
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI TIỂU LUẬN
ĐỀ TÀI: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT KINH DOANH
BÁNH MỲ SANDWICH THANH LONG
MÔN: NHẬP MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH
Sinh viên: Nguyễn Ý Nhân
MSSV: 030335190172
Giảng viên hỗ trợ: TS.Trần Dục Thức
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 7, năm 2020

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU...................................................................................................................4
I. GIỚI THIỆU CHUNG.............................................................................................5
1. Tên kế hoạch kinh doanh....................................................................................5
2. Mô tả sơ bộ doanh nghiệp...................................................................................5
a. Giới thiệu doanh nghiệp.....................................................................................5
b. Tầm nhìn............................................................................................................5
c. Sứ mệnh.............................................................................................................5
d. Mục tiêu.............................................................................................................5
3. Sản phẩm..............................................................................................................6
a. Tên sản phẩm.....................................................................................................6
b. Thương hiệu.......................................................................................................6
c. Chi tiết về sản phẩm...........................................................................................6
d. Giá trị cốt lõi......................................................................................................7
e. Giá trị gia tăng...................................................................................................7
f. Sự khác biệt........................................................................................................7
4. Quy mô thị trường...............................................................................................7
a. Nhu cầu thị trường.............................................................................................7
b. Đối tượng khách hàng........................................................................................8
5. Sơ bộ về hiệu quả kinh doanh.............................................................................8
II. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG...............................................................................9
1. Phân tích thị trường............................................................................................9
a. Xu hướng ngành thực phẩm...............................................................................9
2

b. Thị trường tiêu d<ng thức ăn nhanh = Việt Nam..............................................11
2. Nghiên cứu các đối tượng..................................................................................12
a. Nghiên cứu khách hàng....................................................................................12
b. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.........................................................................15
c. Nghiên cứu sản phẩm.......................................................................................16
d. Nghiên cứu sản phẩm thay thế.........................................................................16
e. Nghiên cứu nhà cung ứng................................................................................17
f. Ma trận SWOT.................................................................................................19
3. Marketing...........................................................................................................20
a. Chiến lược truyền thông...................................................................................20
b. Chiến lược giá..................................................................................................21
III. HỆ THỐNG SẢN XUẤT......................................................................................22
1. Sản xuất..............................................................................................................22
a. Thiết bị sử dụng trong sản xuất........................................................................22
b. Quy trình sản xuất............................................................................................25
2. Hệ thống phân phối...........................................................................................26
a. Phân phối.........................................................................................................26
b. Quy trình chăm sóc khách hàng.......................................................................27
IV. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH....................................................................................28
1. Kế hoạch tài chính cho hoạt động kinh doanh................................................28
a. Nguồn vốn và sử dụng vốn (Đơn vị: triệu)..........................................28
b. Chi phí..............................................................................................................29
c. Phân tích lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh...................................................31
2. Phân tích rủi ro..................................................................................................31
3

LỜI MỞ ĐẦU
Bánh mỳ là món ăn không thể thiếu đối với người dân Việt Nam. Từ học sinh, sinh viên
cho đến các công nhân viên chức, mọi người hầu như lựa chọn bánh mỳ cho bữa ăn sáng
của mình. Tiềm năng lớn nhưng cạnh tranh cũng cao, vì thế mỗi doanh nghiệp phải có
những chiến lược đặc biệt về giá, về sản phẩm, ưu đãi dành cho khách hàng… để tạo lợi
thế cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Sản phẩm không chỉ bắt mắt, đa dạng mà còn
phải chất lượng, đảm bảo sức khỏe.
Bên cạnh đó, người nông dân Việt Nam hiện đang gặp nhiều khó khăn trong việc xuất
khẩu nông sản. Nhiều loại nông sản như thanh long, dưa hấu, sầu riêng, cam… bị ùn ứ
dẫn đến dư thừa. Hiểu được nỗi khổ của người nông dân, chúng tôi quyết định lập kế
hoạch kinh doanh “giải cứu nông sản”. Với sản phẩm bánh mỳ sandwich thanh long,
chúng tôi vừa làm mới sản phẩm vừa đảm bảo an toàn thực phẩm, đem đến món ăn chất
lượng cho tất cả mọi người.
5