
v
MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƢƠNG I: TỔNG QUAN VỀ MARKETING .................................................... 4
1.1 Cơ sở lý luận về Marketing, Marketing Mix .................................................... 4
1.1.1 Khái niệm về Marketing, Marketing Mix .................................................... 4
1.1.2 Đặc điểm Marketing – mix trong việc bán lẻ trực tuyến ............................. 6
1.1.3 Mục đích và Tiêu chí đánh giá trong hoạt động Marketing – mix .............. 7
1.1.3.1 Mục đích của Marketing – mix đối với bán lẻ trực tuyến ...................... 7
1.1.3.2 Tiêu chí đánh giá hoạt động Marketing – mix ....................................... 8
1.1.3.2.1 Chính sách sản phẩm (Product) ...................................................... 8
1.1.3.2.2 Chính sách giá (Price) ..................................................................... 9
1.1.3.2.3 Chính sách phân phối (Place) ....................................................... 11
1.1.3.2.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp (Promotion) .................................... 12
1.1.3.2.5 Chính sách quá trình dịch vụ (Process)......................................... 16
1.1.3.2.6 Chính sách con ngƣời (People) ..................................................... 18
1.1.3.2.7 Môi trƣờng vật chất (Physical Evidence) .................................... 19
1.1.4 Công tác tổ chức Marketing – mix 7P dịch vụ trong hoạt động kinh doanh
trực tuyến .............................................................................................................. 20
1.2 Tầm quan trọng của chiến lƣợc marketing – mix trong hoạt động sản xuất
kinh doanh bán lẻ trực tuyến ................................................................................. 21
1.2.1 Khái niệm về Chiến lƣợc Marketing ........................................................... 21
1.2.2 Tầm quan trọng của chiến lƣợc marketing .................................................. 21
1.2.1.1 Sự cần thiết phải xây dựng chiến lƣợc marketing trong doanh nghiệp 22
1.2.1.2 Vai trò của chiến lƣợc marketing trong việc hoạt động kinh doanh .... 22
1.2.1.3 Một số chiến lƣợc marketing điển hình ................................................ 23
1.2.1.3.1 Chiến lƣợc maketing theo vị thế cạnh tranh trên thị trƣờng ......... 23
1.2.1.3.2 Chiến lƣợc maketing từ sự phân tích ma trận quan hệ tăng trƣởng
và thị phần .................................................................................................... 26
1.3 Quy trình xây dựng chiến lƣợc marketing ..................................................... 27
1.3.1 Xác định mục tiêu của doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lƣợc
marketing .............................................................................................................. 27