Plan Xây Dựng Fanpage Báo Tiền Phong
Công Ty Cổ Phần Truyền Thông MediaZ Người lập: Thành Bobber Tel: 0904560407 Emai: thanh.bobber@gmail.com
Mục tiêu xây dựng Fanpage
- Tăng người truy cập về Website Tienphong.vn với chi phí tối ưu
Mục tiêu chính:
nhất
Mục tiêu xây dựng Fanpage
- Các nội dung tin tức mang tính thời sự
- Các nội dung kích thích người dùng click: tin giật gân, tin sock.
Dựa trên 2 mục tiêu ta sẽ cần đưa ra các thông tin
Đối tượng mục tiêu
Dựa trên các chuyên mục hiện có trong báo thì đối tượng độc giả có thể kéo là hầu hết những người đang sử dụng Internet.
Chiến lược phát triển
Để xây dựng được sức mạnh tổng thể trên Facebook ta cần chọn phát triển từng chuyên mục – mỗi chuyên mục là 1 Fanpage
Ví dụ đặt tên Fanpage
- Chuyện Lạ Bốn Phương
- Tin Thời Sự
- Tiền Phong – Tin Thể Thao
- Bí Mật Người Nổi Tiếng
- Hoa Hậu Việt Nam
- ….
Ngoài Fanpage chính: Báo Tiền Phong có thể xây dựng thêm
Chiến lược phát triển
Mặt khác ta có thể mua hàng loạt các Fanpage lớn để xây hệ thống:
Kế hoạch Quảng cáo
Campaign 1: Tăng fan cho Fanpage Báo Tiền Phong
Ngân sách: 100.000/ngày
Mẫu ví dụ
Kết quả ước tính: 500 Fan/ngày
Tổng ngân sách 10.000 Fan: 2.000.000 VNĐ
Kế hoạch Quảng Cáo
Campaign 2: Quảng cáo người truy cập vào web / tương tác với post
Ngân sách:
1.000.000/ngày
Kết quả dự tính:
10.000 Click/ngày Tổng ngân sách sau 30 ngày: 30.000.000 VNĐ
Tổng traffic: 300.000 Visitor
Kế Hoạch Nội Dung
1. Phân tích Google Analytics báo Tiền Phong, chọn những bài
2. Hàng ngày Báo Tiền Phong gửi danh sách bài mới chọn lọc
visitor phản hồi / xem nhiều nhất để quảng cáo
trong đó để đưa lên Fanpage Quảng Cáo
Tổng phân bổ chi phí
1. Thuê 2 Admin 1 tháng: 2.000.000 Đ
2. Dự trù phát sinh: 1.000.000 Đ (thử nghiệm quảng cáo)
3. Chi phí quảng cáo: 32.000.000 Đ
4. Tổng( 1+2+3): 36.000.000 Đ
Check list
Để chắc chắn nhất về chi phí thì cần thử nghiệm 1 chiến dịch.
Việc mua Fanpage cần chi phí lớn, có thể đầu tư từng chuyên mục thay vì đầu tư tổng thể.

