ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯNG CÔNG NGH
--------□□&□□--------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
XÂY DNG WEBSITE BÁN L
ĐỒ ĐIN T
Tên sinh viên : Lê Vũ Tn Minh
Ging viên hưng dẫn : TS. Phm Thảo
Hà Ni, 5/2024
2025.1
KHOA H
C MÁY TÍNH
LE VU TAN MINH 11218414
ĐẠI HC KINH TQUC DÂN
TRƯNG CÔNG NGH
--------□□&□□--------
KHÓA LUN TT NGHIỆP
XÂY DNG WEBSITE BÁN L
ĐỒ ĐIỆN TỬ
Tên sinh viên : Lê Vũ Tn Minh
Mã sinh viên : 11218414
Lớp : Khoa hc máy tính K63
Ngành : Khoa hc máy tính
Khoa : Công nghệ thông tin
Ging viên hưng dẫn : TS. Phm Thảo
(Chký GVHD)
Hà Ni, 5/2024
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ......................................................................................................... iv
LỜI CM ƠN ................................................................................................................ v
LỜI NÓI ĐẦU ............................................................................................................... 9
Chương 1 GII THIU ĐTÀI .............................................................................. 11
1.1 Lý do la chn đtài ................................................................................... 11
1.2 Sự cần thiết .................................................................................................. 12
1.3 Phương pháp tiếp cận ................................................................................... 13
1.4 Yêu cu đt ra .............................................................................................. 14
1.5 Mục tiêu, phm vi và phương pháp thc hiện ............................................. 15
1.5.1 Mục tiêu ................................................................................................... 15
1.5.2 Phm vi đtài .......................................................................................... 17
Chương 2 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ..................................................................... 19
2.1 Tổng quan lý thuyết ..................................................................................... 19
2.1.1 Thương Mi Đin T(E-commerce) ....................................................... 19
2.1.2 Các Thành Phn Chính Ca Website Thương Mi Đin T................... 19
2.2 Tổng quan vcông nghvà công cụ sử dụng .............................................. 20
2.2.1 MongoDB ................................................................................................ 21
2.2.2 Express.js ................................................................................................. 21
2.2.3 React ........................................................................................................ 22
2.2.4 Node.js ..................................................................................................... 22
2.2.5 HTML ...................................................................................................... 22
2.2.6 CSS .......................................................................................................... 23
2.2.7 JavaScript ................................................................................................. 23
2.2.8 Các công cụ sử dụng ................................................................................ 24
Chương 3 KHO SÁT THC TẾ HỆ THNG BÁN LẺ ĐỒ ĐIN T............... 25
3.1 Lợi ích ca website thương mi đin t...................................................... 25
3.2 Kho sát mt swebsite đđin tử tại Vit Nam ....................................... 27
3.2.1 Các chc năng phbiến ca khách hàng đi vi hthng website bán đ
đin t29
3.2.2 Các chc năng qun trphbiến ca hthng website bán đđin t... 32
Chương 4 Thiết kế hệ thng ..................................................................................... 34
4.1 Phân tích và mô tả hệ thng ......................................................................... 34
4.1.1 Chc năng đi vi khách hàng ................................................................ 34
4.1.2 Chc năng đi vi qun trviên .............................................................. 35
4.2 Mô tchi tiết vchc năng .......................................................................... 36
4.2.1 Các chc năng khi khách hàng truy cp vào website .............................. 36
4.2.2 Các chc năng khi qun trviên truy cp vào website ............................ 38
4.2.3 Thiết kế hệ thng ..................................................................................... 43
4.2.3.1 Biu đusecase tng quát ................................................................ 43
4.2.3.2 Biu đusecase phân rã hthng .................................................... 44
4.2.3.3 Đặc tusecase .................................................................................. 54
4.2.4 Thiết kế cơ sở dữ liệu .............................................................................. 63
4.2.4.1 Mô hình quan hgia các thc th.................................................. 63
4.2.4.2 Chi tiết các bng .............................................................................. 65
Chương 5 Một số kết qu......................................................................................... 70
5.1 Kết quxây dng hthng – Một sgiao diện ........................................... 70
5.1.1 Giao din vi khách hàng ........................................................................ 70
5.1.1.1 Trang ch......................................................................................... 70
5.1.1.2 Đăng nhp và đăng ký ..................................................................... 73
5.1.1.3 Trang lc sn phm theo giá và thương hiệu ................................... 75
5.1.1.4 Xem chi tiết sn phẩm ..................................................................... 76
5.1.1.5 Trang bình luận ................................................................................ 77
5.1.1.6 Trang gihàng và thanh toán .......................................................... 78
5.1.1.7 Giao din hsơ ngưi dùng ............................................................. 80
5.1.2 Đối vi ngưi qun tr............................................................................. 82
5.1.2.1 Giao din trang qun tr................................................................... 83
5.1.2.2 Giao din trang qun lý sn phm và thêm sn phẩm ..................... 85
5.1.2.3 Giao din trang qun lý đơn hàng và sa đơn hàng ......................... 87
5.1.2.4 Giao din trang qun lí ngưi dùng và giao din trang sa ngưi
dùng 89
5.1.2.5 Giao din trang qun lý bình luận .................................................... 90
Kết luận ........................................................................................................................ 92
Tài liu tham khảo ....................................................................................................... 94