
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC .................................................................................................................. iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ...................................................iv
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................................vi
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............................... 1
1.1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu .............................................................. 1
1.2. Tổng quan vấn đề nghiên cứu ........................................................................... 1
1.3. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 3
1.4. Đối tượng nghiên cứu: ....................................................................................... 3
1.5. Phạm vi nghiên cứu : ......................................................................................... 3
1.6. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 3
1.7. Kết cấu của khóa luận : ..................................................................................... 4
CHƯƠNG 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH
TRONG HOẠT ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA
XUẤT NHẬP KHẨU ................................................................................................ 5
2.1. Khái quát về dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu ............................ 5
2.1.1 Khái niệm và nội dung của dịch vụ .................................................................. 5
2.1.2. Vai trò của dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK ............................................... 7
2.2. Khái quát về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong hoat động cung
ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK .................................................................... 8
2.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong hoạt động cung
ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK ..................................................................... 8
2.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh năng lực cạnh tranh trong hoạt động cung ứng dịch
vụ giao nhận hàng hóa .............................................................................................. 9
2.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh trong hoạt động cung
ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa ............................................................................ 12
2.3.1. Yếu tố bên ngoài ............................................................................................. 12
2.3.2. Yếu tố bên trong ............................................................................................. 14
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN QUỐC TẾ TICO TRONG HOẠT ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ
GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK .......................................................................... 19