
ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
--------------------
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP
XÂY DỰNG TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ
“EAT TO EVOLVE”
Tên sinh viên:
Đỗ Vũ Thành
Giảng viên hướng dẫn:
Th.s Phạm Thảo
Hà Nội, 11/2024
2025.1 CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỖ VŨ THÀNH 11215308
Hà Nội, 11/2024

ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
--------------------
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP
Tên sinh viên:
Đỗ Vũ Thành
Mã sinh viên:
11215308
Lớp:
Công nghệ thông tin 63A
Chuyên ngành:
Công nghệ thông tin
Khoa:
Công nghệ thông tin
Giảng viên hướng dẫn:
Th.s Phạm Thảo
Hà Nội, 11/2024
XÂY DỰNG TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ
“EAT TO EVOLVE”
----------------------------------

i
MỤC LỤC
MỤC LỤC ......................................................................................................................... i
DANH SÁCH ẢNH ........................................................................................................ iv
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................... vii
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU ..................................................................................... 2
1.1. Lý do lựa chọn đề tài .............................................................................................. 2
1.2. Sự cần thiết ............................................................................................................. 2
1.3. Những yêu cầu đặt ra đối với trò chơi này ............................................................. 2
1.4. Những vấn đề kỹ thuật đặt ra đối với trò chơi này................................................. 6
CHƯƠNG 2 TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ .................................................... 8
2.1. GAME ENGINE UNITY ....................................................................................... 8
2.2. VISUAL STUDIO 2022 ........................................................................................ 8
2.3. MIXAMO ............................................................................................................... 9
2.4. AutoDesk Maya ................................................................................................... 10
CHƯƠNG 3 THIẾT KẾ TRÒ CHƠI ................................................................... 11
3.1. Phân tích yêu cầu ................................................................................................. 11
3.1.1. Yêu cầu về trò chơi ........................................................................................ 11
3.1.2. Cách hoạt động của trò chơi .......................................................................... 11
3.1.3. Các chức năng của người chơi ...................................................................... 12

ii
3.1.4. Chức năng của các đối tượng khác trong trò chơi. ........................................ 13
3.1.5. Quản lý các đối tượng trong trò chơi ............................................................. 14
3.1.6. Cách thực hiện thành tựu ............................................................................... 14
3.2. Thiết kế hệ thống .................................................................................................. 15
3.2.1. Các thành phần, hệ thống có sẵn trong Unity ................................................ 15
3.2.2. Thiết kế chức năng ........................................................................................ 17
3.2.3. Thiết kế công việc quản lý đối tượng nhân vật trong trò chơi ...................... 30
3.2.4. Thiết kế thành tựu .......................................................................................... 30
3.2.5. Thực hiện lưu trữ trong trò chơi .................................................................... 32
3.2.6. Biểu đồ lớp và hướng đối tượng: ................................................................... 34
3.2.7. Giao diện và hiển thị với người dùng ............................................................ 35
CHƯƠNG 4 MỘT SỐ KẾT QUẢ ....................................................................... 48
4.1. Đối với các hệ thống ứng dụng ............................................................................ 48
4.1.1. Một số giao diện chính của hệ thống ............................................................. 48
4.1.2. Phần cài đặt ................................................................................................... 55
4.1.3. Cửa sổ nâng cấp ............................................................................................. 56
4.1.4. Cửa sổ chọn nhân vật .................................................................................... 57
4.1.5. Cửa sổ thành tựu ............................................................................................ 58
4.2. Đối với sản phẩm trò chơi .................................................................................... 61
KẾT LUẬN .................................................................................................................... 62


