TRƯỜNG ĐẠI HC CÔNG NGHIP TP.HCM
KHOA QUN TR KINH DOANH
HOÀNG NGUYN QUANG THÁI
MSSV: 18086241
NGHIÊN CU CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN
S HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG S DNG
DCH V DI ĐỘNG VINAPHONE TI CHI
NHÁNH QUN GÒ VP TP.HCM
Chuyên ngành: QUN TR KINH DOANH
Mã chuyên ngành : 52340101
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DN
ThS. NGUYN TH NGC HOA
KHÓA LUN TT NGHIP
THÀNH PH H CHÍ MINH, NĂM 2022
TRƯỜNG ĐẠI HC CÔNG NGHIP TP.HCM
KHOA QUN TR KINH DOANH
HOÀNG NGUYN QUANG THÁI
NGHIÊN CU CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN
S HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG S DNG
DCH V DI ĐỘNG VINAPHONE TI CHI
NHÁNH QUN GÒ VP TP.HCM
CHUYÊN NGÀNH: QUN TR KINH DOANH
GVHD : ThS. NGUYN TH NGC HOA
SVTH : HOÀNG NGUYN QUANG THÁI
LP : DHQT14F
KHÓA : 2018 2022
KHÓA LUN TT NGHIP
THÀNH PH H CHÍ MINH, NĂM 2022
GÁY BÌA KHÓA LUN
HOÀNG NGUYN QUANG THÁI KHÓA LUN TT NGHIP CHUYÊN NGÀNH QUN TR KINH DOANH NĂM 2022
i
TÓM TT KHÓA LUN TT NGHIP
Đề tài nghiên cu được thc hin ti qun Vp, thành ph H Chí Minh vi mc tiêu
nghiên cu các yếu t tác động đến s hài lòng ca khách hàng khi s dng dch v thông
tin di đng Vinaphone ti chi nhánh qun Gò Vp, TP.HCM.
Nghiên cu tiến hành đo lưng và kim đnh mc đ ảnh hưởng ca các yếu t đến s hài
lòng ca khách hàng, t đó đưa ra hàm ý quản tr nhm nâng cao cht lưng dch v và s
hài lòng ca khách hàng đối vi dch v thông tin di động ca Vinaphone.
hình nghiên cu gm 6 biến độc lp là: Chất lượng cuc gi; Chất ng mng Data
4G; Dch v khách hàng; Giá ớc; Phương tiện hu hình; S thun tin 1 biến ph
thuộc “S hài lòng”. Nghiên cứu được thc hin kho t trc tiếp ngu nhiên vi 200
khách hàng ti các điểm giao dch thuc chi nhánh qun Vp. Tác gi s dng các
phương pháp kiểm định như thống kê t, kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân
tích nhân t EFA, kim định hi quy, phân tích phương sai ANOVA để đánh giá mức độ
ảnh hưởng ca các yếu t đến s hài lòng ca khách hàng.
Kết qu phân tích cho thy, ngoi tr yếu t “Phương tiện hữu hình” không tha mãn điều
kin hi quy nên b loi khi mô hình nghiên cu thì 5 yếu t còn lại đều đạt yêu cu và có
tác động cùng chiu đến s hài lòng ca khách hàng s dng dch v di động Vinaphone
ti chi nhánh qun Gò Vp, TP.HCM. T kết qu nghiên cu, tác gi tiến hành đề xut mt
s hàm ý qun tr giúp cho Vinaphone th nâng cao đưc chất lưng dch v mt cách
hiu qu nht.
ii
LI CẢM ƠN
Trong sut quá trình nghiên cu, thc hiện đề tài khóa lun, tôi đã nhận được rt nhiu s
giúp đỡ ca những đơn vị, cá nhân.
Đầu tiên, tôi mun gi li cảm ơn đến Ban Giám Hiu, quý thy cô ca khoa Qun tr kinh
doanh, trường Đại hc Công Nghiệp TP.HCM đã tạo điều kin tt nhất để tôi có th hoàn
thành đ tài khóa lun tt nghip này.
Bên cạnh đó, tôi muốn bày t ng biết ơn sâu sắc đặc bit nhất đến ThS. Nguyn Th
Ngc Hoa người đã trc tiếp hướng dn, hết lòng giúp đ để tôi có th hoàn thành đề tài
nghiên cu này mt cách tt nht.
Tôi gi li cảm ơn đến lãnh đạo và cán b nhân viên ti các ca hàng giao dch Vinaphone
ca chi nhánh qun Gò Vấp đã tạo điều kin cho tôi có th thc hin kho sát khách hàng.
Tôi cũng xin cảm ơn những khách hàng đã dành thời gian thc hin bài kho sát.
Cui cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn đã luôn hỗ trợ, động viên để tôi có
th hoàn thành đề tài khóa lun này.
Mặc đã cố gng rt nhiu trong quá trình thc hiện đề tài nhưng s không tránh khi
nhng thiếu sót, hn chế. thế, tôi rt mong nhận được ý kiến đóng góp ch dn ca
các ging viên.
TP. H Chí Minh, ngày 18 tháng 5 năm 2022
Ngưi thc hin
Hoàng Nguyn Quang Thái