TRƯỜNG ĐI HC KINH T QUC DÂN
TRƯỜNG NG NGH
----------------
KHÓA LUN TT NGHIP
XÂY DNG WEBSITE THEO DÕI GIÁ SN PHM
CỦA CÁC N THƯƠNG MẠI ĐIN T
n sinh viên : Nguyn Duy Quang
Ging viên hưng dn : Cao Th Thu Hương
Ni, 11/2024
2024.1 CÔNG NGH THÔNG TIN NGUYN DUY QUANG 11218476
TRƯỜNG ĐI HC KINH T QUC DÂN
TRƯỜNG NG NGH
----------------
KHÓA LUN TT NGHIP
XÂY DNG WEBSITE THEO DÕI GIÁ SN PHM
CỦA CÁC N THƯƠNG MẠI ĐIN T
n sinh viên : Nguyn Duy Quang
sinh viên : 11218476
Lp : ng ngh tng tin K63
Ngành : Công ngh thông tin
Khoa : Công ngh thông tin
Ging viên hưng dn : Cao Th Thu Hương
Ni, 11/2024
i
MỤC LỤC
MC LC ................................................................................................... i
LI CẢM ƠN............................................................................................ iv
DANH MC CÁC T VIT TT .............................................................. v
DANH MC BNG, BIU ĐỒ.................................................................. vi
DANH MC NH .................................................................................. vii
M ĐẦU .................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. TNG QUAN V Đ TÀI ..................................................... 2
1.1 Lý do la chọn đ tài ............................................................................ 2
1.2 Mc tiêu nghiên cu ............................................................................. 2
1.3 Phm vi nghiên cu .............................................................................. 3
1.4 Đối tượng nghiên cu ........................................................................... 3
1.5 Mt s thư vin s dng ....................................................................... 4
CHƯƠNG 2. SỞ THUYT ............................................................. 7
2.1 Lý thuyết v Web Scraping ................................................................... 7
2.1.1 Khái nim...................................................................................... 7
2.1.2 Cách thc hoạt động ....................................................................... 7
2.1.3 Phân loi ....................................................................................... 8
2.1.4 Mt s k thut ph biến................................................................. 9
2.1.5 ng dng ...................................................................................... 9
2.2 Lý thuyết v Puppeteer ........................................................................10
2.2.1 Khái nim.................................................................................... 10
2.2.2 ng dng .................................................................................... 11
2.3 Lý thuyết v MERN Stack ...................................................................11
2.3.1 Khái nim.................................................................................... 11
2.3.2 Cách thc hoạt động ..................................................................... 13
2.3.3 Ưu đim ...................................................................................... 14
2.3.4 Nhược điểm ................................................................................. 14
2.4 Lý thuyết v JWT................................................................................15
2.4.1 Khái nim.................................................................................... 15
2.4.2 Cu trúc ...................................................................................... 15
2.4.3 Cách thc hoạt động ..................................................................... 16
ii
2.5 Tng quan v LLM .............................................................................17
2.5.1 Khái nim.................................................................................... 17
2.5.2 Cách thc hoạt động ..................................................................... 18
2.6 Tng quan v Langchain ......................................................................18
2.6.1 Khái nim.................................................................................... 18
2.6.2 Cách thc hoạt động ..................................................................... 18
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH VÀ THIT K H THNG ........................... 19
3.1 Phân tích h thng .............................................................................19
3.1.1 Mô t bài toán .............................................................................. 19
3.1.2 Phân tích chc ng bằng biểu đồ .................................................. 21
3.1.3 Phân tích cu trúc ......................................................................... 44
3.1.4 Phân tích hành vi.......................................................................... 45
3.2 Thiết kế h thng ................................................................................54
3.2.1 Thiết kế cơ sở d liu ................................................................... 54
3.2.2 Thiết kế giao din ........................................................................ 58
CHƯƠNG 4. CÀI ĐẶT TH NGHIỆM ĐÁNH GIÁ KẾT QU ......... 64
4.1 Thiết kế, xây dng h thng .................................................................64
4.1.1 Cu trúc ng dng ........................................................................ 64
4.1.2 Xây dng ng dng ...................................................................... 65
4.2 Th nghim ........................................................................................86
4.2.1 Test case đăng tài khoản ngưi dùng ......................................... 86
4.2.2 Test case Đăng nhp ..................................................................... 87
4.2.3 Test case Tìm sn phm ưu đãi mới nht. ....................................... 87
4.2.4 Test case Xem chi tiết sn phm .................................................... 87
4.2.5 Test case T động quét sn phm................................................... 87
4.2.6 Test case Thông o đến email người dùng .................................... 88
4.2.7 Test case Tìm kiếm sn phm ........................................................ 88
4.2.8 Test case Tương tác vi chatbot..................................................... 88
4.3 Đánh giá kết qu .................................................................................88
KT LUN .............................................................................................. 90
TÀI LIU THAM KHO ......................................................................... 92
iii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan báo cáo khóa luận cùng vi s liu kết qu nghiên
cứu được u ra vi đề tài XÂY DNG WEBSITE THEO I GIÁ SN
PHM CỦA CÁC SÀN THƯƠNG MI ĐIỆN T là công trình nghiên cu ca
tôi được tiến hành mt cách công khai, minh bch, da trên s n lc ca bn
thân vi s hướng dn ca Cao Th Thu Hương.
Tt c tài liu tham khảo đưc s dụng trong báo cáo đã đưc trích dn
nêu rõ trong danh mc Tài liu tham kho. Tôi xin cam kết không xut hin tình
trng sao chép hay s dng kết qu nghiên cu ca bt k công trình nào khác đã
được công b trước đây.
Nếu phát hin bt k s sao chép, đạo nhái nào tôi xin chu toàn b trách
nhim và hình thc k lut trước khoa nhà trường.
Ni, ngày tháng m 2024
Sinh viên
Nguyn Duy Quang