
iii
2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến xúc tiến mặt hàng cà phê của Việt Nam sang
EU. ............................................................................................................................................. 22
2.2.1. Sự phát triển khoa học và công nghệ truyền thông ................................................... 22
2.2.2. Sự cạnh tranh ngày càng lớn giữa các quốc gia. ...................................................... 23
2.2.3. Xu thế tự do hóa thương mại và toàn cầu hóa trong nền kinh tế thế giới. ............... 23
2.2.4. Nguồn lực về tài chính ................................................................................................ 24
2.2.5. Cơ sở hạ tầng ............................................................................................................... 25
2.3. Phân tích thực trạng xúc tiến xuất khẩu mặt hàng cà phê của Việt Nam sang EU. ... 26
2.3.1. Phân tích thực trạng xúc tiến xuất khẩu mặt hàng cà phê của Việt Nam sang EU
theo nội dung ......................................................................................................................... 26
2.3.2. Chính sách xúc tiến xuất khẩu mặt hàng cà phê Việt Nam sang EU ....................... 32
2.4. Đánh giá thực trạng xúc tiến xuất khẩu mặt hàng cà phê của Việt Nam sang thị
trường EU. ................................................................................................................................ 35
2.4.1. Thành công .................................................................................................................. 35
2.4.2. Hạn chế ........................................................................................................................ 37
2.4.3. Nguyên nhân của hạn chế .......................................................................................... 39
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN XUẤT KHẨU MẶT HÀNG
CÀ PHÊ CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG EU ............................................................ 41
3.1. Quan điểm và định hướng xuất khẩu mặt hàng cà phê của Việt Nam ......................... 41
3.2. Giải pháp đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu mặt hàng cà phê của Việt Nam sang thị
trường EU giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. ............................................. 42
3.2.1. Hoàn thiện các chiến lược, định hướng xúc tiến xuất khẩu ..................................... 42
3.2.2. Nâng cao hiệu quả các Chương trình Xúc tiến xuất khẩu ........................................ 43
3.2.3. Nâng cao năng lực của hệ thống trung tâm xúc tiến thương mại ............................ 44
3.2.4. Đầu tư nguồn nhân lực có chất lượng cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu............... 45
3.2.5. Phát triển mạng lưới thông tin quốc gia đáp ứng yêu cầu của hoạt động xúc tiến
xuất khẩu ............................................................................................................................... 45
3.2.6. Nâng cao năng lực quảng bá ...................................................................................... 46
3.3. Một số kiến nghị ................................................................................................................ 47
3.4. Những vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu ................................................................. 47
KẾT LUẬN ................................................................................................................................... 49
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO