i
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
CỦA NHÀ HÀNG MAY FLOWER TẠI KHÁCH SẠN
MAY FLOWER
Ngành: QUẢN TRỊ DU LỊCH – NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN
Giảng viên hƣớng dẫn : Tăng Thông Nhân
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thời Trúc Nguyên
MSSV: 1054050445 Lớp: 10DQKS03
TP. Hồ Chí Minh, 2014
ii
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan nội dung của Khóa luận tốt nghiệp đã viết do bản thân
nghiên cứu, tìm tòi và thực hiện.
Em cũng xin cam đoan rằng mình không sao chép, đạo văn từ các báo cáo,
luận văn của ngƣời khác. Các số liệu trích dẫn đƣợc tổng hợp từ đơn vị thực tập
trung thực.
Nếu sai phạm, em xin chịu trách nhiệm với mọi hình thức kỷ luật của nhà
trƣờng.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 7 năm 2014
Sinh viên thực hiện,
Nguyễn Thời Trúc Nguyên.
iii
LỜI CẢM ƠN
Em Nguyễn Thời Trúc Nguyên, sinh viên khóa 10, khoa Quản trị kinh
doanh, trƣờng Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh. Để hoàn thành Khóa
luận tốt nghiệp, em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giảng viên Tăng Thông Nhân,
thầy ngƣời đã hƣớng dẫn em hoàn thành khóa luận. Em xin chân thành cảm ơn
thầy đã tận tình chỉ dẫn trong suốt quá trình viết khóa luận. Đồng thời em xin cảm
ơn quý thầy trƣờng Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt quý
thầy cô trong khoa quản trị kinh doanh đã truyền dạy kiến thức cho em trong 4 năm
học qua.
Em cũng xin chân thành cảm ơn ban giám đốc khách sạn May Flower đã cho
phép và tạo điều kiện thuận lợi cho em đƣợc thực tập và làm việc tại khách sạn. Em
xin gửi lời cảm ơn đến anh Bảo, quảnkhách sạn May Flower, anh Nghĩa, quản lý
bộ phận F&B các anh chị nhân viên trong khách sạn đã giúp đỡ em trong suốt
thời gian thực tập và góp ý xây dựng chuyên đề khóa luận của em.
Từ lý thuyết sang thực tiễn sẽ có những sự khác biệt, những nghiên cứu kinh
doanh khách sạn còn hạn chế, chắc chắn sẽ không tránh đƣợc những sai sót. Rất
mong sự thông cảm của quý thầy cô.
Cuối cùng xin kính chúc thầy Tăng Thông Nhân cùng toàn thể thầy trong
khoa Quản trị kinh doanh dồi dào sức khỏe thành công trong sự nghiệp cao quý.
Đồng kính chúc các Cô, Chú, Anh, Chị trong khách sạn May Flower luôn dồi dào
sức khỏe, đạt đƣợc nhiều thành công trong công việc.
Trân trọng cảm ơn!
Sinh viên Nguyễn Thời Trúc Nguyên
iv
NHẬN T GIÁO VIÊN HƢỚNG DN
Họ và tên: Nguyễn Thời Trúc Nguyên
MSSV: 1054050445
Lớp: 10DQKS03
Đơn vị thực tập: Khách sạn May Flower
Giáo viên hƣớng dẫn: Tăng Thông Nhân
Điểm số: Điểm chữ:
1. Về mặt hình thức:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
2. Về mặt nội dung:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
3. Tinh thần, thái độ:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
4. Tiến độ thực tập:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
5. Nhận xét chung:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tp.HCM, Ngày....tháng....năm 2014
Giáo Viên Hƣớng Dẫn
Tăng Thông Nhân
v
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1 SỞ LUẬN VỀ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ CỦA NHÀ
HÀNG TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN. .................................................. 4
1.1 Cơ sở lý luận về kinh doanh khách sạn. ........................................................... 4
1.1.1 Khái niệm cơ bản về kinh doanh khách sạn. ............................................. 4
1.1.2 Đặc điểm của kinh doanh khách sạn. ........................................................ 4
1.1.2.1 Kinh doanh khách sn ph thuc vào tài nguyên du lch ti các đim du lch. ............. 4
1.1.2.2 Kinh doanh khách sn đòi hi dung lƣng vn đu tƣ ln. .............................................. 4
1.1.2.3 Kinh doanh khách sn đòi hi dung lƣng lao đng trc tiếp tƣơng đi ln. ............... 5
1.1.2.4 Kinh doanh khách sn mang tính quy lut. .......................................................................... 5
1.2 Khái niệm, chức năng và phân loại nhà hàng. .................................................. 5
1.2.1 Khái niệm về nhà hàng và kinh doanh nhà hàng. ...................................... 5
1.2.2 Phân loại nhà hàng. ................................................................................... 6
1.2.2.1 Da vào trang thiết b dng c. ............................................................................................... 6
1.2.2.2 Da vào món ăn đ ung nhà hàng phc v. ...................................................................... 6
1.2.2.3 Da vào cách thc phc v ca nhà hàng. ........................................................................... 7
1.2.2.4 Da vào cht lƣng phc v. .................................................................................................. 7
1.2.2.5 Da vào đc đim kiến trúc. .................................................................................................... 7
1.2.3 Chức năng của nhà hàng. .......................................................................... 7
1.2.3.1 Chc năng chung ca nhà hàng. ............................................................................................ 7
1.2.3.2 Chc năng c th. ...................................................................................................................... 7
1.2.4 Vai trò ý nghĩa của hoạt động kinh doanh nhà hàng. ................................. 8
1.2.4.1 Vai trò: ......................................................................................................................................... 8
1.2.4.2 Ý nghĩa: ....................................................................................................................................... 8
1.3 Khái niệm, đặc điểm về chất lƣợng sản phẩm dịch vụ của Nhà hàng trong
kinh doanh Khách sạn. ........................................................................................... 8
1.3.1 Khái niệm về chất lƣợng dịch vụ. .............................................................. 8
1.3.2 Đặc điểm chất lƣợng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn. ....................... 9
1.3.2.1 Khó đo lƣng và đánh giá. ...................................................................................................... 9
1.3.2.2 Đƣc đánh giá chính xác qua s cm nhn trc tiếp ca ngƣi tiêu dùng sn phm
ca nhà hàng. ........................................................................................................................................... 9