i
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HỒ CHÍ MINH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC MARKETING ONLINE
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN
TẬP ĐOÀN BÁN LẺ CAGANU
Ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ MARKETING
Giảng viên hƣớng dẫn : TS. Nguyễn Ngọc Dƣơng
Sinh viên thực hiện : Huỳnh Thái Phong
MSSV: 131114182 Lớp: 13DQM05
TP. Hồ Chí Minh, 2017
ii
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiền, em xin chân thành cảm ơn Thầy TS. Nguyn Ngọc Dƣơng, đã hết
lòng giúp đỡ và hƣớng dn tận tình để em có th hoàn thành tốt bài báo cáo thực tp
này. Em xin chúc thy nhiu sc khỏe, thành công trong sự nghip ging dạy và các
công trình nghiên cu khoa hc ca mình.
Em xin chân thành cảm ơn đến Tập đoàn bán lẻ Caganu đã tạo điều kin thun
li đ em có cơ hi thc tập và làm việc tại công ty. Cảm ơn chị Linh, anh Thanh
các anh ch trong công ty đã chỉ bo và hết lòng giúp đỡ em rt nhiu trong sut thi
gian thc tập. Đây khong thời gian giúp em hội hc tp, tiếp xúc với môi
trƣờng làm việc t bên ngoài hc hi kinh nghim thc tế t phía các anh chị đi
trƣớc. Em xin chúc quý công ty ngày càng phát trin.
Mt ln nữa em xin chân thành cảm ơn tất c mi ngƣi.
TP.HCM, ngày 10 tháng 7 năm 2017
Huỳnh Thái Phong
iii
CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do – Hạnh phúc
---------
NHẬN XÉT THỰC TẬP
Họ và tên sinh viên : …………………………………………………………..
MSSV : …………………………………………………………..
Khoá : ……………………………………………………
1. Thời gian thực tập
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
2. Bộ phận thực tập
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
3. Tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức chấp hành kỷ luật
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………...
4. Kết quả thực tập theo đề tài
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
5. Nhận xét chung
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………...
Đơn vị thực tập
iv
CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do – Hạnh phúc
---------
NHẬN XÉT GIẢNG VIÊN HƢỚNG DẪN
Họ và tên sinh viên : …………………………………………………………..
MSSV : …………………………………………………………..
Khoá : ……………………………………………………
1. Thời gian thực tập
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
2. Bộ phận thực tập
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
3. Nhận xét chung
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………...
Giảng viên hƣớng dẫn
v
MỤC LỤC
Trang
LI M ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƢƠNG I: TỔNG QUAN V MARKETING .................................................... 4
1.1 Cơ sở lý lun v Marketing, Marketing Mix .................................................... 4
1.1.1 Khái nim v Marketing, Marketing Mix .................................................... 4
1.1.2 Đặc đim Marketing mix trong việc bán lẻ trc tuyến ............................. 6
1.1.3 Mc đích và Tiêu chí đánh giá trong hoạt động Marketing mix .............. 7
1.1.3.1 Mc đích ca Marketing mix đối với bán lẻ trc tuyến ...................... 7
1.1.3.2 Tiêu chí đánh giá hoạt động Marketing mix ....................................... 8
1.1.3.2.1 Chính sách sn phm (Product) ...................................................... 8
1.1.3.2.2 Chính sách giá (Price) ..................................................................... 9
1.1.3.2.3 Chính sách phân phối (Place) ....................................................... 11
1.1.3.2.4 Chính sách xúc tiến hn hp (Promotion) .................................... 12
1.1.3.2.5 Chính sách quá trình dịch v (Process)......................................... 16
1.1.3.2.6 Chính sách con ngƣời (People) ..................................................... 18
1.1.3.2.7 Môi trƣng vt cht (Physical Evidence) .................................... 19
1.1.4 Công tác tổ chức Marketing mix 7P dịch vụ trong hoạt động kinh doanh
trực tuyến .............................................................................................................. 20
1.2 Tm quan trng ca chiến lƣợc marketing mix trong hoạt động sn xut
kinh doanh bán lẻ trc tuyến ................................................................................. 21
1.2.1 Khái niệm v Chiến lƣợc Marketing ........................................................... 21
1.2.2 Tm quan trng ca chiến lƣợc marketing .................................................. 21
1.2.1.1 Sự cần thiết phải xây dựng chiến lƣợc marketing trong doanh nghiệp 22
1.2.1.2 Vai trò của chiến lƣợc marketing trong việc hoạt động kinh doanh .... 22
1.2.1.3 Một số chiến lƣợc marketing điển hình ................................................ 23
1.2.1.3.1 Chiến lƣợc maketing theo v thế cạnh tranh trên thị trƣng ......... 23
1.2.1.3.2 Chiến c maketing t s phân tích ma trận quan h tăng trƣởng
và thị phn .................................................................................................... 26
1.3 Quy trình xây dựng chiến lƣc marketing ..................................................... 27
1.3.1 Xác định mục tiêu của doanh nghip trong việc xây dựng chiến lƣợc
marketing .............................................................................................................. 27