BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
BÀI TẬP NHÓM
HỌC PHẦN QUẢN TRỊ MARKETING
KẾ HOẠCH MARKETING CHO NƯỚC DƯỠNG TÓC TINH
DẦU BƯỞI TRONG QUÝ IV/2025 TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT
NAM
GVHD: TS. Nguyễn Văn Khoa
NHÓM SV: 6
NHÓM LỚP: MKMA1110(125)_01
Hà Nội, 9/2025
DANH SÁCH NHÓM 6
Nhóm Họ tên Mã sinh viên
Nhóm Trưởng Vũ Thị Yến Nhi 11234026
Thành viên Phạm Quốc Chung 11233827
Nguyễn Quốc Cường 11236076
Nguyễn Ngọc Hà 11236099
Nguyễn Hoàng Khang 11233863
Phạm Thị Liên 11236012
Nguyễn Thị Diệu Linh 11234001
Đào Trang Ly 11233887
Đỗ Ban Mai 11234009
Hoàng Nữ Phương Oanh 11233913
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU....................................................................................................................................1
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY COCOON VIỆT NAM VÀ SẢN PHẨM
NƯỚC DƯỠNG TÓC TINH DẦU BƯỞI.................................................................................2
1.1. Giới thiệu chung về công ty Cocoon Vietnam................................................................2
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển...............................................................................2
1.1.2. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi.......................................................................2
1.1.3. Thành tựu.................................................................................................................2
1.1.4. Danh mục sản phẩm.................................................................................................2
1.2. Giới thiệu về sản phẩm Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi..................................................2
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA SẢN PHẨM NƯỚC
DƯỠNG TÓC TINH DẦU BƯỞI CỦA CÔNG TY COCOON VIETNAM TẠI VIỆT NAM
TRONG GIAI ĐOẠN 2024 – QUÝ III/2025.............................................................................2
2.1. Mục tiêu marketing cho sản phẩm Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi của Công ty Cocoon
Vietnam..................................................................................................................................2
2.1.1. Mục tiêu ngắn hạn....................................................................................................2
2.1.2. Mục tiêu dài hạn.......................................................................................................2
2.2. Phân tích về chiến lược STDP cho sản phẩm Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi của công
ty Cocoon Vietnam.................................................................................................................2
2.2.1. Đoạn thị trường........................................................................................................2
2.2.1.1. Tiêu chí phân đoạn thị trường...........................................................................2
2.2.1.2. Đánh giá các tiêu chí phân đoạn thị trường......................................................2
2.2.2. Thị trường mục tiêu..................................................................................................2
2.2.2.1. Theo tiêu thức địa lý.........................................................................................2
2.2.2.2. Theo tiêu thức nhân khẩu học...........................................................................2
2.2.2.3. Theo tiêu thức thu nhập....................................................................................2
2.2.3. Sự khác biệt..............................................................................................................2
2.2.3.1. Cơ sở tạo sự khác biệt.......................................................................................2
2.2.3.2. Bảng so sánh các điểm khác biệt giữa sản phẩm Nước dưỡng tóc tinh dầu
bưởi và các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp.....................................................................3
2.2.4. Định vị sản phẩm trên thị trường.............................................................................3
2.2.4.1. Các yếu tố định vị.............................................................................................3
2.2.4.2. Đánh giá yếu tố định vị thị trường cho Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi trên thị
trường Việt Nam trong giai đoạn 2024 – Quý III/2025.................................................3
2.3. Phân tích các chính sách marketing mix cho sản phẩm Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi
trong giai đoạn 2024 – Quý III/2025......................................................................................3
2.3.1. Chính sách sản phẩm (Product)................................................................................3
2.3.1.1. Mục tiêu về sản phẩm:......................................................................................3
2.3.1.2. Các cấp độ của sản phẩm..................................................................................3
2.3.1.3. Chu kỳ sống của các dòng sản phẩm Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi...............3
2.3.2. Chính sách giá (Price)..............................................................................................3
2.3.2.1. Mục tiêu về giá..................................................................................................3
2.3.2.2. Cơ sở về chi phí................................................................................................3
2.3.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá bán sản phẩm....................................................3
2.3.2.4. Phương pháp định giá.......................................................................................3
2.3.2.5. Chiến lược giá...................................................................................................3
2.3.2.6. Chiến lược điều chỉnh giá.................................................................................3
2.3.3. Chính sách phân phối...............................................................................................3
2.3.3.1. Mục tiêu phân phối...........................................................................................3
2.3.3.2. Mô hình tổ chức kênh phân phối......................................................................3
2.3.3.3. Các dòng chảy trong kênh phân phối................................................................3
2.3.3.4. Chính sách tuyển chọn thành viên kênh phân phối...........................................3
2.3.3.5. Chính sách động viên, khuyến khích thành viên kênh phân phối.....................3
