
4
2.3.3 Các nhân tố trong nội bộ ngành ............................................................... 30
2.4 Chiến lực nâng cao cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp .......................... 32
2.5 Phân định nội dung nghiên cứu ...................................................................... 33
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH XUẤT
KHẨU MẶT HÀNG MAY MẶC SANG THỊ TRƯỜNG MỸ CỦA TỔNG
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI ......................................................... 34
3.1 Tổng quan về Tổng công ty Cổ phần Dệt May Hà Nội .................................. 34
3.1.1 Khái quát quá trình hình và phát triển của Tổng công ty ........................ 34
3.1.2 Khái quát hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty .................. 35
3.1.3 Quy mô và cơ cấu mặt hàng may mặc xuất khẩu của Tổng công ty ....... 38
3.2 Hoạt động xuất khẩu mặt hàng may mặc sang thị trường Mỹ của Tổng công ty
CP Dệt May Hà Nội .............................................................................................. 41
3.2.1 Khái quát thị trường Mỹ .......................................................................... 41
3.2.2 Quy mô và tốc độ tăng trưởng của hoạt động xuất khẩu mặt hàng may mặc
sang thị trường Mỹ của Tổng công ty .............................................................. 43
3.3 Đánh giá năng lực cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng may mặc của Tổng công ty
sang thị trường Mỹ ................................................................................................ 45
3.3.1 Chất lượng sản phẩm ............................................................................... 45
3.3.2 Danh tiếng và thương hiệu của doanh nghiệp ......................................... 52
3.3.3 Thị phần xuất khẩu may mặc sang Mỹ của doanh nghiệp ...................... 56
3.4 Các nhân tố tác động đến nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng
may mặc của Tổng công ty ................................................................................... 60
3.4.1 Các nhân tố bên ngoài của Tổng công ty CP Dệt May Hà Nội ............... 60
3.4.2 Các nhân tố bên trong của Tổng công ty CP Dệt May Hà Nội ............... 64
3.5 Thực trạng về chiến lực nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng may
mặc của Tổng công ty ........................................................................................... 68
3.6 Đánh giá thành công, tồn tại hạn chế và nguyên nhân ................................... 69
3.6.1 Thành tựu đạt được .................................................................................. 69
3.6.2 Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân ............................................................. 70
CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH XUẤT
KHẨU MẶT HÀNG MAY MẶC SANG THỊ TRƯỜNG MỸ CỦA TỔNG
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI ......................................................... 72
4.1 Định hướng phát triển của vấn đề nghiên cứu ................................................ 72
4.1.1 Quan điểm nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu may mặc của Việt
Nam .................................................................................................................. 72