sơ lược các kết luận và khuyến nghị.
Quản trị chiến lược 6
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài Đối tượng nghiên cứu Mục đích nghiên cứu Nhiệm vụ nghiên cứu Câu hỏi nghiên cứu Tình hình nghiên cứu Giới thiệu bố cục của tiểu luận.
Quản trị chiến lược 7
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
Con đường đến đích
MỤC ĐÍCH
NHIỆM VỤ 3
NHIỆM VỤ 2
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
NHIỆM VỤ 1
Phương pháp
Quản trị chiến lược 8
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
TỔNG QUAN LÝ THUYẾT
Nêu các vấn đề lý thuyết liên quan đến
đối tượng nghiên cứu: Lịch sử của vấn đề Các khái niệm Hướng tiếp cận Công cụ sẽ sử dụng trong nghiên cứu Một số đặc điểm riêng.
Quản trị chiến lược 9
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Mô tả các phương pháp, phương thức và tài
liệu nghiên cứu được sử dụng trong tiểu luận nghiên cứu, ví dụ: quần thể và mẫu được chọn, kỹ thuật chọn mẫu, địa điểm, tài liệu được sử dụng
Bảng câu hỏi/ phỏng vấn; phương thức được
lựa chọn cho nghiên cứu
Số liệu được phân tích như thế nào? ví dụ: kỹ
thuật phân tích nào đã được sử dụng?
Những khó khăn/ hạn chế nào gặp phải trong
quá trình nghiên cứu.
Phương pháp tương ứng với nhiệm vụ.
Quản trị chiến lược 10
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
KẾT QUẢ/ BÌNH LUẬN/ĐỀ XUẤT
Phần này liên quan đến việc trình bày những kết quả nghiên cứu quan trọng nhất cùng với sự giải thích và bình luận chúng. Lưu ý rằng việc bất kỳ số liệu, bảng biểu, đồ thị..... nào cũng luôn phải có giải thích kèm theo là rất quan trọng.
Quản trị chiến lược 11
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
KẾT LUẬN
Tóm lược kết quả nghiên cứu (ngắn gọn) Nêu bật ý nghĩa của kết quả này Hướng phát triển tiếp theo.
Quản trị chiến lược 12
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
Các tài liệu xuất bản tham khảo trong
nghiên cứu được liệt kê trong danh mục tài liệu tham khảo, trong đó tên tác giả xếp theo thứ tự bảng chữ cái và sử dụng mẫu tài liệu tham khảo của Harvard: Nguyễn Văn A (2009), Những điều cần biết khi làm tiểu luận, Hà Nội: Giáo dục, tr.5.
Quản trị chiến lược 13
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
PHỤ LỤC
Bản copy của bảng câu hỏi, phụ lục
phỏng vấn, biểu đồ, số liệu, đồ thị quá chi tiết đối với phần nội dung được đặt ở phần này.
Quản trị chiến lược 14
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009
Thay lời kết
Xin chân thành cám ơn Quí vị đã lắng nghe!
TSKH. Nguyễn Văn Minh, TT Đảm bảo chất lượng, trường ĐHNT, minhnv@ftu.edu.vn; nguyenvm2002@gmail.com; (04) 3835 6800 (705); 0983 118 969.
Quản trị chiến lược 15
(C) Nguyễn Văn Minh, 2006-2009