2.3.3.6. Đánh giá thành viên kênh.................................................................................3
2.3.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp (truyền thông marketing)...........................................3
2.3.4.1. Mục tiêu xúc tiến hỗn hợp................................................................................3
2.3.4.2. Mô hình tổ chức hoạt động truyền thông marketing.........................................3
2.3.4.3. Chiến lược truyền thông marketing..................................................................3
2.3.4.4. Công cụ và phương tiện truyền thông marketing.............................................3
CHƯƠNG 3. KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM NƯỚC DƯỠNG TÓC TINH
DẦU BƯỞI CỦA CÔNG TY COCOON VIETNAM TRONG QUÝ IV/2025 TẠI VIỆT
NAM...........................................................................................................................................3
3.1. Căn cứ xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi của
công ty Cocoon Vietnam tại thị trường Việt Nam trong quý IV/2025...................................4
3.1.1. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng trong môi trường marketing đến hoạt động
marketing của sản phẩm Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi...................................................4
3.1.1.1. Môi trường vĩ mô (STEEPLED).......................................................................4
3.1.1.2. Môi trường vi mô..............................................................................................4
3.1.2. Phân tích ma trận SWOT.........................................................................................4
3.1.3. Phân tích ma trận BCG.............................................................................................4
3.2. Mục tiêu marketing cho sản phẩm Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi của công ty Cocoon
Vietnam trong năm 2025........................................................................................................4
3.2.1. Mục tiêu dài hạn.......................................................................................................4
3.2.2. Mục tiêu ngắn hạn....................................................................................................4
3.3. Chiến lược STDP.............................................................................................................4
3.3.1. Phân khúc thị trường (Segmentation)......................................................................4
3.3.2. Chọn thị trường mục tiêu.........................................................................................4
3.3.3. Khác biệt hóa (Differentiation)................................................................................4
3.3.4. Định vị thương hiệu (Positioning)............................................................................4
3.3.5. Tổng kết STDP.........................................................................................................4
3.4. Chính sách marketing mix...............................................................................................4
3.4.1. Chính sách sản phẩm................................................................................................4
3.4.1.1. Mục tiêu............................................................................................................4
3.4.1.2. Đánh giá chiến lược sản phẩm hiện có.............................................................4
3.4.1.3. Chiến lược sản phẩm trong thời gian sắp tới....................................................4
3.4.2. Chính sách giá..........................................................................................................4
3.4.2.1. Mục tiêu về giá..................................................................................................4
3.4.2.2. Chiến lược định giá...........................................................................................4
3.4.3. Chính sách phân phối...............................................................................................4
3.4.3.1. Xác định mục tiêu quản trị kênh phân phối......................................................4
3.4.3.2. Mô hình kênh, thành viên kênh, tiêu chuẩn, chính sách đãi ngộ......................4
3.4.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp....................................................................................4
3.4.4.1. Mục tiêu về xúc tiến hỗn hợp............................................................................4
3.4.4.2. Công cụ và phương tiện xúc tiến hỗn hợp........................................................4
3.4.4.3. Insight khách hàng mục tiêu.............................................................................4
3.4.4.4. Big idea và key message...................................................................................4
3.4.4.5. Chính sách xúc tiến hỗn hợp.............................................................................5
3.4.4.6. Kế hoạch truyền thông......................................................................................5
3.5. Ngân sách dự kiến...........................................................................................................5
3.5.1. Nguồn ngân sách......................................................................................................5
3.5.2. Phân bổ ngân sách....................................................................................................5
3.6. Mô hình tổ chức hoạt động marketing.............................................................................5
3.7. Kế hoạch thực thi.............................................................................................................5
3.7.1. Các mốc sự kiện quan trọng.....................................................................................5
3.7.2. Chi tiết từng giai đoạn..............................................................................................5
3.8. Kế hoạch kiểm soát và giám sát thực thi kế hoạch marketing.........................................5
3.8.1. Mục tiêu kế hoạch kiểm soát và thực thi kế hoạch marketing.................................5
3.8.2. Kế hoạch kiểm soát và thực thi kế hoạch marketing................................................5
3.9. Kế hoạch dự phòng rủi ro................................................................................................5
KẾT LUẬN.................................................................................................................................5
TÀI LIỆU THAM KHẢO..........................................................................................................6