
64
chỦ ĐỀ 4. BÀI TẬP ThỂ dỤc
BÀI 1. BÀI thỂ DỤC nhỊP ĐIỆU (Phần 1) (3 tIẾt)
tIẾt 1, 2, 3. BÀI thỂ DỤC nhỊP ĐIỆU (Phần 1)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Nhận biết được nội dung, yêu cầu Bài thể dục nhịp điệu (Phần 1); Rèn luyện sức khoẻ
bằng tắm nước lạnh.
2. năng lực
– Thực hiện được và hô đúng nhịp động tác giậm chân tại chỗ, động tác thu chân – tay
cao, động tác bật tách chụm, động tác vặn mình của bài thể dục nhịp điệu.
– Biết rèn luyện sức khoẻ bằng tắm nước lạnh.
– Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập.
3. Phẩm chất
Tích cực vận động thân thể, có thói quen thường xuyên luyện tập TDTT.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Sân tập TDTT hoặc nhà tập thể chất.
– Dụng cụ, trang thiết bị: Còi, bộ tranh ảnh, dụng cụ phục vụ dạy học và luyện tập.
– SGK Giáo dục thể chất 9 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
hOẠt ĐộnG mỞ ĐầU
1. Mục tiêu: Giúp HS có nhận biết bước đầu về các động tác giậm chân tại chỗ, động tác
thu chân – tay cao, động tác bật tách chụm, động tác vặn mình của bài thể dục nhịp
điệu; cơ thể HS đạt trạng thái sẵn sàng thực hiện các bài tập vận động.
2. Nội dung: Khởi động tư duy, chuẩn bị tâm thế và khởi động cơ thể.
3. Tổ chức thực hiện và sản phẩm:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập
– Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình
hình sức khoẻ học sinh.
– Chỉ huy tập trung
lớp, dóng hàng và báo
cáo sĩ số.
– HS xếp thành 3 hoặc 4
hàng ngang.