
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................. ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ......................................................... vi
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................ vii
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ................................ 1
1.1 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ....................................................... 1
1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu ............................................................. 2
1.3 Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................. 3
1.4. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................... 3
1.5. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 3
1.6. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 4
1.7. Kết cấu khóa luận ..................................................................................... 5
CHƯƠNG 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CUNG ỨNG
DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU TẠI CÁC
CÔNG TY GIAO NHẬN ................................................................................ 6
2.1. Khái quát về dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu ................. 6
2.1.1. Khái niệm về dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu ................ 6
2.1.2 Đặc điểm dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu ....................... 7
2.1.3. Vai trò của dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu ................... 8
2.2. Năng lực cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu .... 8
2.2.1. Khái niệm năng lực cung ứng dịch vụ .................................................. 8
2.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh năng lực cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa
xuất nhập khẩu ................................................................................................. 9
2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cung ứng dịch vụ giao nhận hàng
hóa xuất nhập khẩu ....................................................................................... 13
2.3.1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ..................................................... 13
2.3.2. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp .................................................... 15